นาดาลผงาดคว้าแชมป์โรมมาสเตอร์สมัย4

หลังเอาชนะ โนวัค ยอโควิช 2 เซตรวด ขณะที่ สเว็ตลานา คุซเน็ตโซวาก็พลิกล็อกเอาชนะ ดินารา ซาฟินา สาวนักหวดมือ1 ของโลกชาวรัสเซีย 2 เซตรวดคว้าแชมป์รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ไปครอง...

ศึกเทนนิสรายการ อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ชิงเงินรางวัลรวม 2,750,000 ยูโร (ประมาณ 125 ล้านบาท) วันอาทิตย์ที่ 3 พ.ค.เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน แชมป์รายการนี้ 3 สมัย พบกับ โนวัค ยอโควิช นักหวดเลือกเซิร์บ มือ 3 ของโลก แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีทีแล้ว

ผลปรากฎว่า ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก งัดฟอร์มสุดเฉียบ เอาชนะ นักหวดมือ 3 ของโลกไปได้ 2 เซตรวด 7-6 (7-2) และ 6-2 ทำสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันเป็นเกมที่ 30 บนเคลย์คอร์ต และจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ ยอโควิช ต้องเสียตำแหน่งมือ 3 ของโลกให้กับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจากสหราชอาณาจักร ในการจัดอันดับวันที่ 10 พ.ค. ที่จะถึงนี้

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้นาดาลกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้งหลังจากทำได้ในปี 2005, 2006 และ 2007 ก่อนที่ปีที่แล้วจะพ่ายให้กับ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร เมื่อ 12 เดือนก่อนซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายบนเคลย์คอร์ตของนาดาล

ส่วนผลเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26.5 ล้านบาท) หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศเช่นกัน เป็นการพบกันระหว่าง ดินารา ซาฟินา สาวนักหวดมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พบกับ สเว็ตลานา คุซเน็ตโซวา นักหวดเพื่อนร่วมชาติ มือ 5 ของรายการ

ผลปรากฎว่า คุซเน็ตโซวา เป็นฝ่ายพลิกเอาชนะ นักหวดมือ 1 ของโลกไปได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์แรกของเธอนับตั้งแต่ เดือนกันยายนปี 2007

ทำให้ ซาฟีนา ชวดคว้าแชมป์แรกของเธอในการขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์