เอาไม่อยู่!หม้อแย่แล้วเปิดรังพ่ายค้างคาว 1-0


ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย 

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555
 

 สโต๊ค ซิตี้ 0 : 1 บาเลนเซีย  

สนาม : บริทานเนีย สเตเดี้ยม 

ประตู : 0-1 เมห์เม็ต โทปาล น.36
 

ครึ่งแรก 

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียง 2 นาทีสโต๊คสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำทันทีหลังใช้ลูกถนัดอย่างการบอมบ์ยาวเข้าใส่จนทำให้แนวรับบาเลนเซียโหม่งเคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทางวอลเตอร์สได้หลุดไปกระทุ้งทางกรอบเขตโทษด้านขวาหนีมือกูเอต้าถากเสาไกลนิดเดียว 

แต่"เจ้าค้างคาว"ก็ตอบโต้ขึ้นมาในนาที 20 จากช็อตที่โจนาสกระชากบอลหนีเพนแนนท์เข้าหากรอบเขตโทษก่อนทำชิ่งวันทูกับอาดูริซแล้วไปบอลไปติดแนวรับสโต๊คทว่าหัวหอกบราซิเลี่ยนยังเกี่ยวบอลมาได้จนมีช่องให้สับไกยิงไปโดนเบโกวิชเซฟเอาไว้อย่างเหลือเชื่อ 

อย่างไรก็ตามบาเลนเซียก็มาได้ประตูที่พวกเขาต้องการเมื่อโทปาลเก็บบอลที่หน้ากรอบเขตโทษได้ก่อนแต่งสองจังหวะแล้ววิ่งเข้าหวดเต็มข้อจากระยะ 30 กว่าหลาโดยไม่มีผู้เล่นสโต๊คเข้าขวางทางสักคนทำให้บอลพุ่งหนีมือเบโกวิชไปเสียบเสาซ้ายให้"เจ้าค้างคาว"นำ 1-0 

การเสียอเวย์โกลทำให้"ช่างปั้นหม้อ"ต้องเร่งเดินเกมบุกเต็มสูบและในนาที 39 วอลเตอร์สไหลบอลคืนหลังให้เพนแนนท์เปิดบอลจากทางด้านขวาเข้ามาให้เคร้าช์ขึ้นจักรยานอากาศหลุดกรอบประตูไปไกล ทำให้จบครึ่งแรกเป็นบาเลนเซียที่บุกมานำสโต๊ค 1-0 

ครึ่งหลัง 

เข้าสู่ครึ่งหลังสโต๊คเปลี่ยนเอาไวท์เฮ้ดลงมาเล่นแทนปาลาซิออสแล้วในนาที 55 เพนแนนท์ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลเมื่อกระชากบอลขึ้นไปทางกราบขวาแล้วเปิดโค้งมาให้วอลเตอร์สแต่หัวหอกตัวความหวังของเจ้าบ้านเทคตัวขึ้นไม่โดนบอล 

นาที 72 บาเลนเซียได้จังหวะโต้กลับแล้วเป็นปิอัตติที่แทงบอลเร็วไปให้เฟกูลี่ทางด้านขวาก่อนที่จอมทัพเปี่ยมเทคนิคเลือดเฟร้นช์ลากหนีวิลกินสันตัดเข้าในมากดเต็มข้อด้วยอีซ้ายไปแฉลบปลายเท้าฮูธเปลี่ยนทางหนีมือเบโกวิชไปชนโคนเสาขวาอย่างจัง 

อีกสองนาทีถัดมา"ช่างปั้นหม้อ"ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายแต่บอลที่เพนแนนท์เป็นผู้เปิดเข้ามาโดนเคลียร์ไว้ได้ที่เสาแรกแต่ก็กระดอนไปเข้าทางปืนของฮูธที่เหยียดเท้าขวามายิงหลุดเสาซ้ายออกไปอย่างน่าเสียดายเพราะระยะมันไม่ไกลมาก 

หลังจากสโต๊คได้โอกาสลุ้นสกอร์อีกครั้งในนาที 76 เมื่อช็อตตันที่ลงมาแทนวิลสันในช่วงยี่สิบนาทีสุดท้ายได้เก็บตกบอลที่หน้ากรอบเขตโทษด้วยการพักออกลงมาแล้วเหี่ยวไกลยิงไปแฉลบเท้ากองหลังบาเลนเซียเปลี่ยนทางไปเยอะแต่กูเอต้าไม่หลงเลยเซฟไว้ได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือรูปเกมส่วนใหญ่หนักไปทางอัดกันโดยผู้ตัดสินต้องออกแรงชูใบเหลืองถึง 5 ครั้งด้วยกัน ก่อนจบเกมไปด้วยชัยชนะของบาเลนเซียที่มีเหนือสโต๊ค ซิตี้ 1-0 กุมความได้เปรียบจากอเวย์โกลกลับไปรอรับมือเลกสองที่เมสตาญ่าในอาทิตย์หน้าต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สโต๊ค ซิตี้ : 
อัสเมียร์ เบโกวิช, แอนดี้ วิลกิลสัน , โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์ , มาร์ค วิลสัน (ไรอัน ช็อตตัน น.69), เจอร์เมน เพนเนนท์, รอรี่ ดีแล็ป, วิลสัน พาลาซิออส (ดีน ไวท์เฮ้ด น.52 ), แม็ทธิว เอเธอริงตัน , โจนาธาน วอลเตอร์ส , ปีเตอร์ เคราช์ (คาเมร่อน เจโรม น.69) 

เทรนเนอร์ : โทนี่ พูลิส 

บาเลนเซีย : บิเซนเต้ กูเอต้า, อังเคล เดอัลเบิร์ต, อาดิล รามี่ , บรูโน่ ซัลตอร์ (มิเกล มอนเตโร่ น.81), เฌเรมี่ มาติเยอ, ฟาคุนโด้ คอสต้า , เมห์เม็ต โทปาล , โซเฟียเน่ เฟกูลี่, โจนาส โอลิเวียร่า, ปาโบล ปิอัตติ (ฆวน เบร์นาต น.89), อาริตซ์ อาดูริซ (โรแบร์โต้ โซลดาโด้ น.77) 

เทรนเนอร์ : อูไน เอเมรี่
 

  
  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์