บุกน้อยต่อยหนัก!R.V.P เบิ้ลเงียบปืนช็อกหงส์ทดเจ็บ 2-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555
 

ลิเวอร์พูล 1:2 อาร์เซน่อล 

ประตู
 : 1-0 กอสเซียลนี่(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.23, 1-1 ฟาน เพอร์ซี่ น.31, 1-2 ฟาน เพอร์ซี่ น.90+2 
เจ้าบ้านลิเวอร์พูลขาดตัวหลักพอสมควรโดยนัดนี้ไม่มีทั้งเจอร์ราร์ด, จอห์นสันและแอกเกอร์ ส่วนกองหน้าเลือกดร็อปคาร์โรลล์และให้เคาท์ลงสนามแทน ด้านฟอร์ในบ้านพวกเขาเสมอมา 2 นัดหลังสุดและการเจอกับ"ปืนใหญ่" 9 นัดหลังในลีกพวกเขาชนะเพียงแค่ครั้งเดียว นอกนั้นเสมอซะ 6 เกม 

ด้านอาร์เซน่อลก็ยังได้ทั้งแฟร์มาเล่นกับฟาน เพอร์ซี่ลงสนามเป็นตัวจริงทำให้ยังเป็นนักเตะชุดเดียวกับที่พลิกเอาชนะสเปอร์สมา 5-2 เมื่ออาทิตย์ก่อน และในลีกช่วงนี้พวกเขาก็ฟอร์มกำลังโดย 4 เกมหลังยังไม่แพ้ใครและชนะถึง 3 นัดด้วยกัน 

ครึ่งแรก 

ปืนได้ลุ้นก่อนวัลคอตต์ยิงโดนปัด 
เริ่มมาทั้งสองฝ่ายก็เดินหน้าเข้าใส่กันแต่ทาง"ปืนใหญ่"ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ซัวเรสเจอตัดบอลได้แล้วอาร์เตต้ามาตามเก็บไปก่อนออกบอลยาวไปข้างหน้าให้กับวัลคอตต์ตามเก็บได้ก่อนยิงอัดมุมแคบแต่เรน่ายังปัดแล้วลุกมารับเอาไว้ได้ 

ดาวนิ่งยิงวืดซะงั้น 
นาทีที่ 9 ทาง"หงส์แดง"เองก็มีโอกาสเกือบได้ประตูเหมือนกันจากจังหวะที่บอลวางยาวมาข้างหน้าแล้วกอสเซียลนี่พลาดปล่อยให้ซัวเรสหลุดมา เซสนี่ที่อ่านเกมออกมาโหม่งทิ้งไปได้ยังเข้าทางดาวนิ่งแต่ดันวอลเล่ย์วืดทำให้เซสนี่ยังโหม่งให้พ้นอันตรายได้อีกที 

เฮเก้อ!เคาท์ซัดโทษไม่เข้า-ซ้ำยังโดนปัด 
"หงส์แดง"ยิ้มเลยหลังได้จุดโทษในนาที 17 จากซัวเรสที่พักบอลลงในเขตโทษก่อนจะทำชิ่งแคบๆกับเคาท์หลุดไปจะล่อเป้ามุมแคบแต่เลือกล็อกเลยเจอเซสนี่มากวาดล้มเต็มๆเลยเจอจุดโทษ เคาท์รับหน้าที่ยิงไปทางซ้ายมือแต่เจอเซสนี่เซฟ บอลยังมาเข้าทางให้เคาท์ยิงซ้ำอีกทีแต่เซสนี่ยังวิ่งกลับมาปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิดทำเอาเจ้าบ้านเซ็งกันไป 

ปืนเซ็ง!กอสเซียลนี่OGสงเคราะห์หงส์ 
แต่สุดท้าย"ปืนใหญ่"ก็ไม่รอดเสียประตูจนได้จากจังหวะที่สวนกลับขึ้นมาเป็นซัเรสที่ออกบอลไปทางขวาให้กับเฮนเดอร์สันหลุดมาแบบเดี่ยวๆก่อนจะตั้งป้อมเปิดเข้าไปที่เสาแรก กอสเซียลนี่ตามมาสกัดแต่กลายเป็นไม่ดีเตะผิดส่งบอลเสียบเสาแรกสุดคม ลิเวอร์พูลเลยได้นำไปก่อน 1-0 

