เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ตอบรับเข้าทำหน้าที่ เป็นกัปตันทีมเดวิสคัพไทย


เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ตอบรับเข้าทำหน้าที่ เป็นกัปตันทีมเดวิสคัพไทย ลงบู๊ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย รอบแรกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.นี้ เรียบร้อยแล้ว บิ๊กสุวัจน์ มั่นใจฝีมือและศักยภาพ ซูเปอร์บอล จะช่วยพาทีมหวดชายไทย กลับสู่กรุ๊ป 1 อีกครั้ง พร้อมมองการณ์ไกลไปถึงระดับเวิลด์กรุ๊ปเลยทีเดียว


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยถึงการเตรียมทีมเทนนิสไทยชุดชิงแชมป์ โลกประเภททีมชาย เดวิสคัพ ของไทยในปีนี้ ซึ่งจะมีคิวลงสนามแข่งขันนัดแรกของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 กับทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ในเดือนมีนาคมนี้ว่า
 

จากผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ล่าสุด ได้มีการหารือเรื่องเตรียมทีมนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 โดยได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานและคัดเลือกนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง พิจารณาจากอันดับโลกและผลงาน เพื่อให้การเตรียมทีมนักกีฬาดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง
 

สำหรับการแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 ระหว่าง ทีมไทย กับ แปซิฟิก โอเซชียเนีย จะมี ขึ้นที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.นี้ ทีมเทนนิสไทยจะประกอบด้วย เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดม โชค, แฝดรติวัฒน์ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย และ เจ้าพ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์
 

โดยศึกครั้งนี้ลอนเทนนิสมาคมฯ ได้แต่งตั้งให้ เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ไทย มือ 9 ของโลก ขึ้นแท่นรับหน้าที่เป็นกัปตันทีม เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยมีนายอรรถ นานา เป็นผู้จัดการทีม และ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน
 

นายสุวัจน์ ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทีมเดวิสคัพไทยในครั้งนี้ว่า ปีนี้ตนมั่นใจว่าทีมเทนนิสไทยชุดนี้จะต้องกลับ ไปอยู่ในระดับกรุ๊ป 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนียให้ได้ หลังจากที่ปีก่อนได้แพ้ให้จีนในนัดสุดท้าย ทำให้ต้องหล่นมา อยู่กรุ๊ป 2 เพราะนอกจากอาการเจ็บหัวไหล่ขวาของ ดนัย จะหายดีกว่าปีก่อนแล้ว เรื่องฝีมือและประสบการณ์ก็ยังถือ ว่าดีเยี่ยม ขณะที่คู่แฝดก็ยังจัดว่าเป็นนักหวดมือคู่ที่ดีที่สุดของไทยส่วน กิตติพงษ์ แม้จะเป็นน้องเล็กของทีม ตนยังเชื่อ ว่าปีนี้มีการพัฒนาฝีมือที่ดีขึ้นแน่นอน 
 

นอกจากนี้นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวถึงการดึง ภราดร มาเป็นกัปตันทีมเดวิสคัพไทยว่า ด้วยประสบการณ์ของ ภราดร ในการแข่งขันระดับอาชีพ รวมถึงชื่อเสียงของ ภราดร ตนเชื่อว่าจะช่วยให้คู่ต่อสู้นั้นขยาดทีมไทยอยู่ไม่น้อย อีกอย่างน้องๆ ในทีมทุกคนให้ความเคารพ และเชื่อมั่นในฝีมือของ ภราดร เป็นอย่างดี ซึ่งก็ช่วยให้ขวัญกำลังใจของ ทีมไทยนั้นดีขึ้นมาก ซึ่งยิ่งทำให้ตนมั่นใจมากขึ้นว่า ภราดร จะช่วยพาทีมไทยขึ้นสู่กรุ๊ป 1 และสามารถไปไกลถึง ระดับเวิลด์กรุ๊ปได้เช่นกัน
 
ผมได้พูดคุยเรื่องนี้กับ ภราดร แล้วซึ่งเขาตอบรับโดยทันที และยิ่งทำให้ผมมั่นใจว่าปีนี้ทีมนักหวดไทยจะกลับ ขึ้นไปอยู่กรุ๊ป 1 ได้อีกครั้ง และเป้าหมายที่สำคัญของทีมไทย คือการได้ไปสู่รอบเพลย์ออฟ เวิล์ดกรุ๊ปอีกครั้ง รวมถึง การไปให้ถึงเวิลด์กรุ๊ปเลยทีเดียว นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย


          ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์