บี้ฮีโร่!ไก่จิกฟินแลนด์ประเดิมเดเด้คุมทัพ 1-0

         ดิดิเยร์ เดอชองส์ต้องลุ้นลูกทีมหนักก่อนเก็บ 3 แต้มเป็นประเดิมสำหรับตำแหน่งกุนซือทัพ"ตราไก่"ได้แบบต้องออกแรงเหนื่อยจากประตูโทนในช่วงครึ่งแรกของอาบู ดิยาบี้มิดฟิลด์ก้านยาวในนาทีที่ 20

          ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ

          วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555  ฟินแลนด์ 0-1 ฝรั่งเศส

        ดิดิเยร์ เดอชองส์ประเดิมงานคุมทัพทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการพร้อมเส้นทางสู่ฟุตบอลโลก 2014 ของทัพนักเตะ"ตราไก่"โดยในนัดนี้คาริม เบนเซม่าได้ยืนปักหลักในแดนหน้าคอยรับการสนับสนุนจากฟรองค์ ริเบรี่กับเฌเรมี่ เมเนซ 2 ปีกจอมพริ้มและมีโยอาน กาบายปักหลักบงการเกมกลางสนามคู่กับอาบู ดิยาบี้ที่กำลังฟอร์มสด ด้านเจ้าถิ่นไร้สตาร์ดังเข้าข่มมีเพียงแคสเปอร์ ฮามาไลเน่นยืนข่มขวัญกองหลังทีมเยือนเท่านั้น

ครึ่งแรก

กาบายเสียบหนักโดนเช็คชื่อก่อนเพื่อน
โยอาน กาบายที่ได้ลงคุมเกมกลางสนามพยายามเสียบสกัดจังหวะโต้กลับของฟินแลนด์แต่เข้าช้าไปนิดทำให้โดนจดชื่อตั้งแต่นาทีที่15

พี่บี้หลุดยิงพาไก่ขึ้นนำ
คาริม เบนเซม่าโชว์สเต็ปลากบอลหลบนักเตะฟินแลนด์ก่อนจ่ายถวายพานสุดสวยให้อาบู ดิยาบี้ที่แอบขึ้นมาอยู่ข้างหน้ายิงสวนตัวลูคัส ฮราเด็คกี้เข้าประตูไปแบบง่ายๆส่งให้ทัพนักเตะแดนน้ำหอมขึ้นนำนาทีที่ 20

เบนเซม่าได้ซัดแต่ติดบล็อกแค่เสียว
เป็นเบนเซม่าอีกครั้งที่ได้บอลหลุดมาฝั่งขวาของเขตโทษในนาทีที่ 25 ก่อนซัดด้วยขวาแต่กองหลังของฟินแลนด์พุ่งมาสกัดได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าถิ่นแอบส่องโญริสตะครุบหนึบ
แคสเปอร์ ฮามาไลเน่น กองหน้าโดดเดี่ยวของฟินแลนด์ ได้จังหวะรับบอลทะลุช่องจากแดนกลางก่อนหาจังหวะสับไกแบบไม่ต้องจับแต่บอลพุ่งเข้าซองของโญริสที่ล้มตัวรับสบาย

ไก่โหมบุกหนักเจ้าถิ่นตั้งรับรอสวน
หลังจากได้ประตูนำ"เลส์ เบลอส์"ยังคงครองเกมส่วนใหญ่เอาไว้ได้แต่กลับทำได้แค่เสียไม่มีจังหวะส่องงามๆเท่าไรนักส่วนเจ้าถิ่นก็ได้โต้ขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังไม่ผ่านแผงหลังของอาคันตุกะที่ดักทางไว้ได้หมด

ครึ่งหลัง

กาบายส่องไกลชนเสาดังสนั่น
ผ่านครึ่งหลังมา 5 นาทีถึงคราวโยอัน กาบายงัดอาวุธเด็ดออกมาโชว์บ้างเมื่อได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจปั่นไซ้ก้อยบอลพุ่งวาบเกือบเสียบสามเหลี่ยมขวามือแล้วแต่ลูคัส ฮราเด็คกี้มือกาวเจ้าถิ่นพุ่งสุดตัวปัดบอลไปชนเสารอดพ้นการเสียประตูที่ 2 หวุดหวิด

