ไม่ง้อโด้!เบนซ์เบิ้ลราชันถลุง 3-1 บีบฝูงเหลือ 7

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2554


ราซิ่ง ซานตาเดร์ 1 - 3 เรอัล มาดริด

ประตู : 0-1 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.24, 0-2 คาริม เบนเซม่า น.27,1-2 เคนเนดี้ บากีร์โซกลู น.70, 1-3 คาริม เบนเซม่า น.75


ราซิ่งเจ้าถิ่นเปิดรังรับมาดริดด้วยสถิติแพ้เพียงแค่ 2 นัดจาก 12 นัดหลังสุดโดยนัดนี้วางมาร์คุส โรเซนเบิร์กเป็นหน้าเป้าอย่างเคยขณะที่จิโอวานนี่ ดอส ซานโตสได้รับโอกาสออกสตาร์ทตั้งแต่ต้นเกม

ขณะที่ผู้มาเยือนขาดหัวใจสำคัญคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ได้รับบาดเจ็บทำให้โชเซ่ มูรินโญ่เลือกใช้บริการกองหน้าลงสนามพร้อมกันทั้งคาริม เบนเซม่าและเอ็มมานูเอล อเดบายอร์

ครึ่งแรก

ราชันทักทายเร็ว
5 นาทีแรกเบนเซม่าหวิดจะทำประตูได้จากการเปิดฟรีคิกของอลอนโซ่ที่ครอสบอลมาแล้วกองหลังราซิ่งสกัดไม่ดีแต่เบนซ์จิ้มบอลข้ามคานออกไป

อลอนโซ่รับเหมาฟรีคิกแทนโด้
นาที 13 ฟรีคิกของอลอนโซ่ก็เล่นงานเจ้าถิ่นอีกครั้งจากการกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาแต่บอลไปชนคานสนั่นทุ่ง 

มาร์เซโล่ยิงออกได้ไง?
อีก 2 นาทีถัดมาเกิดเรื่องช็อคขึ้นเล็ก ๆ เมื่อมาดริดทิ้งโอกาสเหน่ง ๆ ออกไปจากบอลที่ดิ มาเรียจ่ายทะลุช่องให้มาร์เซโล่หลุดไลน์เข้าไปล็อคหลบโตโย่ได้และจังหวะที่เหลือแค่ปากประตูโล่ง ๆ มาร์เซโล่กลับยิงด้วยขวาข้างไม่ถนัดออกข้างไปชนิดที่ยิงออกยังยากกว่ายิงเข้า

พกดวงมามั๊ยเพ่!เบนซ์อัดคาน
นาที 22 มาดริดเหมือนจะไม่ได้พกดวงมาเยือนเมื่อเบนเซม่าได้กดเต็มเหนี่ยวด้วยซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษแต่บอลจูบคานไปซะอีก

โอซิลโชว์ต่อบอลเทพ!บายอร์จบสกอร์ 1-0
นาที 24 มาดริดก็มาได้ประตูที่รอคอยจากการต่อบอลกันอย่างรวดเร็วระหว่างเบนเซม่าและโอซิลก่อนที่จังหวะสุดท้ายโอซิลจะหลุดเข้าไปดวลตัว ๆ กับโตโน่และแข้งเชื้อสายเติร์กใจกว้างเป็นมหาสมุทรไหลให้อเดบายอร์ได้แปโล่ง ๆ เป็นประตูขึ้นนำของราชัน

เม็ด 2 ตามมา!เบนเซม่าไม่น้อยหน้าบายอร์
ถัดมา 3 นาทีมูรินโญ่หยิบน้ำขึ้นมากระดกอย่างสบายใจอีกรอบจากโอซิลอีกแล้วที่จ่ายบอลอย่างแม่นยำให้เบนเซม่าได้หลุดเข้าไปยิงเรียดผ่านโตโย่เข้าไปง่าย ๆ ราชันหนีเป็น 2-0 แล้ว

โอซิลขอใส่สกอร์เองบ้าง
หลังจากที่ถวายพานให้เพื่อนมาแล้วทั้ง 2 ลูกโอซิลกะขอเป็นพระเอกบ้างแต่ลูกยิงของเขาโดนโตโย่ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกมาได้

