ไก่เดือยคม! 4 นาที 2 ลูกพลิกเชือดแมวดำทะยานขึ้นที่ 3


 
ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ใช้เวลาเพียง 4 นาทีในช่วงต้นครึ่งหลังยิง 2 ประตูรวดแซงชนะแมวดำซันเดอร์แลนด์ 2-1 คว้าชัยนัดที่ 3 จาก 4 เกมล่าสุดพร้อมขยับแซงสิงห์บลูส์เชลซีขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2555


ซันเดอร์แลนด์ 1-2 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

สนาม : สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

ประตู :
1-0 จอห์น โอเช น. 40, 1-1 คาร์ลอส คูเอญ่าร์ น. 47 (เข้าประตูตัวเอง), 1-2 อาร่อน เลนน่อน น. 51

ครึ่งแรก

การ์ดเนอร์อัดฟรีคิกไกลทักทายก่อน
เปิดเกมขึ้นมานาทีที่ 5 แมวดำได้ลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิกไกลระยะกว่า 30 หลาการ์ดเนอร์รับหน้าที่สังหารยิงบอลไปแฉลบกำแพงแต่ญอริสยังล้มตัวรับเอาไว้ได้สบาย

ซานโดรตั้งป้อมส่องเต็มๆ
เกมมาถึงนาทีที่ 20 ไก่เดือยทองขึ้นเกมทางทางเดโฟก่อนที่บอลจะกระฉอกมาถึงบอลหน้ากรอบเขตโทษซึ่งดาวเตะชาวเวลส์ป้ายต่อไปให้ซานโดรที่วิ่งเติมขึ้นมาด้านขวาวิ่งเข้ามาสับเต็มๆบอลไปแฉลบคูเอญ่าร์เล็กน้อยทำให้เปลี่ยนทางจนมิกโนเล็ตต้องผวากลับมาบล็อกเอาไว้

ผู้กองหลุดไปแล้วแต่มิกโนเล็ตยังเยี่ยม
ซันเดอร์แลนด์เสียบอลกลางสนามก่อนที่เดมเบเล่แทงทะลุช่องไปให้อเดบายอร์ได้หลุดเข้าไปหมายจะยิงประตูอยู่แล้วในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่มิกโนเล็ตออกมาบล็อคเอาไว้ได้เร็ว

ห๊ะอะไรนะ!ผู้กองยิงจ่อ 3 หลาคนคานบ้าไปเลย
สเปอร์สเกือบมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 30 เมื่อเดโฟพยายามยิงยัดจากในกรอบเขตโทษด้านซ้ายดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรแต่กูเอญาร์ดันสกัดพลาดบอลไปถึงอเดบายอร์วิ่งเข้ามาดีดบอลระยะแค่ 3 หลาไปชนคานแบบสุดเหลือเชื่อ

โอเขซ้ำจ่อๆแมวดำขึ้นนำเฉย
เจ้าบ้านมาขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ลาร์สสันเปิดเข้ามาตรงกลางประตูให้โอเชได้โขกไปติดดอว์สันบอลมาตกใส่เท้าของเฟล็ทเชอร์ได้ยิงจ่อๆแต่ญอริสพุ่งมาเซฟได้เหลือเชื่อทว่าบอลเจ้ากรรมดันไปตกตรงหน้าของโอเชอีกครั้งซึ่งอดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก้มหน้าแปเข้าไปกลางประตูแบบนิ่มๆพาทีมขึ้นนำทันทีและนับเป็นประตูแรกในรอบ 3 ปีของเขาในพรีเมียร์ลีกด้วย


ครึ่งหลัง

คูเอญ่าร์โขกตัวส่งไก่ตีเสมอ
ไก่เดือยทองมาได้ประตูตีเสมอแบบงงๆในจังหวะที่คูเอญ่าร์พยายามโขกสกัดลูกเตะมุมแต่ดันพลาดบอลไปแฉลบผิดทางย้อนไปเข้าประตูตัวเองเสียอย่างนั้นในนาทีที่ 47

เลนน่อนสุดยอด!โชว์สเต็ปพาไก่แซงนำ 2-1
ถัดจากนั้นอีกแค่ 4 นาทีสเปอร์ก็ขึ้นนำจนได้ต้องยกนิ้วให้เลนน่อนคนเดียวเลยเมื่อได้ลูกจ่ายมาจากซานโดรก่อนแตะบอลอ้อมโอเชแล้ววิ่งไปล้มตัวแปบอลสวนทางของมิกโนเล็ตเข้าไปตุงตาข่าย

