เฟด-เอ็กซ์ สุดปลื้มได้เป็นฑูตยูนิเซฟ

"เฟด-เอ็กซ์" สุดปลื้มได้เป็นฑูตยูนิเซฟ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 เมษายน 2549 01:20 น.

เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นฑูตขององค์กร ยูนิเซฟ โดยเจ้าตัวสุดปลื้มเนื่องจากที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือในเรื่องของการกุศลต่างๆ มาแล้วมากมาย

เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ชื่อก้องโลกก็รับหน้าที่เป็นฑูตขององค์กร ยูนิเซฟ หรือ กองทุนเด็กของสหประชาชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานของสหประชาชาติเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม, พัฒนาการ, สุขภาพรวมถึงความเป็นอยู่ของเด็กและแม่ในประเทศกำลังพัฒนา นอกจากนี้ยังมีบรรดานักแสดงหรือนักดนตรีอีกหลายคนที่ได้รับหน้าที่นี้เช่นเดียวกัน

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ แนสแด็ก-100 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาหมาดๆ ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นฑูตขององค์กร ยูนิเซฟ เช่นเดียวกัน ผมรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจอย่างมากกับบทบาทหน้าที่ๆ ได้รับในครั้งนี้

ทางด้าน อันน์ เวเนแมน ผู้อำนวยการขององค์กรยูนิเซฟเผยว่า เฟเดอเรอร์ จะนำพลังและความสามารถที่มีอยู่ไปช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กทั่วโลกให้ดีขึ้น

เฟเดอเรอร์ มีองค์กรการกุศลของตัวเองเช่นเดียวกันซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2003 คือกองทุนที่หาเงินช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสใน แอฟริกาใต้ ซึ่งแม่ของเขาก็เกิดที่นั่นด้วย ผมมีมูลนิธิของตัวเองเหมือนกัน ซึ่งนั่นทำให้ผมยอมรับข้อเสนอบทบาทหน้าที่ๆ ยูนิเซฟ มอบให้

ผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้มีโอกาสเล่นเทนนิสที่หลงใหลมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมมากที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลกที่ด้อยโอกาสและขาดแคลนสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต นักหวดชาวสวิสวัย 24 ปี เผย

โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว เฟเดอเรอร์ ได้ออกมาเรียกร้องให้บรรดานักเทนนิสชั้นนำของ เอทีพี ให้ร่วมลงแข่งในแมตช์การกุศลเพื่อหารายได้สมทบกองทุนผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ สึนามิ อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์