ดวงไม่มา!เหยินยิงชนเสา 
ช่วงนี้ลิเวอร์พูลมาติดๆกันเลยแล้วน่าได้ลูกสองจริงๆจากจังหวะที่ซัวเรสหลุดมาอีกไหลเข้ากลางให้กับอดัมก่อนจะดีดออกมาทางขวาให้กับเฮนเดอร์สันที่ได้ง้างเท้ายิงแบบโล่งๆในกรอบแต่ยังเจอเซสนี่ปัด บอลมาเข้าทาง"หม่อมเหยิน"ยิงซ้ำลอดหว่างขากอสเซียลี่ไปแล้วแต่เจอเสาเต็มๆเลยอดประตู 

เขาอีกแล้ว!RVP โขกปืนไล่ตีเสมอ 
ครบครึ่งชั่วโมง"ปืนใหญ่"ก็ฟื้นกลับมาแล้วจากโรซิคกี้ที่วางบอลออกมาทางขวาให้กับซานญ่าที่ดันขึ้นมา ก่อนจะได้เล็งแล้วตั้งป้อมเปิดเข้าไปที่กรอบ 6 หลาให้กับฟาน เพอร์ซี่ที่สอดมาโหม่งจ่อๆบอลตุงตาข่าย อาร์เซน่อลตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

เซสนี่งานชุก!ซัวเรสแหวกมายิงเจอปัด 
5 นาทีสุดท้ายลิเวอร์พูลมาได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งจากดาวนิ่งที่จ่ายบอลให้กับซัวเรสพลิกหนีแฟร์มาเล่นมาก่อนจะล็อกหนีซงเข้าเขตโทษเลี้ยงหนีซานญ่าแล้วล็อกหลบกอสเซียลนี่มาก่อนจะได้แปเน้นๆแต่เซสนี่ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิดอีกแล้ว 

เสาเสาเสา!เคาท์เข้าฮอร์สบอลชนเสา 
ทดเจ็บ"หงส์แดง"น่าได้อีกแล้วแต่ก็ไร้โชคอีกแล้วเช่นกันจากบอลที่ออกมาทางซ้ายให้อดัมเปิดเข้าไปตรงกลางประตู เป็นเคาท์ที่เข้าชาร์จได้บอลผ่านมือเซสนี่ไปแล้วก่อนจะเจอเสาเต็มๆเลยก่อนจะโดนเคลียร์ออกมา ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 

ครึ่งหลัง 

อาร์เตต้าโดนหามลงเปล 
กลับมาเิริ่มครึ่งหลังได้เพียงแค่ไม่กี่นาทีอาร์เซน่อลก็ต้องเสียนักเตะไปอีกแล้วจากจังหวะที่อาร์เตต้าวิ่งไปชนกับเฮนเดอร์สันเหมือนจะไม่หนักมากแต่สุดท้ายก็ต้องหามลงเปลออกจากสนามไป ก่อนให้ดิยาบี้ที่หายไปนานกลับมาอีกครั้ง 

วัลคอตต์สับไกข้ามคาน 
รูปเกมในครึ่งหลังยังผลัดกันครองบอลไปมาไม่ได้ลุ้นอะไรมากเท่าไหร่โดยอาร์เซน่อลมีโอกาสได้ลองสับไกบ้างจากโรซิคกี้ที่พาบอลขึ้นมาก่อนจะไหลขึ้นหน้าให้กับวัลคอตต์เลือกยิงหน้าเขตโทษส่งบอลข้ามคานออกหลังไป 

เคลลี่เกือบได้ส่อง 
ถึงนาที 60 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นบ้างจากลูกเปิดเข้ามาในเขตโทษ บอลถึงหัวของสเคอร์เทลชงมาหน้าประตู เคลลี่โผเข้ามาแต่หาโอกาสยิงไม่ได้เลยเจอเซสนี่ออกมาตัดบอลได้แบบหวุดหวิด 

เฉี่ยวไปมา!เคลลี่แปไม่โดนอีก 
ลิเวอร์พูลมีโอกาสได้พับสนามอยู่ซักพักแล้วก็พลาดได้ประตูไปอีกแล้วจากจังหวะที่ขึ้นมาลุ้นลูกเตะมุมกันจนมีโอกาสได้เปิดจากริมเส้นเข้าไปโดยเคาท์ บอลผ่านแนวรับอาร์เซน่อลไปหมดแล้วบอลถึงเคลลี่แต่ก็ดันแปจ่อๆพลาดไปด้วย 