มิกโนเล็ตโคตรเซฟแมวดำยังไม่ตาย
นาทีที่ 60 เหลือเชื่อจริงๆที่ซันเดอร์แลนด์ไม่เสียประตูที่ 3 จากจังหวะที่หน้าเลิงลากขึ้นมาถึงสุดเส้นด้านซ้ายก่อนตบกลับมาให้เดโฟที่อยู่หน้าประตูโล่งๆจับบอลหลอกจะยิง 1 จังหวะก่อนจะดีดบอลระยะจ่อๆหมายให้ตาข่ายขาดแต่มิกโนเล็ตมาจากไหนไม่ทราบผวามาปัดเอาไว้แต่แบบโคตรเหลือเชื่อ

ไก่รับเหนียวรอโต้กลับ
หลังจากได้ประตูนำสเปอร์กลับมาเป็นฝ่ายตั้งรับรอสวนกลับเพียงอย่างเดียวโดยอาศัยความเร็วของเบลกับเลนน่อนแต่ก็ยังไม่มีจังหวะจากโคนมากเท่าไหร่ส่วนเจ้าถิ่นดูเหมือนจะทำเกมไม่ขึ้นเลยต้องพึ่งแต่ลูกตั้งเตะเพียงอย่างเดียว

หน้าลิงพุ่งอีกแล้วโดนจนชื่อซะ
เกมมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายแกเร็ธ เบลมาได้ใบเหลืองจากการพยายามพุ่งล้มเอาจุดโทษอีกแล้วในจังหวะเลี้ยงผ่านการ์ดเนอร์เข้าไปก่อนทิ้งตัวล้มลงซึ่งจากภาพช้าแขนของการ์ดเนอร์ไปโดนหน้าลิงเพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง

ผู้กองฝืดอีกหลุดเดี่ยวยิงติดมิกโนเล็ต
ถัดมานาทีเดียวไก่เดือยทองพลาดได้ประตูที่ 3 สุดๆในจังหวะที่เดมพ์ซี่ย์ตวัดบอลทะลุช่องไปให้ผู้กองดวลเดี่ยวกับมิกโนเล็ตอีกแล้วแต่มือกาวเบลเยี่ยมยังดักทางได้สวยเหยียดขาไปสกัดพ้นอันตรายออกไป

ไก่เอาอยู่!ยันสกอร์นำชยับขึ้นที่ 3
หลังจากนั้นแมวดำก็พยายามโหมบุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้แต่กองหลังของทีมเยือนยังยืนกันได้อย่างเหนียวแน่นพร้อมพาทีมเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนทะยานแซงสิงห์บลูส์เชลซีที่ต้องไปเยือนเอฟเวอร์ตันพรุ่งนี้ขึ้นไปอยู่ที่ 3 แล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มิกโนเล็ต 8, เคร็ก การ์ดเนอร์ 6, แม็ทธิว คิลกัลล่อน 5 (เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ 5 น. 62), จอห์น โอเช 7
(ติตัส บรัมเบิ้ล 6 น. 68), คาร์ลอส คูเอญ่าร์ 3 , เซบาสเตียน ลาร์สสัน 5 (คอเนอร์ วิคแฮม น. 80), แจ็ค โคลแบ็ค 5, อดัม จอห์นสัน 6, เจมส์ แม็คคลีน 4, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ 6, สเตฟาน เซสเซญง 3
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คีแรน เวสต์วู้ด, เดวิด วอห์น, เจมส์ แม็คฟาดเด้น, จี ดอง-วอน

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ : ฮูโก้ ญอริส 7, ไคล์ นอห์ตัน 5, ไมเคิ่ล ดอว์สัน 5
, สตีเฟ่น คอลเกอร์ 6, ไคล์ วอล์คเกอร์ 6, อาร่อน เลนน่อน 8 (สกอตต์ พาร์เกอร์ น. 83), แกเร็ธ เบล 4 (กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน น. 90), มุสซ่า เดมเบเล่ 6, ซานโดร 6, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 3, เจอร์เมน เดโฟ 7 (คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ น. 76)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด ฟรีเดล, แยน แฟร์ทองเก้น, ทอม ฮัดเดิลสตัน, เจค ลิเวอร์มอร์











 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์