เมสซี่เกาหลีซัดต่อ!ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ตกรอบ AFC U-16

เมสซี่เกาหลีซัดต่อ!ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ตกรอบ AFC U-16


แม้จะรับหน้าเสื่อเป็นภาพแต่ทัพช้างศึกกลับตกรอบไปอย่างบอบช้ำหลังพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 พร้อมส่งฝ่ายหลังและมาเลเซียเป็น 1 ใน 2 ทีมที่เข้ารอบต่อไปในกลุ่มเอ

เมื่อวันที่ 10 กันยายน เวลา 20.00 น. ที่เมืองทอง สเตเดี้ยม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดสุดท้ายของกลุ่มเอระหว่าง ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพและอดีตแชมป์ 1 สมัยที่มีอยู่ 3 คะแนน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่มีอยู่ 6 แต้ม 

ทีมชาติไทยยังใช้บริการคู่หน้าอย่าง สิทธิโชค ภาโส และกัปตันทีม ธนพัฒน์ ข่าทิพย์พาที ไล่ล่าตาข่ายส่วน สามารถ อุทัยรัศมี ฮีโร่เกมที่แล้วเป็นสำรอง ขณะที่โสมขาวนำทัพมาโดย “เมสซี่เกาหลี” อี ซึง วู และ จาง กยอล ฮี สองแนวรุกจากลา มาเซีย 

เริ่มเกมขึ้นมาเป็นทางโสมขาวที่ครองบอลเข้าใส่ได้มากกว่าและนาทีที่ 11 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ปาร์ค แด วอน ครอสบอลจากฝั่งซ้ายให้ คิม จุง มิน ทะยานโขกเข้ามือ ชาคร พิลากลาง

 

ในนาทีที่ 45 ก็มาถูกทีเด็ดของ “เมสซี่เกาหลี” อี ซึง วู ที่ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมก่อนหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาผ่านมือ ชาคร พิลากลาง เข้าไปให้ทีมมีสกอร์ออกนำในครึ่งแรก 1-0

กลับสู่ครึ่งหลังสถานการณ์ทัพช้างศึกก็แย่ลงไปเมื่อโสมขาวมาทิ้งเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮวาง แต ยุน หลุดเข้ากรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมเป็นเกาหลีใต้ที่เอาชนะไปได้ 2-0 พร้อมผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายร่วมกับที่สองอย่างมาเลเซียที่เอาชนะโอมานไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมชาติไทยชาคร พิลากลาง (GK) , อดิศักดิ์ นารัฐโท , กฤษดา กาเมน , ณัฐวริศร์ ยอดนวล , สิทธิโชค ภาโส , สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ , ประภัสสร กลิ่นดำรง , ณัฐภูมิ ขำประไพ , พีรพัฒน์ จำป้าแก้ว , กฤษฎา ครองสี ,ธนพัฒน์ ข่าทิพย์พาที 

ทีมชาติเกาหลีใต้ อาน จุน ซู (GK) , ลี ซัง มิน , จาง แจ วอน , อี ซึง วู , จาง กยอล ฮี , ปาร์ค แด วอน , ฮวาง แต ยุน , ยู ซึง มิน , คิม จุง มิน , อี ยอน กิว , คิม เซือง วู


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์