แซมบ้าเฮง!OG. ทดเจ็บเฉือนบอสเนีย 2-1


เกมอุ่นเครื่องฟุตบอลทีมชาติ 

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555
 


 บอสเนีย 1 : 2 บราซิล  

ประตู : 
0-1 มาร์เซโล่ น.4, 1-1 อิบิเซวิช น.13, 1-2 ปาปัช(เข้าประตูตัวเอง) น.91 

ครึ่งแรก 
เกมนัดนี้เล่นกันที่สนามกลางในสวิสเซอร์แลนด์เพื่อให้นักเตะไม่ต้องเดินทางกันไกลมากนักนั่นเอง 

บราซิลสตาร์ทได้เยี่ยม 
เริ่มเกมมาเป็นบราซิลที่ได้ครองบอลกันก่อนและจากการเข้าทำกันครั้งแรกก็ได้ประตูเลยในนาทีที่ 4เมื่อเนย์มาร์ไหลบอลออกไปทางซ้ายให้กับมาร์เซโล่ที่วิ่งเติมขึ้นมาก่อนจะซัดด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตูไป บราซิลขึ้นนำ 1-0 

นักเตะบอสเนียเล่นค่อนข้างหนัก 
นาทีที่ 8 ของเกมเนย์มาร์ก็ถูกเสียบร่วงเลยหลังลากบอลขึ้นมาจากกลางสนามแต่จังหวะสุดท้ายที่จะแตะเข้าเขตโทษก็ถูกกองหลังบอสเนียเสียบร่วงไปนอนกับพื้นทีเดียว 2 นาทีต่อมาเนย์มาร์คนเดิมก็ถูกกระแทกเข้าทางด้านหลังล้มไปกองอีกที เกมนี้ดูเหมือนว่าแฟนบอลจะโห่นักเตะแดนกาแฟอยู่ตลอดสงสัยเป็นเพราะเตะในยุโรปนั่นเอง ที่น่ากลัวคือมีพลุและไฟแช็กปาลงมาด้วย 

บอสเนียเอาคืนได้เร็ว 
นาทีที่ 13 บอสเนียก็มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วเมื่ออิบิเซวิชวิ่งเข้าหาบอลที่กองกลางแทงมาให้เบียดไปกับลูอิซก่อนจะซัดด้วยขวา เซซ่าร์กะจังหวะล้มรับไม่ดีทำให้บอลปลิ้นเข้าประตูไป เสมอกัน 1-1 

เอร์นาเนสพลาดได้ไง 
นาทีที่ 20 ทัพ"เซเลเซา"น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆเมื่อดามิเยาวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปก่อนที่จะยิงไปติดมือของเบโกวิชบอลไปเข้าทางของเอร์นาเนสวิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายโกล์โล่งๆ แต่กองหลังบอสเนียก็สไลด์เข้ามากดดันได้ทันทำให้กองกลางจากลาซิโอยิงหลุดกรอบไปแบบเหลือเชื่อ 

บราซิลได้บุกมากกว่า 
เกมในครึ่งแรกเป็นฝั่งแชมป์โลก 5 สมัยที่ได้โอกาสครองบอลกดดันใส่คู่แข่งอยู่ตลอดโดยใช้การต่อบอลจังหวะเดียวและความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแต่จังหวะสุดท้ายยังยิงไม่คมกันเอง ส่วนบอสเนียก็มีเกมสวนกลับที่น่ากลัวทีเดียว เป็นเกมที่สู้กันสนุกทีเดียวสำหรับนัดนี้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1 

ครึ่งหลัง 

เนย์มาร์ลองยิงแต่ตรงตัวโกล์ 
ครึ่งหลังยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่วนรูปเกมบอสเนียเริ่มต่อบอลบุกกดดันบราซิลได้มากขึ้นแต่ยังหาโอกาสเข้าทำกันไม่ค่อยได้และในนาทีที่ 50 เนย์มาร์ก็ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก็จะเลี้ยงหาช่องแล้วซัดด้วยขวาแต่บอลก็พุ่งไปตรงตัวเบโกวิชที่ยืนถูกตำแหน่งรับไว้ได้สบาย 

