โกเมซ4ตุง!เสือโคตรโหดระเบิดถังขี้บาเซิ่ล 7-0

"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคยังโชว์แอคชั่นรีเพลย์ต่อไปอีกนัดหลังไล่ถล่มบาเซิลเละเทะ 7-0 โดยมาริโอ โกเมซรับเหมาคนเดียว 4 ประตูพลิกสถานการณ์จากที่พ่ายมาในนัดแรกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2

วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555


บาเยิร์น มิวนิค 7 : 0 บาเซิล
(รวมผล 2 นัดบาเยิร์น มิวนิคผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 7-1)

ประตู :
1-0 ร็อบเบน น.11, 2-0 มุลเลอร์ น.42, 3-0 โกเมซ น.44, 4-0 โกเมซ น.50, 5-0 โกเมซ น.61, 6-0 โกเมซ น.67, 7-0 ร็อบเบน น.81

บาเยิร์นเป็นฝ่ายตาม หลังอยู่ 1-0 จากผลสกอร์ในนัดแรกที่พบกันที่สวิสเซอร์แลนด์ทำให้เกมนี"เสือใต้"เน้นเต็ม ที่จัดผู้เล่นชุดเดียวกับที่ถล่มฮอฟเฟ่นไฮม์ไป 7-1 โดยบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ยังเริ่มต้นบนม้านั่งสำรองเช่นเดิม ส่วนบาเซิลก็มีเซอร์ดาน ชากิรี่ตัวรุกคนเก่งของทีมที่จะย้ายไปอยู่กับบาเยิร์นในฤดูกาลหน้าลงป่วนใน เกมนี้ด้วย

ครึ่งแรก

เจ้าถิ่นบุกใส่เลย
เริ่มเกมมาเป็นบาเยิร์นที่ครองบอลเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนทันทีโดยจุดเด่นยัง เป็นเกมริมเส้นทั้ง 2 ข้างโดยมีลาห์มที่พักหลังๆได้เล่นเป็นแบ็กขวาคอยเติมเกมขึ้นมาอยู่ตลอด คึกคักทีเดียวผู้เล่น"เสือใต้"วันนี้



ร็อบเบนกดสูตรยังไม่ติด
นาทีที่ 6 บาเยิร์นก็ได้จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกลาห์มจ่ายบอลให้กับร็อบเบนทางขวาก่อน ที่ปีกชาวดัตช์จะกระชากเลาะเข้ามาข้างในแล้วซัดด้วยซ้ายตามสูตรบอลเฉี่ยวเสา แรกออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ร็อบเบนซัดไม่เหลือ
หลังจากพยายามมาตลอดตั้งแต่เริ่มเกมในที่สุดเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำใน นาทีที่ 11 จากจังหวะที่มุลเลอร์พยายามยิงไกลจากนอกกรอบบอลไปแฉลบขากองหลังบาเซิลไปเข้า ทางร็อบเบนที่สอดขึ้นมาพอดีก่อนที่ปีกทีมชาติฮอลแลนด์จะแตะเข้าซ้ายแล้วยิง ไม่เหลือ บาเยิร์นขึ้นนำ 1-0 สกอร์รวมเท่ากันแล้วตอนนี้

ซอมเมอร์งานชุกจริง
นาทีเดียวหลังจากที่ได้ประตูเจ้าถิ่นก็ยังบุกกระหน่ำใส่บาเซิล ร็อบเบนกระชากตัดเข้าซ้ายแล้วยิงโดนซอมเมอร์ปัดไว้ได้บอลไปเข้าทางริเบรี่ เปิดกลับเข้ามาหน้าประตูให้โกเมซที่ยืนอยู่โล่งโชว์เหนือดีดบอลด้วยส้นเท้า แต่ดันไปตรงตัวของซอมเมอร์อีก จังหวะต่อมาโกเมซคนเดิมก็ได้บอลทะลุมาในกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดด้วย ซ้ายแต่ก็ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูของทีมเยือนอีกครั้งรอดไปสำหรับบาเซิล

