บุรีรัมย์แชมป์! ศึกไทยลีกสมัย3

บุรีรัมย์แชมป์! ศึกไทยลีกสมัย3

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 เมื่อเปิดบ้านชนะ เพื่อนตำรวจ 2-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 มากที่สุดในประวัติศาสตร์เทียบเท่า เอสซีจี เมืองทองฯ

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล แข่งขันพร้อมกัน 10 คู่ ไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์ โดยที่สนามไอ โมบาย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง เปิดรังพบ "โปลิศ" เพื่อนตำรวจ อันดับ 14 ที่กำลังหนีตกชั้น

ก่อนลงสนาม บุรีรัมย์ มีแต้มนำอันดับ 2 ชลบุรี อยู่แต้มเดียว

 ดังนั้นหาก บุรีรัมย์ ชนะ จะคว้าแชมป์ไปครองทันที และเริ่มเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ โหมบุกทันทีก่อนที่นาที 9 จะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 คาร์เมโล กอนซาเลซ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปเกี่ยวบอลหลบ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ก่อนซัดไม่เหลือ ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

จากนั้นครึ่งหลังนาที 63 อดุลย์ หมื่นสมาน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เมื่อทำฟาล์ว ธนศักดิ์ ศรีใส ในเขตโทษ

และเสียลูกจุดโทษให้ บุรีรัมย์ ก่อนที่ ดาบิด โรเชลา จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป นำห่าง 2-0 เวลาที่เหลือ  เพื่อนตำรวจ สามารถทำประตูไล่มา 1 ประตู แต่ก็ไม่ทัน ทำให้ บุรีรัมย์ ป้องกันแชมป์สำเร็จและเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกของไทย เทียบเท่า เอสซีจี เมืองทองฯ ฯ พร้อมรับเงินรางวัล 10 ล้านบาทและถ้วยรางวัล นอกจากนั้นยังได้สิทธิ์แข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ 2015 รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติอีกด้วย

บุรีรัมย์แชมป์! ศึกไทยลีกสมัย3


บุรีรัมย์แชมป์! ศึกไทยลีกสมัย3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์