เฟเดอเรอร์พ่ายมือรองบ่อน-ชวดชิง

มาร์ดี้ ฟิช นักหวดหนุ่มอเมริกัน

พลิกโค่นโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก 2 เซ็ตรวด 6-3,6-2 พร้อมผ่านเข้าชิงชนะเลิศเทนนิส มาสเตอร์ส ซีรีส์ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกาเมื่อ 22 มี.ค.

ฟิชมืออันดับ 98 ของโลกใช้เวลาแค่ 63 นาที

ในการปราบซูเปอร์สตาร์ลูกสักหลาดจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งแมตช์นี้มีโอกาสเบรกแค่ 1 ครั้ง และทำไม่สำเร็จ ความปราชัยครั้งนี้ทำให้เฟเดอเรอร์ยังมองหาแชมป์แรกในฤดูกาล 2008 ต่อไป ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 ที่เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการ ยังไม่ได้สัมผัสแชมป์เลยหลังผ่านไป 3 เดือนแรกของปี สำหรับฟิชจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวัก ยอโควิช แชมป์ชายเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุดจากเซอร์เบีย ที่เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าจากสเปน 2 เซ็ตรวด ด้วยสกอร์ 6-3,6-2 เช่นกัน เฟดเอ็กซ์กล่าวว่า คู่แข่งสู้ทุกช็อต อ่านทางเสิร์ฟของตนได้ตลอด และเมื่อต้องการบุกก็ได้ผลตลอด ตนควบคุมอะไรไม่ได้มากนัก และที่น่าผิดหวังคือไม่สามารถรีเทิร์นลูกเสิร์ฟได้ดีเท่าที่ควร

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว

เป็นการพบกันระหว่าง สเว็ตลาน่า คุซเน็ตโซว่า จากรัสเซียกับ แอนนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 1 จากเซอร์เบีย ส่วนมาเรีย ชาราโปว่า นักหวดมือ 5 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส มาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการโซนี่ อีริคสัน โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า ที่ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณไหล่ ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ชาราโปว่า วัย 20 ปี เพิ่งหยุดสถิติชนะรวด 18 นัด หลังจากพ่ายคุซเน็ตโซว่าในรอบรองชนะเลิศศึกเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์