มุลเลอร์ไดโขกเต็ม
เกมยังเป็นของเจ้าถิ่นได้ครองบอลบุกกดดันบาเซิลอยู่ตลอด นาทีที่ 22 จากลูกเตะมุมร็อบเบนเปิดมาหน้าประตูให้กับมุลเลอร์ได้โขกเต็มๆแต่บอลไม่ห่าง ตัวซอมเมอร์มากนักเลยผวาปัดออกไปได้ พี่เสือเล่นกันแบบนี้เหมือนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ถล่มฮอฟเฟ่นไฮม์ไป 7-1 มากเลยทีเดียว

แฟนบอลได้พักหายใจกันบ้าง
ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมไปรูปเกมส่วนใหญ่ก็เป็นเจ้าถิ่นที่ได้บอลกันมากกว่า พยายามมาเคาะบอลไปมาอยู่หน้ากรอบเขตโทษของบาเซิลเพื่อหาจังหวะเข้าทำแต่ยัง ไม่ค่อยได้โอกาสเหมาะๆเท่าไหร่ส่วนทีมเยือนนั้นต้องบอกว่าจังหวะสวนกลับก็ น่ากลัวทีเดียวให้บอลกันแม่นยำแต่น่าเสียดายที่มีตัวในแนวรุกน้อยไปหน่อยทำ ให้ไม่ค่อยสร้างความกดดันให้เกมรับของบาเยิร์นมากนัก

มุลเลอร์สอดมายิง!พี่เสือได้ลูกที่ 2
หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุดบาเยิร์นก็กลับเป็นฝ่ายได้เปรียบในที่สุดใน นาทีที่ 42 ริเบรี่จ่ายทะลุช่องออกไปทางขวาให้กับร็อบเบนได้เปิดกลับเข้ามาหน้าประตูและ ก็เป็นมุลเลอร์ที่วิ่งสอดเข้ามากระโดดแปด้วยขวาเข้าประตูไป สกอร์รวมเป็น 2-1 แล้ว

ไปกันใหญ่!โกเมซแปโล่งๆไม่เหลือ
2 นาทีต่อมาบาเยิร์นก็มาได้ประตูนำห่างจากลูกฟรีคิก ครูสตักไปทางเสาสองให้กับบาดสตูเบอร์ที่ตบกลับเข้ามาหน้าประตูให้กับโกเมซแป โล่งๆเข้าไป บาเยิร์นนำ 3-0 จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นบุกเป็นพายุนำบาเซิลอยู่ 3-0 สกอร์รวม 2 นัดอยู่ที่ 3-1

ครึ่งหลัง

เล่นท่ายาก!โกเมซเบิ้ลแล้ว
นาทีที่ 50 ริเบรี่ลากบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้าไปหน้าประตูให้กับโกเม ซวิ่งเข้ามากระโดดแปด้วยซ้ายเบียดเสาแรกเข้าประตูไป บาเยิร์นนำห่างออกไปเป็น 4-0 แล้วโอกาสเข้ารอบดูสดใสเหลือเกิน

โกเมซเกือบแฮทริค
นาทีที่ 57 "เสือใต้"ก็ต่อบอลกันหลายจังหวะก่อนที่สุดท้ายจะเป็นโกเมซได้กระชากบอลไป แล้วตัดสินใจยิงมุมแคบทันทีแต่ก็ติดเซฟของซอมเมอร์ที่ยืนคุมเสาไว้ได้แล้ว

ซูเปอร์มาริโอ!โกเมซแฮทริค 2 นัดติด
ฟอร์มโคตรโหดจริงๆสำหรับมาริโอ โกเมซและบาเยิร์น มิวนิคเมื่อเจ้าตัวซัดลูกที่ 3 ของตัวเองในนัดนี้และเป็นลูกที่ 5 ให้ทีมในนาทีที่ 61 จากจังหวะที่ริเบรี่กระชากบอลอยู่ทางริมเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนที่จะโยนมาหน้า ประตูให้หัวหอกทีมชาติเยอรมันที่อยู่อยู่โล่งโหม่งเข้าไปง่าย ขยับสกอร์รวมเป็น 5-1 แล้ว

