พี่เสือเขี้ยวหัก!บุกพ่ายไมนซ์สุดมัน 3-2


บุนเดสลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 

สนาม : โคฟาเซ่ อารีน่า
 

 ไมนซ์ 3-2 บาเยิร์น มิวนิค  

ประตู : 1-0 อันเดรียส์ อิวานชิตซ์ น.10,1-1 ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น น.56,2-1 มาร์โค คาลิกูรี่ น.65,3-1 นิโค บุงแกร์ต น.74,3-2 ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น น.79 

สรุปผู้เล่นก่อนลงสนาม ก่อนเข้าเกมการแข่งขัน 

ครึ่งแรก 

เสือใต้เกือบไป 
เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีคาลิกูรี่เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ นอยเออร์รับหลุดมือทว่าผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้โดยมองว่าอัลลากุยเข้าไปชาร์ต 

เจ้าบ้านนำก่อน 
อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 10 เจ้าบ้านก็พังประตูขึ้นนำจนได้เมื่อมุลเลอร์จ่ายบอลทะลุช่องให้อิวานชิตซ์หลุดเข้าไปล็อคหลบนอยเออร์และยิงเข้าประตูไปไม่เหลือ ไมนซ์นำแล้ว 1-0 

อิวานชิตซ์วอลเล่ย์ข้ามคาน 
ต่อมานาทีที่ 16 เกมรับของทีมเยือนยังดูมีปัญหาเมื่อโซโต้ชิพบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้อิวานชิตซ์วอลเล่ย์ตามน้ำ บอลเหินข้ามคานออกไป 

ริเบรี่แปร 
หลังจากนั้น 8 นาทีโกเมซดึงกองหลังออกมาให้และจ่ายบอลให้ริเบรี่ได้แปรเน้นๆทว่าต้องชมเว็ตโคล่ที่ทิ้งตัวได้ไว เซฟเอาไว้ได้ 

บาดสตูเบอร์ยิงชนคาน 
นาทีที่ 37 บาเยิร์นมาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวาและเป็นบาดสตูเบอร์ที่ลักไก่ไม่เปิดเลือกยิงเลย บอลทำท่าเหมือนจะเสียบคานอยู่แล้วทว่าเว็ตโคล่ยังเหินไปไว้ได้นิดนึง บอลชนคานกระดอนออกไป ทำให้จบครึ่งแรกเจ้าบ้านยังคงนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบเม็ด 2 
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาทีเจ้าบ้านเกือบพังประตูทิ้งห่างได้สำเร็จเมื่ออิวานชิตซ์แทงบอลให้คาลิกูรี่หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายทว่าบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ตีเสมอ 
นาทีที่ 56 โครสเปิดลูกฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็นฟาน บุยเต็นที่โฉบไปที่เสาแรกได้โขก บอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านนิดนึงเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเท่ากันแล้วที่ 1-1 

ลาห์มยิงไกลบด 
หลังจากได้ประตูตีเสมอเกมของทีมเยือนก็ดีขึ้นตามลำดับโดยในนาทีที่ 64 ลาห์มลองยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลได้ทิศทางแต่ไร้น้ำหนัก เว็ตโคล่ตะครุบเอาไว้ได้ 

ไมนซ์นำอีกแล้ว 
ทว่าในนาทีที่ 65 กลับเป็นเจ้าบ้านที่พังประตูขึ้นนำได้อีกครั้งจากจังหวะที่คาลิกูรี่ล็อคบอลจากซ้ายเข้าขวาและยิงไกลทันที บอลโค้งเสียบเสาซ้ายมือเข้าไปอย่างงดงาม ไมนซ์นำอีกครั้งเป็น 2-1 

ทิ้งห่างอีก 
ไม่เพียงเท่านี้ในนาทีที่ 73 ไมนซ์พังประตูทิ้งห่างเป็น 3-1 เมื่ออิวานชิตซ์เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางมาให้บุงแกร์ตขึ้นโขกโล่งๆโดยไม่มีตัวประกบเข้าไปไม่เหลือ 

พี่เสือจี้ 
เกมวันนี้สุดมันจริงๆเมื่อในนาทีที่ 79 บาเยิร์นก็ไล่ขึ้นมาอีกเป็น 3-2 จากจังหวะที่โครสเปิดลูกฟรีคิกและเป็นฟาน บุยเต็นเจ้าเก่าที่กระโดดจิ้มเข้าประตูไป 

ฟาน บุยเต็นเกือบแฮตทริค 
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอลาบาโหม่งหนุนเข้าไปในกรอบเขตโทษให้มุลเลอร์ได้ยิงติดเซฟของเว็ตโคล่กระเฉาะออกมาเข้าทางของฟาน บุยเต็นได้ยิงสวนแต่ไม่เข้ากรอบ 

จบเกม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคบุกพ่ายไมนซ์ไปแบบสุดมัน 3-2 ทำให้ยังรั้งอันดับที่ 3 ของตารางต่อไปโดยตามหลังจ่าฝูงดอร์ทมุนด์ 1 คะแนน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ไมนซ์ : คริสเตียน เว็ตโคล่,ซเดเน็ค พอสเพ็ค,นิโค บุงแกร์ต,โบ เสวนส์สัน,มาลิค ฟาธี,มาร์โค คาลิกูรี่,จูเลี่ยน บอมการ์ตลิงเกอร์,เอลกิน โซโต้,อันเดรียส์ อิวานชิตซ์(ฟาเบียน เชินไฮม์ น.86),นิโคไล มุลเลอร์(เอริค มักซิม ชูโป-โมติง น.75),ซามี อัลลากุย(อันโธนี่ อูยาห์ น.90+1) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โซลตัน สตีเบอร์,ไฮนซ์ มุลเลอร์,มาริโอ กาฟราโนวิช,มาลี ยูนุส 

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์,เฌโรม บัวเต็ง(ราฟินญ่า น.68),ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม,หลุยส์ กุสตาโว่(อิวิก้า โอลิช น.52),ดาวิด อลาบ้า,โธมัส มุลเลอร์,โทนี่ โครส,ฟร้องค์ ริเบรี่,มาริโอ โกเมซ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อาร์เยน ร็อบเบน,ฮันส์ ยอร์ก บุตต์,ดานิเยล ปรานยิช,ดีเอโก้ คอนเตนโต้,นีลส์ ปีเตอร์เซ่น

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์