เซโก้กับปานิชไปกั๊กกันเอง 
นาทีที่ 55 บอสเนียก็มีโอกาสได้ลุ้นบ้างเมื่อปานิชวิ่งสอดขึ้นไปจากตรงกลางก่อนจะพักอกเอาบอลลงได้ในเขตโทษแต่จังหวะต่อมาดันกั๊กๆกับเซโก้ก่อนที่ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบกองหลังแซมบ้าออกไป 

บอสเนียเกือบขึ้นนำ 
2 นาทีต่อมาบอสเนียก็ได้เสียวกันอีกครั้งเมื่อเซโก้ลองยิงจากนอกกรอบเขตโทศแต่บอลพุ่งไปเข้าเท้าของมิซิโมวิชจับหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยขวาบอลหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น 

ยังยิงกันไม่คมทั้งคู่ 
เหลือเวลาอีก 20 นาทีบราซิลก็ได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกของอัลเวสแต่แบ็กซ้ายจากบาร์ซ่าก็ซัดข้ามคานออกไปไกล จังหวะต่อมาบอสเนียใช้บอลยาวบุกสวนขึ้นมาบ้างแต่เซโก้ก็ยิงเหินข้ามคานเช่นกัน 

มาร์เซโล่ลุยได้สวย 
นาทีที่ 71 มาร์เซโล่ก็ได้จังหวะลากตะลุยขึ้นไปทางกราบซ้ายก่อนล็อกบอลหลบผู้เล่นบอสเนีย 2 คนตัดเข้ามาข้างในแต่จังหวะยิงต้องใช้เท้าขวาข้างไม่ถนัดทำให้ไปติดบล็อกก่อนที่ผู้เล่นบอสเนียจะเคลียร์ทิ้งออกไปได้ 2 นาทีต่อมาเนย์มาร์ก็ลากขึ้นมาในเขตโทษและพยายามจะปั่นโค้งด้วยขวาแต่เบโกวิชก็อ่านทางออกล้มตัวคว้าหมับไว้ได้ 

ท้ายเกมบราซิลพยายามเร่งเครื่อง 
ในช่วงท้ายเกมแข้งแซมบ้าพยายามจะเร่งเพื่อเอาประตูชัยให้ได้และก็ทำได้สำเร็จในช่วงทดเวลานาทีแรกเมื่อบราซิลต่อบอลกันขึ้นมาแล้วก็เป็นฮัล์คที่เปิดบอลยัดมากลางประตูถูกซาซ่า ปาปัชเซ็นเตอร์แบ็คบอสเนียเข้าประตูไป จบเกมบราซิลเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บอสเนีย : 
อัสมีร์ เบโกวิช, บอริส ปันซ่า, เอมีร์ สปาฮิช, ซาเนล จาฮิช, ซาซ่า ปาปัช, เอลเวร์ ราฮิมิช, ฮาริส เมดูนจานิน(ซาฮิโรวิช น.78), มิราเล็ม ปานิช(มาเลติช น.81), สเวดาน มิซิโมวิช(อิบิซิช น.89), เอดิน เซโก้, เวดาด อิบิเซวิช(ซาลิโฮวิช น.78) 

เทรนเนอร์ : ซาฟเฟ่ ซูซิช 

บราซิล : ฮูลิโอ เซซ่าร์, ดาเนี่ยล อัลเวส, ดาวิด ลูอิซ, มาร์เซโล่, ธิอาโก้ ซิลวา, เฟร์นานดินโญ่, เอร์นาเนส(ฮัล์ค น.66), ซานโดร(เอลิอาส น.57), เลอันโดร ดามิเยา(ลูคัส น.81), โรนัลดินโญ่(กานโซ่ น.62), เนย์มาร์(โฮนาส น.92) 

เทรนเนอร์ : มาโน่ เมเนเซส
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์