เมื่อนักหวดหนุ่ม ตบเท้าถ่ายเซ็กซี่ลง ปฏิทิน 2009




(บน) เฟร์นานโด กอนซาเลซ (ซ้ายล่าง) ฮวน โมนาโก (ขวาล่าง) ทอมมี่ ฮาส
ช่วงนี้มีปฏิทินของเหล่านักกีฬาดังทยอยออกมาเป็นระยะๆ ก่อนจะขึ้นศักราชใหม่ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

และส่วนใหญ่ก็ออกแนวเซ็กซี่ โชว์สัดส่วนกันแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ๊คแฮม หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 นักเตะซุปเปอร์สตาร์ต่างรุ่น

ข้างฝั่งกีฬายอดนิยมอย่างเทนนิสก็มีไอเดียไม่ต่างกัน

เมื่อ เอทีพีทัวร์ ขอออกปฏิทินมาเรียกเรตติ้งจากแฟนกีฬาสาวๆ ด้วยเหมือนกัน ในชื่อ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ เพลย์เยอร์ ออฟฟิเชียล คาเลนเดอร์ 2009
โดยมีแนวคิดในการเลือกนักหวดหนุ่มจากประเทศต่างๆ มาถ่ายแบบปฏิทินในแบบคลาสสิคโทนสีขาว-ดำ แต่แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่ของเหล่านักหวด

แม้ว่าจะไม่มีชื่อของนักหวด 3 อันดับแรกของโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัก โยโควิชแต่นักหวดที่ได้รับเลือกมาเป็นนายแบบจำเป็นก็ล้วนมีชื่อเสียงในวงการหวดลูกสักหลาดทั้งสิ้น ซึ่งรวมถึง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ขวัญใจ "น้องฟ้า" นาตาลี เกลโบว่า ด้วย

มาดนายแบบของ "ภราดร"


"บอล" ภราดรได้รับเลือกให้เป็นนายแบบประจำเดือนตุลาคม ปี 2009 โดยมีช่างภาพฝีมือดีในบ้านเราทำหน้าที่กดชัตเตอร์ และใช้สถานที่ถ่ายทำเป็นสตูดิโอในกรุงเทพนี่เอง ขณะที่ภาพของเพื่อนร่วมอาชีพที่เหลือเป็นฝีมือของช่างภาพชั้นนำ กอร์ริเน่ ดูเบรย ชาวฝรั่งเศส

สำหรับรายชื่อนักหวดทั้งหมดที่สลัดแร็กเกตมาสวมมาดนายแบบ ประกอบด้วย
 
เดือนมกราคม ทอมมี่ โรเบรโด้ (สเปน), กุมภาพันธ์ เฟร์นานโด กอนซาเลซ (ชิลี), มีนาคม ทอมมี่ ฮาส (เยอรมนี), เมษายน มาร์กอส แบกดาติส (ไซปรัส), พฤษภาคม โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก), มิถุนายน เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ (สเปน), กรกฎาคม อีวาน ลูบิซิช (โครเอเชีย), สิงหาคม ฮวน โมนาโก (อาร์เจนตินา), กันยายน มิฮาอิล ยูซนี่ (รัสเซีย), ตุลาคม ภราดร, พฤศจิกายน พอล-อองรี มาติเยอ (ฝรั่งเศส), ธันวาคม ดมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) และเดือนมกราคม ปี 2010 เป็น 2 พี่น้องฝาแฝด บ๊อบ-ไมก์ ไบรอัน (สหรัฐอเมริกา)

บ๊อบ และไมก์ ไบรอัน


"ปฏิทินนี้สวยมากครับ ดูงดงามและมีสไตล์ คุณไม่มีทางได้เห็นปฏิทินแบบนี้ในวงการกีฬาหรอกครับ" ยูซนี่ หนึ่งในนายแบบหน้าใหม่บอกอย่างชื่นชม

ขณะที่ลูบิซช นักหวดร่างโย่งแสดงทรรศนะว่า
 
"ปฏิทินนี้ทำให้พวกคุณได้เห็นตัวตนของพวกเราในอีกมุมหนึ่ง ไม่ใช่แค่ในชุดเทนนิส หรือในคอร์ตเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่พวกเราต่างก็เป็นนักกีฬา การได้เห็นผลงานออกมาอย่างนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมากครับ"

ดูเบรยในฐานะช่างภาพมืออาชีพที่ถ่ายภาพในทัวร์เทนนิสอาชีพมากว่า 20 ปี ซึ่งรวมถึงภาพที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังอย่าง เลกิ๊ป ด้วยนั้น อดไม่ได้ที่จะเม้าธ์นายแบบจำเป็นด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะรายของแบกดาติส อดีตรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2006 ที่ทำในสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง แต่สุดท้ายดูเบรยก็เลือกภาพของแบกดาติสในอิริยาบถธรรมดาๆ ที่เห็นเพียงช่วงไหล่เท่านั้น

"แบกดาติสขี้อายมาก และรู้สึกไม่ค่อยผ่อนคลายเท่าไหร่ เขาเลยบอกกับผมว่าจะถอดเสื้อเชิ้ตออกถ้าทุกคนยอมออกจากสตูดิโอ แต่พอผมเริ่มถ่ายรูปไปเรื่อยๆ มาร์กอสก็เริ่มออกสเต๊ปเต้นตามเพลง และค่อยๆ ถอดเสื้อออกช้าๆ ซึ่งดูเซ็กซี่มาก ราวกับกำลังเต้นระบำหน้าท้องยังไงยังงั้น พอทุกคนกลับเข้ามาในสตูดิโอ เขาก็ทำตัวราวกับเป็น แอนดรูว์ อิลี่ หรือ แพทริค ราฟเตอร์ (2 นักหวดดังชาวออสซี่) ด้วยการฉีกเสื้อออกจนขาดวิ่นเลยทีเดียว"

...หากภาพที่นำมาฝากยังจุใจไม่พอ ก็จับจองเป็นเจ้าของกันได้ทางเว็บไซต์ของ "เอทีพีเทนนิส" (www.atptennis.com) เพราะสนนราคา 13 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 440 บาท คงไม่แพงเกินไปนักสำหรับ "แฟนพันธุ์แท้" ตัวจริงเสียงจริง!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์