ก้อย รุ่งระวี รับสถานการณ์บีบ - จำใจลาเทควันโดทีมชาติ

ก้อย รุ่งระวี รับสถานการณ์บีบ - จำใจลาเทควันโดทีมชาติ


"ก้อย รุ่งระวี" รับสถานการณ์บีบ - จำใจลาเทควันโดทีมชาติ

 ความคืบหน้ากรณีหลังจากที่ "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อจอมเตะฝีเท้าดีทั้ง 10 รุ่นชุดลุยศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วย ชาย 54 กก. "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี, 58 กก. "ไอ" เป็นเอก การะเกตุ, นน. 63 กก.อัครินทร์ กิจวิจารณ์, นน. 68 กก.เชษฐรพี ต่างใจ, นน. 74 กก.พีระเทพ ศิลาอ่อน, 87 กก."โก้" ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ และ หญิง 46 กก."นิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, 49 กก."เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ, รุ่นนน. 53 กก."หยิน" สริตา ผ่องศรี กับ 57 กก."น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม จากเดิมที่คาดว่าจะส่งแข่งทั้งสิ้น 12 รุ่น ซึ่งในจำนวนดังกล่าวไม่มีชื่อของ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ รุ่นนน. 62 กก. ซึ่งเคยมีประเด็นปัญหากับ “โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ โดยต้องรอให้ทาง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจเท่านั้น

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า "น้องก้อย" รุ่งระวี ยอมรับ ตัวเองรับทราบข่าวนี้แล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เสียใจ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีความเครียดและกดดันจากสังคมมามากแล้ว ส่วนตัวก็ได้เตรียมทำใจเอาไว้แล้ว จากนี้จะทำให้มีเวลาตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในระดับปริญญาโท คณะพลศึกษา ด้านภาควิชาการจัดการกีฬาต่อไป เมื่อไม่มีชื่อติดทีมชาติก็คงจะขอยุติบทบาทของตัวเองเอาไว้เพียงแค่นี้ แต่ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ, การแข่งขันในระดับสโมสร หรือ ในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ภายในประเทศต่างๆ ตัวเองยังพร้อมทำการแข่งขันอยู่
 
 “ตัวเองอายุยังน้อย 23 ปียังมีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่ความท้าทายต่างๆอีกมาก แต่ก็ยังคงมีใจรักกีฬาเทควันโดที่ทำให้ตัวเองได้ก้าวมาติดทีมชาติถึง 2 ครั้ง คือ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน และ กีฬาม.โลก ที่จีน แม้ว่า มันจะเป็นระยะเวลาแค่เพียงสั้นๆ แต่ก็มีความรู้สึกที่ดีกับพี่ๆน้องๆและเพื่อนทุกคน หากไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ อาจจะไปได้ไกลกว่านี้แน่ เราต้องเดินหน้าสู้ต่อไป เพราะตั้งแต่วันที่เข้าไปหาโค้ชเชเมื่อ 22 ก.ค. ทางสมาคมไม่ได้ติดต่อกลับมาเพื่อให้เข้าไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมคัดตัวเอเชี่ยนเกมส์แต่อย่างใด เมื่อเขาประกาศตัวออกมาในเบื้องต้นแล้ว แม้จะเหลืออีก 2 รุ่นก็ตามโอกาสคงจะยาก แม้ว่าส่วนตัวจะรักกีฬาเทควันโด และต้องการติดทีมชาติต่อไปก็ตาม แต่เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้คงได้แต่ทำใจไว้ล่วงหน้าซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในสมาคม”

 ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด"รายงานว่า ในวันที่ 5 ส.ค.เวลา 13.00 น.งานแถลงข่าวมีทเดอะเพรสยูธโอลิมปิกเกมส์ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด จะเดินทางไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักกีฬาชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ และจะตอบข้อสักถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์