มาเรียตักบาตร-ดึงศึกไทยแลนด์ออก ตจว.

ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันเทนนิส "หัวหิน เซ็นเทนเนียล อินวิเทชั่น" ฉลองครบ 100 ปี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา มาเรีย ชาราโปว่า
 
อดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งเพิ่งเอาชนะวีนัส วิลเลียมส์ จากสหรัฐไป 2-0 เซ็ต ตื่นนอนตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อลงมาตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป บริเวณริมหาดด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวาระขึ้นปีใหม่ ปี ค.ศ.2010 ก่อนตระเวนแข่งขันเทนนิสในฤดูกาลนี้ ก่อนจะกล่าวว่า ตนตั้งใจจะตักบาตรตั้งแต่เดินทางมาถึงเมืองไทย ในที่สุดก็สมปรารถนาสักที ตนรู้สึกปลื้มใจ มีความสุขและตื่นเต้นมากหลังจากซ้อมท่าทางและการวางตัวให้เหมาะสมในการตักบาตร ซึ่งซ้อมภายในห้องพักเมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา นับเป็นประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่คุ้มค่าทีเดียว ด้านวีนัสลงสนามซ้อมในช่วงสาย เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเดินทางต่อไปแข่งขันนัดพิเศษที่ฮ่องกง 4 ม.ค. ก่อนจะออกไปจับจ่ายซื้อของฝาก

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า

ภาพรวมการจัดครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ทั้งด้านการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ เป็นสิ่งที่ยืนยันว่ากีฬากับท่องเที่ยวไปด้วยกันได้ กีฬาสามารถช่วยประเทศได้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดนั้น โดยรวมอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ถือว่าได้กำไรมหาศาลในเรื่องภาพพจน์ของประเทศ
"แมตช์นี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาชมจำนวนมาก มากกว่าเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ล่าสุด ผมได้คุยกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สปอนเซอร์ มีความคิดว่าน่าจะพิจารณาดึงเอาเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ไปจัดที่เมืองท่องเที่ยว จากเดิมที่จัดในเมืองหลวง เพราะเห็นความสำเร็จจากรายการนี้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อประเทศเป็นอย่างมาก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์