ยังโหดไม่พอ!!! ดิ๊ค แอดโวคาท ติง หมีขาว ต้องคมกว่านี้

"ดิ๊ค แอดโวคาท" กุนซือทีมชาติ "หมีขาว" รัสเซีย ยอมรับพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่โชว์ผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่นัดแรกของทัวร์นาเม้นต์

ด้วยการ ไล่ถลุง สาธารณรัฐเช็ก ขาดลอย 4-1 อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า ลูกทีมยังใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย น่าจะจบสกอร์ได้เฉียบขาดมากกว่า เพราะมีจังหวะดีๆหลายครั้ง
 

รัสเซียก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ หลังจากที่ไล่ถล่มสาธารณรัฐเช็ก ขาดลอย 4-1 ในเกมนัดประเดมสนามของทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยขึ้นนำไปก่อน 2-0 จาก อลัน ดาโกเอฟ นาทีที่ 15 และ โรมัน ชิโรคอฟ นาทีที่ 24 แต่เช็กก็ไล่ตามมาเป็น 1-2 จาก วาชลาฟ ปิลาร์ นาทีที่ 52 ก่อนที่รัสเซียจะมายิงเพิ่มอีก 2 ประตูรวดจาก ดาโกเอฟ นาทีที่ 79 และ โรมัน พาฟลิวเชนโก้ นาทีที่ 82 จบเกมด้วยสกอร์ 4-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มเอาไว้อย่างงดงาม


อย่างไรก็ตาม "ดิ๊ค แอดโวคาท" กุนซือรัสเซีย กลับมองว่าลูกทีมยังใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย แม้จะยอมรับว่ามีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมาก็ตาม "เราค่อนข้างจะมีความสุขกับผลการแข่งขัน ถ้าพูดในแง่ของเกมระดับนานาชาติแล้ว นี่เป็นผลการแข่งขันที่ดีมาก แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ควรจะยิงได้มากกว่านี้เพราะเรามีโอกาสดีๆหลายครั้ง ตอนที่พวกเขาไล่ตามมาเป็น 1-2 มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา มันอาจจะกลายมาเป็น 2-2 ได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเล่นให้คมกว่านี้ ยังไงก็ตาม นี่คือเกมแรกของเรา เราจึงมีความสุขมากกับผลการแข่งขันที่ออกมา" แอดโวคาทกล่าว
 

ขณะที่ มิเชล บิเลค กุนซือสาธารณรัฐเช็ก ยอมรับผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ยังเชื่อลูกทีมมีโอกาสแก้ตัวในเกมที่เหลือ เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป "ผมคิดว่าเราออกสตาร์ตได้ดี ใน 15 นาทีแรก เราครองบอลได้เยอะ แต่ในจังหวะผิดสกอร์เราทำได้ไม่ดีพอ หลังจากนั้นเราก็เสียบอลง่ายไป พวกเขาเข้าทำสกอร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่สำคัญเรา ในช่วงครึ่งหลังเราพยายามปรับเกม และเราก็กลับมาทำประตูได้ แต่แล้วเราก็เสียบอลอีกครั้ง พวกเขาก็เลยลงโทษเรา ผลการแข่งขันมันเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น"
 

"เรามีปัญหาในการต่อสู้ในแดนกลางกับรัสเซีย นั่นทำให้พวกเขามีโอกาสเข้าทำหลายจังหวะ เราผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่มันก็ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและสปิริตของเรา เรายังมีโอกาสชนะ พวกเรายังมีโอกาสแก้ตัวในอีก 2 เกมที่เหลือ และเราก็มองไปที่เกมที่รออยู่กันแล้ว" บิเลคกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์