จะโหดไปไหน!โกเมซเอาอีกลูกแล้ว
ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมไปเลยสำหรับการทำเกมของริเบรี่และการจบสกอร์ ของโกเมซในนาทีที่ 67 ตัวรุกทีมชาติฝรั่งเศสใช้สเต็ปถนัดลากเลื้อยมาทางซ้ายเหมือนเดิมก่อนเปิด เข้ามาตรงกลางเหมือนเดิมและก็เป็นโกเมซคนเดิมวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายเข้าไป บาเยิร์นดุจริงๆวันนี้นำห่างเป็น 6-0 แล้ว

พี่เสือเริ่มถอดตัวหลัก
หลังจากนำห่างถึง 6-0 บาเยิร์นก็เริ่มเปลี่ยนตัวไปเก็บบ้างแล้วและส่งชไวน์สไตเกอร์กับปรานยิชลงมา เคาะสนิมและถอดเอาริเบรี่กับมุลเลอร์ออก รูปเกมตอนนี้เจ้าถิ่นก็ดูจะเพลาๆเกมรุกไปบ้างแล้วแต่ยังบุกได้เรื่อยๆ เพราะทีมเยือนดูเหมือนจะไม่มีกะจิตกะใจจะเล่นแล้ว

ร็อบเบนเบิ้ล!ชไวนี่จ่ายสวย
นาทีที่ 81 "เสือใต้"ก็มาได้ประตูที่ 7 จากจังหวะที่ชไวน์สไตเกอร์ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายตัดหลังแบ็ค ให้ร็อบเบนหลุดเข้าไปแตะหลบผู้รักษาประตูก่อนจะยิงเข้าไปง่าย สกอร์กลายเป็น 7-0 แล้วตอนนี้

บาเซิลยอมรับชะตากรรม
ช่วงท้ายเกมบาเยิร์นยังครองบอลบุกเข้าใส่ทีมเยือนอยู่เรื่อยๆแต่ไม่ได้เน้น อะไรมากนัก ส่วนบาเซิลก็ดูจะท้อแท้เต็มทีแล้วจบเกม "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค โชว์ฟอร์มสุดโหดเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันเอาชนะบาเซิลไป 7-0 สกอร์รวม 2 นัด 7-1 บาเยิร์นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค :
มานูเอล นอยเออร์ 6, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ 7, เฌโรม บัวเต็ง 6, ดาวิด อลาบ้า 7, ฟิลิป ลาห์ม 7.5, โทนี่ ครูส 8, หลุยส์ กุสตาโว่ 6, มาริโอ โกเมส ***9.5, โธมัส มุลเลอร์ 7 (บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ น.70, 7), ฟร้องก์ ริเบรี่ 8.5(ดาเนี่ยล ปรานยิช น.78ม 6), อาร์เยน ร็อบเบน 8.5(อนาโตลี่ ติโมชุค น.82, N/A)

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮันส์ ยอร์ก บุทท์, อิวิก้า โอลิช, นิลส์ พีเตอร์เซ่น, ดีเอโก้ คอนเตนโต้

บาเซิล : ยานน์ ซอมเมอร์ 6.5, ปาร์ก จู โฮ 3, อเล็กซานเดอร์ ดราโกวิช 3, เดวิด อับราฮัม 3.5, มาร์คุส สไตน์โฮเฟอร์ 3 (ฟิลิปป์ เดเก้น น.70, 6), เซอร์ดาน ชากิรี่ 5.5(ฌ้ากส์ ซัว น.80, N/A), ฟาเบียง ฟราย 4.5(วาเลนติน สต็อกเกอร์ น.62, 6.5), คาบราล 5.5, กรานิต ซาก้า 4.5, มาร์โค่ สเตรลเลอร์ 6, อเล็กซานเดอร์ ฟราย 5.5

สำรองไม่ได้ใช้ : มัสซิโม โคลอมบา, เบนจามิน ฮักเกิล, ราโดสลาฟ โควัช, ยาปิ ยาโป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์