ปืนก็เกือบ!วัลคอตต์ยิงแฉลบยังไม่ผ่านเรน่า 
กลับกันเป็นคราวของ"ปืนใหญ่"ทีไ่ด้โอกาสบ้างจากซงจ่ายบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษทางซ้ายให้กับกิ๊บส์ที่เติมขึ้นมาก่อนจะตบกลับย้อนมาตรงกลางให้กับวัลคอตต์ได้ยิง บอลไปแฉลบเปลี่ยนทางแต่โชคดีที่เรน่าพุ่งผิดด้านไปแล้วแต่ขายังอยู่เลยติดเต็มๆก่อนจะเคลียร์ทิ้งมาทัน 

ดาวนิ่งยิงหลุดเสา 
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายทั้งสองฝ่ายยังผลัดกันได้ลุ้นอยู่โดยลิเวอร์พูลมีโอกาสลองส่องจากลูกเปิดเข้าไปลุ้นในเขตโทษบอลถูกเคลียร์มาถึงดาวนิ่งหน้าเขตโทษยิงสวนเข้ามาแต่บอลก็หลุดออกเสาไกลไป 

RVPแสบ!วอลเลย์ตูมเดียวปืนพลิกนำ 
เข้าช่วงทดเจ็บที่ยาวถึง 8 นาที"ปืนใหญ่"ก็ทำแสบเลยหลังมาได้ประตูพลิกขึ้นนำหน้าตาเฉยจากจังหวะที่ซงได้บอลตรงกลางก่อนจะเปิดเข้าในเขตโทษให้กับฟาน เพอร์ซี่และโดนประกบห่างได้ง้างเท้าซ้ายข้างถนัดวอลเล่ย์ตูมเดียวส่งบอลพุ่งผ่านกลางระหว่างเสาแรกกับเรน่าเข้าไปแบบสุดยอด อาร์เซน่อลพลิกนำเป็น 2-1 

สุดท้ายจบเกมกลายเป็นฝ่ายอาร์เซน่อลที่ออกนำไปก่อนกลับมาพลิกเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้ 2-1 ทำให้"ปืนใหญ่"ขยับทิ้งห่างเชลซีขึ้นมา 3 คะแนนส่วน"หงส์แดง"ยังต้องจมอยู่ที่ 7 ต่อไปโดยผ่านไป 13 เกมในบ้านชนะเพียงแค่ 4 นัดเสมอถึง 8 และพ่ายเป็นเกมแรกจากนัดนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล
 : เปเป้ เรน่า 6.0, โฆเซ่ เอนริเก้ 5.5, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.0, มาร์ติน เคลลี่ 6.0, มาร์ติน สเคอร์เทล 7.0, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7.0, สจวร์ต ดาวนิ่ง 6.0 (เบลลามี่ น.88 -), เจย์ สเปียริ่ง 6.0 (คาร์โรลล์ น.90 -), ชาร์ลี อดัม 6.0, เดิร์ก เคาท์ 7.0, หลุยส์ ซัวเรส 7.0 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โดนี่, เซบาสเตียน โคอาเตส, จอห์น ฟลานาแกน, มักซี่ โรดริเกซ, จอนโจ้ เชลวี่ย์ 

อาร์เซน่อล : วอจเซียจ เซสนี่ 8.0, บาการี่ ซานญ่า 6.0, โทมัส แฟร์มาเล่น 6.5, โรล็องต์ กอสเซียลนี่ 5.0, คีแรน กิ๊บส์ 6.5, โทมัส โรซิคกี้ 5.0, มิเกล อาร์เตต้า 5.5 (ดิยาบี้ น.53 6.0 (แชมเบอร์เลน น.80 -)), อเล็กซ์ ซง 6.0, ธีโอ วัลคอตต์ 5.5, ยอสซี่ เบนายูน 4.0 (แชร์วินโญ่ น.74 6.0), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 8.0* 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้, คาร์ล เจนกินสัน, อิกนาซี่ มิเกล, มารูยาน ชามัคห์
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์