ดนัยย้ำบวชแทนคุณพ่อแม่9มี.ค.ที่วัดบวรฯ

ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจชาวไทย เตรียมเบรคงานแข่งเทนนิส เข้าบวชวันที่ 9 มี.ค. นี้ที่วัดบวรฯ ย้ำเป็นการบวชเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ตามหลักพระพุทธศาสนา

ความคืบหน้าการเตรียมแขวนแร็กเกตชั่วคราวเพื่อเข้าบวชของ ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 199 ของโลก
 
ล่าสุดหนุ่มนักหวดหมายเลขหนึ่งของไทยได้เปิดเผยหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ชาลเลนเจอร์ ที่กรุงเกียวโตประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าสำหรับการบวชของตนครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตนมาตั้งนานแล้ว แต่ยังหาโอกาสเหมาะและจังหวะที่ลงตัวไม่ได้ เพราะต้องตระเวนแข่งขันอยู่ตลอด ซึ่งได้มีการหารือกันไว้นานแล้ว และเห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดจึงได้ตัดสินใจบวช 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นก็จะลงซ้อมเตรียมตัวสำหรับศึกเทนนิส "เดวิสคัพ" รอบสองโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย. นี้ ที่เลือกวัดบวรฯ นั้นก็เพราะว่าครอบครัวตนไปทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำอยู่ทุกปี


ตนมีเวลาที่จะบวชตามระเบียบของทางวัดคืออย่างน้อย 15 วันได้ก็เลยตัดสินใจบวช ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มที่จะได้เข้าไปหัดอ่านบทสวดนาคที่วัดแล้ว และตนก็จะพยายามท่องให้ได้เพื่อจะได้บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่อย่างที่ตั้งใจ

นอกจากนี้ ดนัย ยังได้กล่าวว่า
 
สำหรับพิธีบวชของตนก็ไม่ได้จัดใหญ่โตอะไรมากมาย พิธีการบวชนาค และบวชพระนั้นจะอยู่ในวันเดียวกันคือวันอาทิตย์ที่ 9 มี.ค.นี้ ซึ่งเวลา 16.00 น.ก็จะเข้าพิธีปลงผมบวชนาค จากนั้นก็จะเข้าโบสถ์บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าการบวชครั้งนี้เพื่อเตรียมตัวที่จะสร้างครอบครัวกับแฟนสาวที่ชื่อต๊าบ" หรือไม่

ดนัย กล่าวว่า
 
เจตนาของการบวชคือการทดแทนพระคุณพ่อแม่ตามหลักของพระพุทธศาสนาไม่ได้คิดที่จะบวชเพื่อเตรียมแต่งงาน เนื่องจากในตอนนี้ตนยังมีภาระเรื่องการแข่งขันเทนนิสอยู่และตนก็ยังมีเป้าหมายที่จะกลับเข้าสู่ท็อป 100 ของโลกให้ได้อีกครั้ง เพราะฉะนั้นหลังบวชแล้วตนก็ยังมีหน้าที่ในการเล่นเทนนิสต่อไป ส่วนเรื่องแต่งงานในตอนนี้ยังไม่มีแผนอะไรเลย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์