ยอโควิชลิ่วรอบ8คนศึกไทยแลนด์โอเพ่น ดนัยปิดฉากชายคู่-เทนนิสเจ้าถิ่นสูญพันธุ์หมด



ตกรอบคู่- ดนัย อุดมโชค จับคู่กับกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ก่อนจะพ่ายให้กับคู่ของโรเบิร์ต ลินด์สเตดต์ (สวีเดน) และฟิลลิป เพตซ์ชเนอร์ (เยอรมัน) 0-2 เซ็ต ในเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ชายคู่ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โนวัก ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย

โชว์ฟอร์มสมราคาหวดชนะ ไซม่อน สเตล เลอร์ จากเยอรมัน 2 เซ็ตรวด พร้อมลอยลำเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัล 576,000 เหรียญสหรัฐ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทอง ธานี เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ยอโควิช มือ 3 ของโลก

ซึ่งได้บายรอบแรก ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 2 นาที เอาชนะ ไซม่อน สเตล เลอร์ ที่มาจากรอบคัดเลือก 2-0 เซ็ต 6-1, 6-3 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โรบิน โซเดอร์ลิ่ง มือวางอันดับ 6 จากสวีเดน ทั้งนี้หลังจบแมตช์ นักหวดเซิร์บวัย 21 ปี ซึ่งชอบล้อเลียนท่าทางของนักหวดคนอื่นๆ ได้โชว์ไหว้ 4 ทิศ พร้อมกับชี้ที่ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 เอเชียที่ควงภรรยา นาตาลี เกลโบวา เข้ามาชมการแข่งขันด้วย

โดยแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 กล่าวหลังการแข่งขันว่า
 
ฟอร์มโดยรวมวันนี้ถือว่าใช้ได้ แต่ยังไม่ดีมากนัก ตนมาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่สองสิ่งที่ประทับใจคือความมีไมตรีจิตของคนไทย ไม่ว่าจะไปที่ไหนผู้คนก็ยิ้มแย้มทักทายตน ส่วนเรื่องไหว้ ก็ไม่มีใครสอน แต่เคยเห็นภราดรทำ ตนได้กล่าวทักทายภราดรด้วยเพราะเป็นเพื่อนกันมานาน และหวังเห็นภราดรกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง

ทางด้าน "เจ้าปิ๊ก"ดนัย อุดมโชค จับคู่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ลงหวดประเภทชายคู่รอบแรกพบคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ

โรเบิร์ต ลินด์สเตดต์ จากสวีเดนและฟิลลิป เพตซ์ชเนอร์ จากเยอรมัน ปรากฏว่า
คู่ของไทยต้านไม่ไหวพ่ายไป 2 เซ็ตรวด 5-7, 3-6 ทำให้ไม่เหลือนักหวดไทยให้ลุ้นแล้ว หลังจบการแข่งขันดนัยเผยว่าตนไม่ถนัดเล่นประเภทคู่เท่าไหร่ โดยรายการนี้ได้ไวลด์การ์ดลงแข่ง และเล่นได้ขนาดนี้ก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว

วันเดียวกัน สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ที่ซิดนีย์ปี 2000 ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทย และสอนเชิงมวยให้กับ โจ วิลฟรีด ซองก้า นักหวดชาวฝรั่งเศสมือวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งเป็นไปอย่างสนุกสนาน และมีผู้ชมให้ความสนใจจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์