เจ้าบอลอันดับขยับ แม้ขยันตกรอบแรก

ไทยรัฐ

ความเคลื่อนไหวอันดับโลกของนักเทนนิสอาชีพสัปดาห์ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากจบศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น เรียบร้อยไปแล้วนั้น ปรากฏว่าในประเภทชาย สหพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ประกาศออกมาว่า ซุปเปอร์บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยอดนักเทนนิสขวัญใจชาวไทยอันดับดีขึ้นมา 4 ขั้น แม้จะตกรอบแรกในเฟรนช์ โอเพ่นก็ตาม โดยล่าสุดขึ้นมารั้งมืออันดับที่ 35 ของโลกอีกครั้งหลังจากเมื่อการประกาศในครั้งที่แล้วเขาเป็นมือ 39 ของโลก ส่วน เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 2 ของไทย ก็อันดับดีขึ้น 2 ขั้น เป็นมือที่ 95 ของโลก ขณะเดียวกัน สรรชัย รติวัฒน์ อันดับพุ่งขึ้นมาถึง 20 อันดับ เป็นมือ 1,070 ของโลกแล้ว ด้านสนฉัตร รติวัฒน์ แฝดผู้น้อง อันดับดีขึ้น 6 ขั้น รั้งมือ 1,249 ของโลก

ส่วนนักหวดมืออันดับที่ 1-5 ของโลกนั้น ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แม้ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล ดาวรุ่งวัย 20 ปี ฉายาราชาคอร์ตดินจากสเปน จะเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิส ได้ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น ก็ตาม โดยผลอันดับโลกนักเทนนิสอาชีพชายสัปดาห์ล่าสุด 5 อันดับแรกของโลกมีดังต่อไปนี้ อันดับที่ 1 โรเจอร์ เฟเดเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), อันดับที่ 2 ราฟาเอล นาดาล (สเปน), อันดับที่ 3 ดาวิด นัลบานเดียน (อาร์เจนตินา), อันดับที่ 4 อิวาน ลูบิซิช (โครเอเชีย) และ แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐอเมริกา)

ด้านฝ่ายหญิง จากการประกาศของสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ในวันเดียวกัน ปรากฏว่านักหวดสาวมือดังๆของไทยอันดับร่วงกันกราวรูด โดย แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อันดับตกลงมาอยู่ที่ 169 ของโลก จากเดิมที่เป็นมือ 141 ของโลก เช่นเดียวกันกับ น้องแจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ ที่อันดับหล่นมาอยู่ที่มือ 213 ของโลกจากเดิมที่เคยอยู่อันดับที่ 191 ของโลก ส่วน ร็อบบี นภาพร ตงสาลี อันดับตกลงมาอยู่ที่ 269 ของโลก และมณฑินี ตั้งพงษ์ ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 304 ของโลก

ขณะเดียวกันอันดับในหัวตารางก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เนื่องจากจัสติน เอแนง อาร์เดนน์ จากเบลเยียม ที่เพิ่งคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น มาได้หมาดๆ ก็เลื่อนจากมือ 5 ของโลกขึ้นมาเป็นมือ 3 ของโลกเรียบร้อยแล้ว ทำให้มือ 3 คนเดิม คือ นาเดีย เปโตรวา จากรัสเซีย หล่นไปเป็นมือ 5 ของโลกแทน สรุปผลนักเทนนิสอาชีพหญิง 5 อันดับแรกของโลกได้ดังนี้ อันดับที่ 1 อเมลี โมเรสโม (ฝรั่งเศส), อันดับที่ 2 คิม ไคลจ์สเตอร์ (เบลเยียม), อันดับที่ 3 จัสติน เอแนง อาร์เดนน์ (เบลเยียม), อันดับที่ 4 มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย) และอันดับที่ 5 นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย) ส่วน มาร์ตินา ฮิงกิส นักหวดสาวจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่แฟนเทนนิสชาวไทยชื่นชอบนั้นยังอยู่อันดับที่ 15 ของโลกเช่นเดิม ขณะที่นิโคล ไวดิโซวา สาวน้อยวัย 17 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก แชมป์เทนนิสพีทีทีไทยแลนด์ โอเพ่น คนล่าสุด ที่ผงาดเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น ได้เป็นครั้งแรกนั้น อันดับขึ้นจากมือ 16 ของโลก มารั้งมืออันดับ 13 ของโลกแล้ว

อนึ่ง สำหรับภราดร ศรีชาพันธุ์ กับดนัย อุดมโชค จะลงแข่งขันเทนนิสบนคอร์ตหญ้า รายการสเตลลา อาตัวส์ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 659,000 ยูโร หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่จะหวดกันในระหว่างวันที่ 12-18 มิ.ย. ณ ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในรอบแรก ภราดรจะต้องเจอกับดิค นอร์แมน จากเบลเยียม ส่วนดนัยจะต้องเจอกับโธมัส ซิป จากสาธารณรัฐเช็ก

ซึ่งผลการแข่งขันรอบแรก คู่ระหว่าง ดนัย อุดมโชค กับ โธมัส ซิป จากสาธารณรัฐเช็ก ในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย. ปรากฏว่า ดนัย โชว์ฟอร์มได้ดี เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 7-5, 6-0 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 2 ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์