ยูฟ่า ตั้งข้อหาพร้อมสอบสวน อังกฤษ-เซิร์บ เหตุวุ่นเกมยู-21

 

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปยุโรป (ยูฟ่า) แถลงตั้งข้อหาและสอบสวนทั้งสมาคมฟุตบอลของอังกฤษ และเซอร์เบีย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในเกมเพลย์ออฟยูโร 2013 ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา 

การแข่งขันเพลย์ออฟ ยูโร 2013 นัดที่ 2 ชุดยู-21 ระหว่างอังกฤษ กับ เซอร์เบีย เจ้าบ้าน
 
เกิดเหตุวุ่นวายหลังจบเกมที่อังกฤษเป็นฝ่ายเอาชนะ 1-0 เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2-0 โดยแดนนี่ โรส นักเตะฝั่งอังกฤษรับใบแดงหลังเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน จากที่เตะบอลเข้าไปที่อัฒจันทร์ใส่กลุ่มคนดู โดยเชื่อว่า เจ้าตัวโดนแฟนบอลเซอร์เบียเหยียดผิว แม้ว่า สมาคมฟุตบอลเซอร์เบียจะปฏิเสธข้อเท็จจริงตามการกล่าวอ้างของโรส 

ล่าสุด ยูฟ่า แถลงตั้งกระบวนการสอบสวนทางวินัยกับสมาคมฟุตบอลคู่กรณีทั้งสองทีม โดยยูฟ่า เผยว่า จะทำการสอบสวนส.บอลเซิร์บ เรื่องพฤติกรรมการเหยียดผิวจากแฟนบอลระหว่างแมตช์ รวมไปถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจากฝ่ายนักเตะของทีมเองด้วย

ขณะที่ ยูฟ่า จะสอบสวนส.บอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ในข้อกล่าวหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมของผู้เล่นหลังจากจบเกม โดยเหตุการณ์นี้จะถูกพิจารณาในการสอบสวนทางวินัยของยูฟ่า วันที่ 22 พฤศจิกายน 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุวุ่นขึ้น สมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย ได้แถลงปัดข้อกล่าวหาเรื่องการเหยียดผิวใดๆทั้งก่อนและระหว่างเกมที่สนามครูเซวัค
 
แต่ยังขอโทษไปยังทีมอังกฤษสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจากทีมสต๊าฟฟ์ของฝ่ายเจ้าบ้าน และจะสอบสวนวินัยภายในอย่างเร่งด่วนเพื่อลงโทษผู้กระทำผิด พร้อมกับระบุว่า เซอร์เบีย หวังให้ทางอังกฤษ ดำเนินการสอบสวนฝ่ายทีมของอังกฤษเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์