ราอูลหวังฟอร์มกระฉูดเข้าตาอราโกเนส

ราอูล กอนซาเลซ
 
ดาวยิงกัปตันทีม เรอัล มาดริด ตั้งเป้ารักษาฟอร์มพังประตูอันร้อนแรงเอาไว้ให้ได้ หลังเพิ่งโหม่งเพิ่มอีก 1 ตุงในเกมถลุง ลาซิโอ 3-1 ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก หวังเพื่อเตะตา หลุยส์ อราโกเนส กุนซือทีมชาติสเปน จนยอมหนีบไปทำศึก ยูโร 2008 ด้วย


ประตูที่ ราอูล ทำได้ในเกมถล่ม

"อินทรีฟ้า-ขาว" 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันอังคารที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นประตูที่ 59 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเจ้าตัว ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในรายการนี้เลยทีเดียว ขณะที่ชัยชนะครั้งนี้ยังเป็นการการันตีว่าแชมป์ยุโรป 9 สมัย คว้าแชมป์กลุ่ม ซี ได้อย่างแน่นอน พร้อมกับได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน    

ดาวยิงแห่งถิ่น

ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน ด้วยสถิติ 44 ประตู จาก 102 นัด และซัดไป 10 ประตู จาก 20 นัดในทุกรายการฤดูกาลนี้ กล่าวว่า "เราต้องปล่อยให้ หลุยส์ ทำงานของเขา และให้เขาตัดสินใจด้วยตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ผมต้องการลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และผมก็กำลังทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น ผมเห็นตัวเองลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นั้น เพราะมันเป็นจุดมุ่งหมายของผม แต่ก็ยังมีเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่ทำได้ดีเช่นกัน"


ราอูล หลุดโผทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

หลังเกม "กระทิงดุ" พ่าย ไอร์แลนด์เหนือ 2-3 ในศึก ยูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อเดือน ก.ย. ปี 2006 เนื่องจากประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก แต่เจ้าตัวก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ โดย 11 นัดที่เจ้าตัวยิงได้ ทีม "ราชันชุดขาว" ชนะรวด หลังจากซีซั่นก่อนซัดในเกมลีกไปได้แค่ 7 ประตูเท่านั้นจาก 35 นัด และยิงได้แค่ 5 ประตูในเกมยุโรป


"ประตูของผมมันไม่สำคัญหรอก สิ่งที่สำคัญก็คือฟอร์มการเล่นของทีมต่างหาก เราบรรลุเป้าหมายของเราและได้แชมป์ของกลุ่ม และตอนนี้ผมก็หวังว่าเราจะได้เจอกับทีมใหญ่ในรอบถัดไป" ราอูล ทิ้งท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์