เวนเกอร์ ชี้ พรีเมียร์ ไม่ได้ลุ้นแชมป์กันแค่สองทีม

กุนซือเลือดเฟร้นช์แมนของ "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า สองสโมสรจากเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ได้เป็นทีมที่แข่งขันลุ้นแชมป์กันอยู่แค่สองทีมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลต่อจากนี้ โดยเจ้าตัวเชื่อว่าการแย่งแชมป์ในปีนี้จะไม่มีคะแนนทิ้งห่างกันอย่างแน่นอน

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อว่าฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ มีอีกหลายทีมที่สามารถลุ้นแชมป์ลีกได้ นอกเหนือจากสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคะแนนนำเป็นทีมหัวตารางอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก โดยลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีคะแนนนำทีมอันดับที่ 2 ที่เป็นทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 7 คะแนน ขณะที่ทีมอื่น ๆ ที่กำลังทำคะแนนไล่จี้ทั้งสองทีมขึ้นมาก็ได้แก่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล ซึ่งทีมเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่มีโอกาสที่จะได้แย่งชิงตำแหน่งพื้นที่ท็อปโฟร์เช่นกัน
"ผมไม่รู้หรอกนะว่ามีกี่ทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีก แต่ต้องมีเยอะอยู่เหมือนกัน ไม่ได้มีแค่สองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์แน่ ๆ และเกมที่ทีมอย่าง เชลซี พ่ายให้กับ คิวพีอาร์ ก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่าการคว้าชัยชนะในแต่ละเกมไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปแล้ว เพราะในตอนนี้ทุกทีมเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีความสามารถที่เหลื่อมล้ำไปกว่ากันเลย" เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
แม้ว่า เวนเกอร์ จะปฏิเสธที่จะยกให้ทีมตัวเองเข้าไปเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อีกทีม แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันในความเห็นที่ว่าไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็ตาม ก็สามารถที่จะแพ้ให้กับทีมไหนก็ตามได้เช่นกัน
"หลายทีมในฤดูกาลนี้มีการจัดการทีมที่ดีมาก ๆ การดูแลร่างกายของนักเตะในทีมก็ยอดเยี่ยม ถ้าพวกคุณทำผลงานได้ไม่ดีที่สุด ผมขอบอกเลยว่าพวกคุณคว้าชัยชนะมาครองไม่ได้หรอก เพราะตอนนี้ทุกทีมต่างมีโอกาสที่เท่า ๆ กัน แม้ว่าทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมนำของตารางอยู่ในขณะนี้ แต่พวกเขาก็พ่ายไปถึง 3 เกมแล้วเช่นกัน ดังนั้นเชื่อผมเถอะว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่เขี้ยวมากจริง ๆ"

แหล่งที่มา http://www.hikicker.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์