ดนัยลิ่วตัดเชือก แฝดทะลุเข้าชิง เทนนิสปูซาน

คมชัดลึก : "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดไทย พลิกสถานการณ์เฉือนชนะ ซามูเอล โกรธ จากออสเตรเลีย 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสปูซาน โอเพ่น ชาลเลนเจอร์ ไปเจอ ฟลอริยง เมเยอร์ นักหวดชาวเยอรมัน ที่ชนะ ลูคัส ลัคโค จากสโลวะเกีย 2-0 เซต สถิติเจอกัน 2 หน ผลัดกันแพ้ชนะ ขณะที่ "คู่แฝด" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เอาชนะคู่แข่งชาวสวิส 2-0 ทะลุยเข้าชิงชายคู่รายการเดียวกัน

 การแข่งขันเทนนิสปูซาน โอเพ่น ชาลเลนเจอร์ ชิงเงินรางวัล 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.6 ล้านบาท) ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย และมือวางอันดับ 2 ของรายการ ลงสนามพบ ซามูเอล โกรธ มือวางอันดับ 7 ของรายการจากออสเตรเลีย
 เปิดฉากในเซตแรก ดนัย พลาดโดนเบรกเกมเสิร์ฟพ่ายไปก่อน 3-6 แต่ในเซตต่อมานักเทนนิสชาวไทย เบรกคืนได้บ้างเอาชนะ 6-3 เสมอกัน 1-1 ต้องไปเล่นในเซตตัดสิน ยังเป็นดนัยที่เบรกได้ก่อนและเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เซต 3-6, 6-3 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ ฟลอริยง มาเยอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเยอรมนี ที่เอาชนะ ลูคัส ลัคโค จากสโลวะเกีย 6-2 และ 6-3
 สำหรับ ดนัย เคยเจอกับ เมเยอร์ มาแล้ว 2 หน ครั้งแรก ดนัย ชนะ 2-0 เซต ที่สหรัฐ เมื่อปี 2007 ก่อนมาแพ้ในรอบชิงชนะเลิศรายการแซท แอลทีเอที เอทีพี แบงค็อก ที่รร.รามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 2-0 เช่นกัน ส่วนผลงานของดนัย กับรายการนี้ถือว่ายอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ 2 หน ปี 2005 และ 2006 ซึ่งเป็นแชมป์รายการสุดท้ายของนักเทนนิสไทยรายนี้
 ขณะที่ในประเภทชายคู่ "คู่แฝด" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดชาวไทย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ พบ อีฟส์ อัลเลโกร กับ มาร์โก ชูดิเนลลี ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ปรากฏว่า สนฉัตร กับ สรรค์ชัย เอาชนะ 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง คริส อีตัน กับ ซามูเอล โกรธ จากออสเตรเลีย และทาซุกุ อิวามิ กับ โทชิฮิเดะ มัตซุย จากญี่ปุ่น ถือเป็นการลุ้นแชมป์รายการที่ 5 ในปีนี้ และเป็นแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์