มาเรียคืนสนามดับสาวจีน หวดแบงค์ออฟเดอะเวสต์

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดนางฟ้าสาวรัสเซีย ประเดิมสวยหลังกลับมาลงเล่นบนฮาร์ดคอร์ตของถนัดอีกครั้งในรายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ ก่อนต้อน เจิ้ง เจี๋ย จากจีน 2-0 เซต 6-4,7-5 แก้แค้นหลังเคยแพ้ในรายการที่อินเดียนเวลล์ เมื่อเดือนพ.ค....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผลการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่สนามในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐฯ มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 5 ของรายการ ซึ่งกลับมาลงแข่งอีกครั้ง หลังหายหน้าหายตาไปรักษาอาการบาดเจ็บข้อศอกกว่า 6 สัปดาห์ ลงสนามพบกับ เจิ้ง เจี๋ย คู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาในรายการที่อินเดียนเวลล์

แต่คราวนี้เป็น ชาราโปวา ที่ล้างแค้นไปได้ 2 เซต รวด 6-4,7-5 ทะยานเข้ารอบสองไปพบกับ โอลกา โกบอร์ตโซวา

"หลังจากที่คุณไม่ได้เล่นมาเป็นเวลาพักนึง มันก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ ฉันต้องการปรับตัวให้ได้เร็วที่สุดเพื่อเตรียมร่างกายไว้สำหรับยูเอส โอเพ่น และฉันดีใจมากที่ได้กลับมาลงแข่งอีกครั้ง"

ด้าน มาเรียน บาร์โตลี แชมป์เก่าและมือ 4 ของรายการ ไม่มีปัญหาในการต้อนเจ้าถิ่น

แอชลีย์ ฮาร์เคิลโรด 2 เซตรวด 6-1,6-4 เช่นเดียวกันกับบรรดาตัวเต็งอย่าง ชาฮาร์ เพียร์, วิคตอเรีย อซาเรนกา และ ยานินา วิคเมเยอร์ ที่ต่างสอยคู่แข่งตบเท้าเข้ารอบสองไปได้เช่นเดียวกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์