เดอชองส์พักเมเนซส่งวัลบูเอน่าเลื้อยแทน
มาติเยอ วัลบูเอน่ากองกลางร่างจิ๋วได้โอกาสลงสนามโชว์ฟอร์มเลื้อยบริเวณริมเส้นแทนตำแหน่งของเมเนซที่เล่นไม่ค่อยออกได้พักในนาทีที่ 62

ไก่เกือบโดน!ฮามาไลเน่นซัดเผาขติดบล็อกเอ็มบีว่า
ถัดมาเพียงนาทีเดียวมาปู ย็องก้า เอ็มบีว่าเซฟชีวิต"ตราไก่"หวุดหวิดเมื่อกระโดดบล็อกลูกยิงจังหวะสุดท้ายระยะเผาขนของฮามาไลเน่นคนเดิมก่อนบอลปลิ้นออกหลังประตูไปแบบได้ลุ้น

ฟินแลนด์เปิดหน้าบุกส่งหอกเพิ่มรอส่องไก่
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นไม่มีทางเลือกต้องขยับเกมส่งยาซี่ คูกิกองหน้าร่างใหญ่ลงมาเล่นลูกกลางอากาศแทนฮามาไลเน่นที่โชว์มีโอกาสแต่จบไม่ลง 2 ครั้งในเกมนี้

โญริสซูเปอร์เซฟไก่รอดโดนตีเจ๊า
ก่อนหมดเวลา 6 นาทีอูโก้ โญริสได้ขยับออกแรงบ้างเมื่อต้องยกมือขึ้นมาปัดลูกโหม่งระยะไม่กี่หลาของทิม สปาร์ฟที่กำลังจะเข้าไปกองก้นตาข่ายเป็นลูกตีเสมอให้เจ้าบ้านอยู่แล้ว

จบ 90 นาทีพลพรรคนักเตะเมืองน้ำหอมรักษาสกอร์เอาไว้ได้พร้อมเก็บ 3 แต้มประเดิมสนามศึกเวิลด์ คัพ 2014 ได้แบบหืดขึ้นคอ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :
ฟินแลนด์ : ลูคัส ฮราเด็คกี้,นิคลาส มอยแซนเดอร์,ยูน่า ตอยวิโอ,คารี่ อาร์คิวูโอ,มาร์คุส ฮัลสติ,โรมัน อีเรเมนโก้,เปอร์ปาริม เฮเตมัจ(อเล็กซี่ อีเรเมนโก้น.65),ทิม สปาร์ฟ,อเล็กซานเดอร์ ริง,แคสเปอร์ ฮามาไลเน่น(ยาซี่ คูกิน.77),ตีมู พุคกี้

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : นิกิ มาเอนปา,เฮนรี ซิลลันปาอา,เปทรี พาซาเน่น,ยูฮานี่ โอยาล่า,ยาร์คโก้ ฮูร์เม่,เปาลุส อรายูริ,ยุคค่า ไรตาล่า,มิก้า วายไรเน่น,ดาเนี่ยล โซลุนด์,โทนี่ โคเลห์ไมเน่น

ฝรั่งเศส : อูโก้ โญริส,มาปู ย็องก้า เอ็มบีว่า,ปาทริซ เอฟร่า,มามาดู ซาโก้,อองโธนี่ เรเวแยร์,โยอาน กาบาย(แบลส มาตุยดี้น.77),อันโตนิโอ มาวูบ้า,อาบู ดิยาบี้,ฟรองค์ ริเบรี่(บาเฟติมบี้ โกมิสน.89),คาริม เบนเซม่า,เฌเรมี่ เมเนซ(มาติเยอ วัลบูเอน่าน.62)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ มองดองด้า,มิเชล ลองโดร้,อดิล รามี่,โลร็องต์ กอสเชียลนี่,กาแอล กลีชี่,คริสตอฟ ฌัลเล่ต์,มักซิม โกนาลงส์,เอเตียนน์ กาปู,โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์