สาวตบไทยไล่ทุบคาซัคฯ3-0 รอบสองศึกแชมป์เอเชีย

สาวตบไทยไล่ทุบคาซัคฯ3-0 รอบสองศึกแชมป์เอเชีย

23 พ.ค. 58 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ณ สนามเทียนจิน ยิมเนเซียม เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมตบสาวไทยผ่านรอบแรกได้อย่างสบาย ชนะ 3 แมตช์ ทั้งไต้หวัน , ฮ่องกง , และศรีลังกา เข้าสู่รอบจัดอันดับ 1-8 โดยแข่งขันเจอกันหมดซึงสาวไทยอยู่ร่วมกลุ่ม ไต้หวัน , เกากลีใต้ , คาซัคศถาน โดยการลงสนามเกมแรกสาวไทยเคยแพ้ 1-3 เซต ในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 17 จ.นครราชสีมา

ผู้เล่น 6 คนแรกของทีมชาติไทย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, หัตถยา บำรุงสุข, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ ตัวรับอิสระ วรรณา บัวแก้ว และ ปิยุนุช แป้นน้อย

เซตแรกทีมตบสาวไทยเปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นเกม เน้นการเล่นบอลเร็ว เสิร์ฟที่แน่นอน ขึ้นนำ 4-0 สาวไทยมีการเสียหลักติดหน่อยแต่ก็ยังกลับมาได้ทำแต้มได้แต่เนื่องจนขยับแต้มมา 8-3 สาวตบไทยยังแรงดีเน้นการเสิร์ฟตีหัวเสาที่แน่นอนจนทำแต้มหนีห่างคาซัคสถาน 14-5 ทำให้คาซัคสถานต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้ายเพื่อหยุดเกมไทย แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับสาวไทยแล้วก็ทำแต้มทิ้งห่างไปเรื่อยๆ จากการเสิร์ฟ ลูกตีหัวเสาของอรอุมา ลูกบอลเร็วของปลื้มจิตรเอาชนะไปได้ก่อน 25-11

เซตสองสาวไทยยังเล่นบอลไหลลื่นเกมเสิร์ฟไล่จี้คาซัคสถานทำให้ไทยออกรำ 4-0 และก็ขยับมาที 13-5 เซตนี้ไทยไล่บล็อกได้บ่อยได้แต้มหนีห่าง 14-6 สาวไทยยังโชว์เหนือเก็บแต้มห่าง 19-7 จึงเปลี่ยนเอาพรพรรณ ลงมาเซตแทนนุศราและให้มลิกา ลงแทน อัจฉราก่อนไทยชนะได้อีก 25-10 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสามสาวไทยยังทำได้ดีการเสืรฟ์ทำให้คาซัคเปิดบอลแรกไม่ได้ไทยนำห่าง 4-0 จากนั้นสาวไทยมีอาการช็อตทำให้คาซัคสถานเก็บ 5 แต้ม ขึ้นนำเป็นครั้งแรก จนทำให้สาวไทยต้องออกแรงฮีด จนทำให้ได้แต้มขยับไปที่ 8-7 จากนั้นสาวไทยตั้งเกมได้อีกครั้งจึงเริ่มเก็บแต้มหนีห่าง 16-9 การตบหัวเสาสาวไทยทำได้ดีในเซตนี้ จนทำให้คาซัคสถานต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้าย แต่แล้วก็หยุดเกมไทยไม่ได้และทำให้สาวไทยชนะคาซัคสถาน 3-0 เซต (25-11,25-9,25-12)

โดยนัดต่อไปไทย พบ เกาหลีใต้ 24 พ.ค. เวลา 13.00 น. ช่อง7สียิงสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์