แทมมี่สู้ขาดใจพ่ายวีนัสสูสีร่วงรอบ8คนวิมเบิลดัน

แทมมี่สู้ขาดใจพ่ายวีนัสสูสีร่วงรอบ8คนวิมเบิลดัน

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทยออกแรงสู้สุดฤทธิ์ วิ่งเก็บทุกลูกและสู้ได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายโดนความแกร่งและลูกหนักของแชมป์เก่า วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักหวดสาวสหรัฐฯมือ 7 ของรายการ เล่นงานจนสู้ไม่ไหวพ่ายไปสองเซตรวดตกรอบ 8 คนสุดท้ายวิมเบิลดันอย่างน่าเชยชม


การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมบนสนามหญ้า รายการ วิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวชาวไทย มือ 60 ของโลก ลงสนามแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยว พบกับ แชมป์เก่า วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักหวดชาวอเมริกันมือ 7 ของรายการ ที่เอาขนะนักหวดไทยมาได้ตลอด 6 ครั้งที่พบกันก่อนหน้านี้


เซตแรก แทมมี่ ที่เป็นรองแต่กลับตีสู้กับวิลเลี่ยมส์ผู้พี่ได้อย่างสนุกแม้สาวไทยจะโดนเบรกเกมเสิร์ฟก่อนในเกมสามแต่ แทมมี่ ที่วันนี้ตีลูกแฟชได้ดีมากจนทำให้วีนัสเล่นในเกมตัวเองได้ไม่ถนัดและแทมมี่ก็เบรกคืนได้ในเกมถัดมาทำให้เสมอกัน 2-2


เกม 5 แทมมี่เป็นฝ่ายเสิร์ฟแต่ความแรงของลูกเสิร์ฟไม่แรงเท่าไหร่เลยโดนวีนัสรีเทิร์นเสิร์ฟหนักๆได้หลายลูกประกอบกับนักหวดสาวมะกันหันมาตีลูกให้ดีดขึ้นทำให้สาวไทยต้องกระโดดตีเลยตีไม่ค่อยถนักสุดท้ายแทมมี่จึงโดนเบรกไปในที่สุดจนต้องตามหลังวิลเลี่ยมส์ผู้พี่ 2-3


จากนั้นทั้งคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟได้จนถึงเกม 9 ซึ่งเป็นเกมเสิร์ฟของแทมมี่แต่สาวไทยกลับมาเสิร์ฟดับเบิ้ลฟอลท์ในแต้มสุดท้ายทำให้ต้องออกแรงเหนื่อยเล่นเกมดิวส์และดิวส์กันถึง 4 หนกว่าสาวไทยจะรักษาเกมตัวเองได้ตีตื้นเป็น 4-5


เกม 10 วีนัสออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซตแต่แทมมี่สู้ขาดใจตามเก็บทุกลูกและน่าได้เกมคืนเมื่อตามเก็บลูกจากท้ายคอร์ตพลิกเน็ตลงไปและมาได้แต้มจากลูกดร็อปข้ามหัวสาวมะกันทำให้ได้เบรกพอยต์แต่มาโดนวีนัสยิงลงเส้นท้ายคอร์ตในแต้มต่อมาทำให้ต้องเล่นดิวส์และเป็นแชมป์ 4 สมัยที่กลับมารักษาเกมเสิร์ฟได้พร้อมกับเก็บเซตแรกไปก่อน 6-4


เซตสองแทมมี่ออกสตาร์ตไม่ดีหลังจากเสิร์ฟเสียบ่อยครั้งและเป็นดับเบิ้ลฟอลต์ที่ 5 ของวันนี้เลยโดนวีนัสเบรกเกมเสิร์ฟออกนำไปก่อน 2-0 เมื่อวิลเลี่ยมส์ผู้พี่รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไว้ได้ในเกมถัดมา


จากนั้นทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างสนุกสูสีแต่เป็นวีนัสที่ตีได้ดีกว่าโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่วันนี้ทำได้ดีมากกระทั่งถึงเกมที่ 9 เป็นเกมเสิร์ฟของแทมมี่แต่เสิร์ฟแรกยังทำได้ไม่ดีเลยโดนวิลเลี่ยมส์ผู้พี่รีเทิร์นเสิร์ฟหนักกลับไปทุกคนก่อนที่สาวไทยจะโดนเบรกเกมเสิร์ฟไปในที่สุดทำให้ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แพ้ วีนัส วิลเลี่ยมส์ 0-2 เซต 4-6,3-6

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์