เทควันโด ทุ่มเงินล้านส่งเล็ก-จูนรักษาเข่าก่อนล่าตั๋วโอลิมปิก

"น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดทีมชาติไทย "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดทีมชาติไทย


"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดหวั่น "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ชวดตั๋วรอบสุดท้ายอลป. ล่าสุดทุ่มเงินล้านส่งตัวไป "สปอร์ตคลีนิค" ที่เกาหลีใต้ เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อรักษาหัวเข่าขวาที่บาดเจ็บมานาน คู่กับ "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย ดีเดย์เดินทาง 1 ก.พ.นี้  

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าขวาของ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ และอดีตดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ลอนดอนเกมส์ แม้ว่า เวลานี้เจ้าตัวจะทำการผ่าตัดหัวเข่ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้แล้วก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาฝึกซ้อมหนักอาการบาดเจ็บดังกล่าวยังกำเริบขึ้นมาอีก จึงไม่สามารถฟิตซ้อมหนักได้เหมือนอดีต เวลานี้ก็ได้แต่ให้ ชนาธิป ประคองฝึกซ้อมตัวเองแบบไม่หักโหมมากนัก ภายใต้การควบคุมดูแลของ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ เนื่องจาก "น้องเล็ก" ชนาธิป ยังมีภาระกิจสำคัญในการลงแข่งขัน "เทควันโดกรังด์ปรีซ์" และ "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกในรุ่นฟินเวทของตัวเองให้ติดอยู่ 1 ใน 6 อันดับที่ดีที่สุดของโลก ผ่านควอลิฟายไปสู่รอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล 

จากปัญหาการบาดเจ็บดังกล่าว หาก ชนาธิป ยังไม่รักษาดูแลตัวเองให้ถูกวิธี คงเป็นเรื่องยากในการหวังผลไปถึงโอลิมปิก ล่าสุดตนได้ตัดสินใจส่ง ชนาธิป ไปทำการรักษาตัวและฟื้นฟูอาการบาดเจ็บดังกล่าวที่ศูนย์ "สปอร์ตคลีนิค" ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลานานถึง 2 เดือนเต็ม เช่นเดียวกับ "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย ก็จะไปรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่นั่นด้วยเหมือนกัน เนื่องจากศูนย์ดังกล่าวมีความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อรักษานักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาทั้ง ฟุตบอล, รักบี้ฟุตบอล, บาสเกตบอล, ยิมนาสติก ฯลฯ ภายใต้เงินงบประมาณที่สมาคมลงทุนดูแลนักกีฬาทั้งสองคนด้วยตัวเลข 7 หลัก

นอกจากนี้ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า นักกีฬาทั้งสอง คือ "น้องเล็ก" ชนาธิป และ "น้องจูน" รังสิญา จะเดินทางไปเกาหลีใต้วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของศูนย์สปอร์ตคลีนิคมารับตัวทั้งสองคนไปดูแลรักษาอย่างเต็มที่ คาดว่า อาการบาดเจ็บของทั้งสองคนน่าจะดีขึ้่นได้ เพราะที่ผ่านมาศูนย์แห่งนี้เคยต้อนรับและดูแลนักกีฬาระดับโลก และนักเทควันโดคนดังๆของเกาหลีใต้ ที่มีอาการบาดเจ็บในเรื่องหัวเข่าจนหายเป็นปรกติดีแล้ว ก่อนจะไปสร้างผลงานให้กับประเทศชาติของตัวเอง 

อย่างไรก็ตามในช่วง 2 เดือนที่ทั้งคู่รักษาตัว สมาคมจะคอยติดตามความเคลื่อนไหวตลอด พร้อมจะหาโปรแกรมให้ลงแข่งขัน โดยเฉพาะศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกในปีนี้ มีความสำคัญกับ ชนาธิป อย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นระดับ จี 12 หากใครคว้าแชมป์ได้จะมีคะแนนสะสมมากถึง 120 คะแนนเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าให้นักกีฬาสร้างผลงานที่ดีกลับมาเพื่อความสุขของคนไทยและประเทศชาติต่อไป 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์