น้องเมย์ ระทึกลุ้นวีซ่าสู้ศึกไฟนอลที่ดูไบ

น้องเมย์ ระทึกลุ้นวีซ่าสู้ศึกไฟนอลที่ดูไบ


“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ระลึกลุ้นวีซ่าบุก “ดูไบ” ทำศึก "เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" เหตุอายุไม่ถึง 20 ปี วิ่งขอให้สมาคมขนไก่ไทย-สหพันธ์โลก ช่วยเต็มที่ พร้อมวางแผนลุยแข่งปีหน้า เน้นรอบคอบ เพราะต้องสะสมแต้มลุยโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016

นางกมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอดในฐานะผู้ปกครอง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 5 โลก เปิดเผยว่า ตอนนี้ น้องเมย์ กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งในการแข่งขันแบดมินตัน"เอเชียต้า คัพ 2014" ที่ทีมแบดมินตันไทยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้ ถือว่ามีความว่องไว แข็งแรงขึ้น การเล่นมั่นใจมากขึ้น เนื่องจากสภาพร่างกายสมบูรณ์ดีขึ้นมาก หลังจากนี้ “น้องเมย์” จะลงชิงชัยรายการ "เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 17-21 ธ.ค. โดย “น้องเมย์” ต้องเจอกับนักตบลูกขนไก่มือดังทั้งสิ้น ประกอบด้วย หลี่ เสี่ยว รุ่ย, หวัง ซิ เซียน, หวัง ยี่ ฮาน, ไชน่า เนวาลห์, ซุง จี ฮยุน, ไถ้ ซือ หยิง และแบ ยอน จู จึงไม่อยากตั้งความหวังไว้สูงมาก ตนได้บอกให้ น้องเมย์ เล่นด้วยความสนุก ไม่ต้องกดดัน แต่ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม น้องเมย์ มีกำหนดเดินทางไปนครดูไบ วันที่ 14 ธ.ค. แต่ขณะที่ยังไม่ได้รับวีซ่าเข้าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจาก น้องเมย์ อายุไม่ถึง 20 ปี ซึ่งกำลังประสานกับสมาคมแบดมินตันฯ และสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อยู่ ซึ่งเวลานี้ก็ค่อนข้างร้อนใจพอสมควร

สำหรับเป้าหมายของ “น้องเมย์” ในปีหน้า จะต้องวางโปรแกรมแข่งขันให้รอบคอบที่สุด เพราะต้องทำอันดับให้อติดท็อป 8 ของโลก เนื่องจากปีหน้าจะมีการคิดคะแนนสะสมไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่ประเทศบราซิล เบื้องต้นจะไปตีรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2 รายการหลักไว้ก่อน แต่อาจจะไปแข่งระดับ"กรังด์ปรีซ์โกลด์" เพิ่มขึ้น เพื่อทำคะแนนให้เยอะที่สุด ขณะที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ “น้องเมย์” ก็จะเดินทางไปแข่งขันซูเปอร์ลีกของจีน ให้กับสโมสรชิงเต่า ซึ่งยังเหลือสัญญาอยู่ปีสุดท้าย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์