แข้งซีเกมส์ยึดชุดถล่มลอดช่องชิงดำพม่า

แข้งซีเกมส์ยึดชุดถล่มลอดช่องชิงดำพม่า

องค์หญิงทรงให้กำลังใจแข้งไทยซิวทองให้ได้ พร้อมตรัสทำตัวให้เป็นตัวอย่างเยาวชนไทยด้วย ด้านนักเตะแฮปปี้ถ้วนหน้าแบ่งเงินฉีดล้านได้คนละ 5 หมื่นฝากแบงค์ ทองสุข สัมประหังสิต กุนซือใหญ่ยอมรับนัดชิงไม่ง่ายอย่างที่คิด พร้อมส่ง 11 คนแรกชุดซดลอดช่องลงสนามต่อ มั่นใจเฮใน 90 นาทีแน่ ช่อง 5 ยิงสด 18.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. นี้

ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 24 จ.นครราชสีมา ที่กำลังเตรียมล่าเหรียญทอง โดยประเภทชายจะพบกับ พม่า ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 18.30 น. และช่อง 5 จะถ่ายทอดสด ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยังคงฝึกซ้อมกันตามปกติ เพื่อเตรียมชิงชนะเลิศ


องค์หญิงทรงอวยพรแข้งไทยได้ทอง


ทีมฟุตบอลซีเกมส์ชาย ช่วงเช้าได้ออกมาทานอาหารเช้าที่โรงอาหารในหมู่บ้านนักกีฬา ก่อนจะออกมายืดกล้ามเนื้อเบาๆ บริเวณเดียวกัน หลังจากนั้น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณวรีนารีรัตน์ ได้ทรงถ่ายรูปกับนักเตะไทยในหมู่บ้านนักกีฬา และทรงตรัสให้โอวาทกับนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ชไทย ว่าขอให้เล่นฟุตบอลกันให้เต็มที่ ซ้อมให้เต็มที่เชื่อฟังโค้ชด้วย และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ขอให้โชคดีได้เหรียญทองด้วย


นักเตะหอบเงิน5หมื่นฝากแบงค์


ส่วนช่วงบ่ายได้ให้นักเตะพักผ่อนกันที่เดอะมอลล์ โคราช และเพื่อให้นักเตะเอาเงินส่วนแบ่ง 1 ล้านบาท จาก ส.ฟุตบอล ไปฝากแบงค์ด้วย ก่อนจะเดินทางไปซ้อมที่สนามฟุตบอล ม.เทคโนโลยีสุรนารี โดย อ.ทองสุข ได้แยกนักเตะที่ลงสนามไปวิ่งเบาๆ กับ รุด ไมเนอร์ ส่วนนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามลงซ้อมแท็กติกกับ อ.ทองสุข ทาง ผู้รักษาประตู มี นิพนธ์ มาลานนท์ คอยดูแล โดยนักเตะอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิก บวมเป่งต้องประคบน้ำแข็งให้หมอนวดประจำทีมดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลาชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว


ทองสุขรับชนะพม่าอีกนัดไม่ง่าย


ทาง อ.ทองสุข สัมประหังสิต กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า ผมค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพทีมว่าจะได้เหรียญทองแต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะฟุตบอลไม่ใช่เลขคณิต ชนะนัดแรกแล้วจะชนะอีกครั้ง ยิ่งเราคาดหวังกันเยอะ จะกลายเป็นการกดดันขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงแรกๆ ถ้ายิงประตูเขาได้ช้า อาจจะทำให้เราอึดอัด แต่ยังเชื่อว่าทีมเราเริ่มลงตัวขึ้นเรื่อยๆ จากนัดแรกมาถึงรอบรองชนะเลิศ ฟอร์มขยับมาดีเป็นลำดับ เชื่อว่านัดชิงชนะเลิศจะเป็นนัดที่นักเตะไทยพีคที่สุด อย่างแน่นอน


เน้นลูกเซตพีชพิฆาตหม่อง


ส่วนเรื่องแผนการเล่นคงต้องปรับให้เข้ากับเกมปัจจุบัน ไม่ใช่แท็กติกนัดแรกแน่นอน แต่ที่เราจะเน้นที่สุดๆ คงเป็นการเปิดเกมรุกด้านข้างให้มากกว่าเดิม บางครั้งก็ต้องมีเจาะตรงกลางด้วย และลูกเซตพีชเป็นหลัก เนื่องจากหลายครั้งที่ได้ประตูจากลูกเซตพีช อีกอย่าง ต้องยอมรับว่าพม่า จุดเด่นของเขาอยู่ที่แดนกลางและหลังที่แข็งแกร่งยังไงเราต้องบีบกลางเขาให้จ่ายบอลยากให้ถึงกองหลังช้า ซึ่งตอนนี้กำลังดูเทปในเกมที่เราเจอพม่า นัดเปิดสนาม ซึ่งพม่าเล่นระบบ 4-3-3 และเล่นกับเวียดนามรอบรองชนะเลิศ เขาเล่น 4-4-2 ต้องเอาทั้ง2 เกมมาวิเคราะห์ให้ละเอียด กุนซือแข้งซีเกมส์ เผย


มั่นใจไทยเฮภายใน90นาที


นอกจากนั้น อ.ทองสุข ยังกล่าวต่ออีกว่า เกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ มั่นใจมากว่าจะสามารถเก็บชัยชนะภายใน 90 นาทีอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางหมด ไม่มีเหตุผลไหนที่เราจะด้อยกว่าพม่า แม้พวกเขาจะเอาชนะเวียดนาม ในการยิงจุดโทษมาด้วยก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกองเชียร์กระตุ้นให้นักเตะวิ่งเต็มที่แบบไม่มีหมด และเล่นเพื่อในหลวง เล่นเพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย


11คนแรกยกชุดยำลอดช่องลง


สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามนัดชิงชนะเลิศกับ พม่า ยังคงยึดชุดเดิมที่ชนะ สิงคโปร์ มา 3-0 โดยผู้รักษาประตูเป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์,เกียรติประวุฒิ สายแวว, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา จีระ เจริญสุข กองกลางจากซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ, อดุลย์ หละโสะ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, วุฒิชัย ทาทอง กองหน้ายังให้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กับ อานนท์ สังข์สระน้อย ยืนคู่กัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์