เบนซ์กะลอดdarkโตโย่
โอกาสของมาดริดยังไหลมาอย่างต่อเนื่องนาที 39 เบนเซม่ารับบอลจากมาร์เซโล่เข้ามายิงกะให้ลอดขาโตโย่แต่โชคดีที่โตโย่หุบขาทันทำให้ราชันยังไม่ได้ลูกที่ 3

ทำให้จบครึ่งแรกราซิ่งตามหลังมาดริดที่วันนี้เล่นได้ดีมากอยู่ 0-2 ถึงแม้ว่าผู้มาเยือนจะไม่มีโรนัลโด้ก็ตาม

ครึ่งหลัง

กาซิยาสเซฟจุดโทษ!
เกมผ่านไปถึงนาที 52 อลอนโซ่ก็เสียท่าจนได้เมื่อไปรวบขาของดอส ซานโต๊สที่กระชากเข้าไปได้อย่างสวยแต่ปินิยอสกลับลุกขึ้นมาซัดจุดโทษสุดเบาให้กาซิยาสล้มตัวเซฟติดมือแบบหมู ๆ

ราชันไม่ผลีผลาม
หลังจากรอดพ้นการเสียประตูที่ 2 ไปมาดริดก็เน้นครองเกมเพื่อความแน่นอนตามสไตล์มูรินโญ่ 

ราชันมีเหนื่อย!เคนเนดี้ซัดตีตื้น
แต่แล้วมาดริดก็เจอทีเด็ดจนได้ในนาที 70 เมื่อลาเซนจ่ายทะลุช่องให้เคนเนดี้หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงผ่านมือกาซิยาสเข้าที่เสาแรกให้ราซิ่งไล่มา 1-2 ทำให้ราชันต้องเหนื่อยกันอีกยก

ราชันฮึดอีกรอบ!เบนซ์กดเบิ้ล3-1
หลังจากเสียประตูไปราชันก็กลับมาเน้นเกมรุกอีกครั้งและก็มาได้ประตูลดความกดดันในอีก 5 นาทีถัดมา จากการสร้างสรรค์เกมของดิมาเรียที่พาลุยมาจากกลางสนามก่อนจ่ายให้เบนเซม่าที่ยืนว่างอยู่และอดีตหอกลียงก็ลากเข้าไปแปเสียบมุมแบบนิ่ม ๆ ทำให้ราชันน่าจะการันตี 3 แต้มค่อนข้างแน่นอนแล้ว

บายอร์พลาดจุดโทษ
นาที 84 มาดริดมาได้จุดโทษบ้างจากจังหวะพลิ้วของดิ มาเรียเข้ากรอบเขตโทษก่อนตอร์เรฆอนจะเกี่ยวขาล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับมาดริดทันทีก่อนที่อเดบายอร์ขอเป็นผู้สังหารแต่ผู้กองบายอร์กะยิงเบา ๆ โชว์เหนือทำให้โตโย่ที่ไม่หลงทางล้มตัวเซฟสบาย

จบเกมเรอัล มาดริดบุกมาชนะราซิ่ง ซานตาเดร์ได้ถึงถิ่น 3-1 บีบช่องว่างห่างจากบาร์เซโลน่าเหลือ 7 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ราซิ่ง ซานตาเดร์ :
โตโย่, คริสเตียน, ตอร์เรฆอน , ออสมาร์, ปินิยอส(ฟรานซิส น.79), จิโอวานนี่ ดอส ซานตอส(ออสเท่น น.82), โคลซ่า, เปโดร มูนิติส, เมดี้ ลาเซน, เคนเนดี้ บากีร์โซกลู, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก

เรอัล มาดริด : อิเคร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส , เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เซโล่, อังเคล ดิ มาเรีย, เอสเตบัน กราเนโร่(อัลบิโอล น.80 ), เมซุต โอซิล(อเล็กซ์ น.90 ), ซาบี อลอนโซ่ , คาริม เบนเซม่า(กานาเลส น.80 ), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์