ปิ๊กทุบมะกัน ทะลุรอบ 2 มีลุ้นรอบเมนดรอว์

ปิ๊กทุบมะกันทะลุรอบสองคัดแปซิฟิก

"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค


เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดมือ 2 ของไทย มีโอกาสสูงได้เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการแรกของปี แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ชิงเงินร่วม 200 ล้านบาท ที่แคลิฟอร์เนีย

หลังลงดวลแร็กรอบคัดเลือกรอบแรก ไล่ต้อน โจนาธาน ชไนเดอร์ นักหวดรุ่นน้องชาวอเมริกัน 2 เซตรวด รอบสุดท้ายจะเข้าไปเจอกับ พอล แคปเดวิลล์ มือ 151 ของโลกจากชิลีต่อไป

ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการแรกของปี แปซิฟิกไลฟ์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 200 ล้านบาท ที่เมืองอินเดียนเวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรกของ เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 2 ของไทย กับ โจนาธาน ชไนเดอร์ นักหวดเจ้าถิ่น


เซตแรก นักหวดไทย มือ 77 ของโลก เล่นได้แน่นอนกว่า


จึงเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย 6-1 เซตต่อมาสถานการณ์ยังเหมือนเดิมเจ้าปิ๊กที่มีชื่อและชั้นเหนือกว่าชไนเดอร์มือ 1,525 ของโลกมาก จึงเอาชนะไปได้สบาย 2 เซตรวด 6-1 และ 6-2

ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบสุดท้ายไปพบกับ พอล แคปเดวิลล์ นักหวดมือ 151 ของโลกจากชิลี ที่หวดชนะ ไอเลีย โบโซลแจ็ค จากเซอร์เบีย 6-3 และ 6-4


สถิติที่ผ่านมาทั้งดนัย และพอลรุ่นน้องในวัย 24 ปี ไม่เคยพบกันในทัวร์มาก่อน


แต่จากชื่อและชั้นเชื่อว่าหนุ่มไทยจะฝ่าด่านได้ไม่ยาก และจะได้เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์เหมือนเช่นรุ่นพี่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งมีคิวดวลแร็กรอบแรกกับ แยนโก้ ทิปซาเรวิช นักหวดชาวเซิร์บมือ 100 ของโลก

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์