คนสวยใจงามชาราโปว่าตักบาตรรับปีใหม่








นางฟ้าเทนนิสโลก มาเรีย ชาราโปว่า สาวสวยจากแดนหมีขาว สุดปลื้มได้ทำบุญตักบาตรบริเวณชายหาด หัวหิน แก่ประสงฆ์ 9 รูปสมดังตั้งใจ ย้ำเป็นประสบการณ์ที่วิเศษสุดในชีวิต เผยก่อนนอนได้ซ้อมใส่บาตร และไหว้ทำให้ถึงเวลาจริง ทำได้เหมือนคนไทยจริงๆ ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ หลังซ้อมได้ใช้เวลาอยู่แต่ในโรงแรม เพื่อพักผ่อนก่อนเตรียมตัวเดินทางออกจากหัวหิน 6 โมงเช้าวันที่ 4 ม.ค. นี้ เพื่อขึ้นเครื่องเดินทางไปฮ่องกง เวลา 10.50 น.


ความเคลื่อนไหวของ 2 นักเทนนิสสาว อดีตมือ 1 โลก มาเรีย ชาราโปว่า มือ 14 ของโลกจากรัสเซีย กับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือ 6 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา หลังดวลแร็กเกตกัน ในศึกเทนนิสรายการพิเศษ หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชั่น ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา
 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.30 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 53 มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวคนสวย จากแดนหมีขาว ได้ลงมาที่บริเวณชายหาด หลังโรงแรงอินเตอร์คอนติเนลตัล หัวหิน รีสอร์ท เพื่อมาตักบาตรให้แก่พระภิกษุสงฆ์ ที่เดินบิณฑบาตรอยู่บริเวณหาดหัวหินจำนวน 9 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลชีวิตในเทศกาลขึ้นปีใหม่
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาเรีย ซึ่งมาในชุดแต่งกายสบายๆ โดยเสื้อแขนยาวลำลองสีเหลือง พร้อมกับมีใบหน้าที่สดชื่น และยิ้มแย้มแจ่มใส่มากกว่าวันที่เดินทางมาถึงเมืองไทยวันแรก โดยของใส่บาตรที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมไว้ให้ เป็นข้าวสวย นมกล่อง น้ำส้มกล่อง น้ำเปล่า ดอกไม้และปัจจัย
 

ซึ่งในช่วงที่ใส่บาตรพระ มาเรีย อยู่ในอาการที่สำรวมอย่างมาก และหลังใส่บาตรก็จะมีการพนมมือไหว้พระทุกรูปอย่างอ่อนหวาน แม้จะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการใส่บาตร แต่สาวนักหวดหมีขาวก็ทำได้อย่างดีและมีความงดงามไม่แพ้คนไทยเลยทีเดียว
 

หลังจากใส่บาตรพระครบทั้ง 9 รูปแล้ว มาเรีย ได้กล่าวว่า รู้สึกดีและสบายใจอย่างมากที่ได้ใส่บาตรในครั้งนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ความหมายมาก่อน แต่พอได้รับคำบอกเล่าจากทีมงานที่เป็นคนไทยและได้รู้ว่านี่คือวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตของคนไทยอย่างหนึ่ง ก็รู้สึกประทับใจมาก ดังนั้นจึงเป็นความตั้งใจของตนในการมาเมืองไทยครั้งนี้ที่จะต้องใส่บาตรพระให้ได้
 

นอกจากนี้ มาเรีย ยังกล่าวอีกว่า คืนก่อนหน้าจะลงมาใส่บาตรตนได้มีการทำการบ้านมาอย่างดี มีการซ้อมใส่บาตร ซ้อมไหว้ไว้ก่อนแล้ว ทำให้เมื่อถึงเวลาใส่บาตรจริงทำได้เลย ที่สำคัญตนตั้งใจเลือกเสื้อสีเหลืองซึ่งตรงกับสีจีวรพระมาใส่ในเช้าวันนี้ด้วย
 

หลังใส่บาตรในช่วงเช้า มาเรียได้ใช้เวลาในช่วงสายของวันดังกล่าว ลงสนามซ้อมเทนนิสอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง และหลังรับประทานอาหารกลางวันได้ใช้เวลาในช่วงบ่ายกับการเข้าไปนวดที่สปาของ รร.อินเตอร์คอนติเนลตัลหัวหิน
 

จากนั้นได้ขึ้นห้องพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวเดินทางออกจากหัวหิน ในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 4 ม.ค. นี้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขึ้นเครื่องเดินทางต่อไปยัง ฮ่องกง เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่นั่น ในช่วงระหว่างวันที่ 6-9 ม.ค. นี้ โดยสายการบินคาเธ่แปซิฟิก เครื่องออกเวลา 10.50 น.
 

ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ช่วงเช้าได้ใช้เวลาในการลงซ้อมเทนนิสประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะไปนวดสปาเช่นเดียวกับมาเรีย ชาราโปว่า ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันดังกล่าว วีนัส มีทีท่าที่อิดโรยและไม่สดชื่นเหมือน มาเรีย แต่หลังจากที่ได้เข้านวดสปาแล้วอาการอิดโรย ก็เริ่มหายไป และมีทีท่าที่สดใสมากขึ้น
 

แต่สาวผิวสีชาวอเมริกัน ยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ พักผ่อนอยู่ในโรงแรมมากกว่า ที่จะไปเดินเล่นหรือช็อปปิ้งตามย่านการค้าของหัวหิน เพราะในเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น วีนัส ก็จะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ เพื่อไปฮ่องกงเช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปว่า นั่นเอง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์