เหี่ยวแนะบิ๊กแม็คเล่น 4-5-1

เหี่ยวแนะบิ๊กแม็คเล่น 4-5-1 ตัดเดโฟ-ให้โรบินสันเฝ้าเสา

เหี่ยวแนะบิ๊กแม็คเล่น 4-5-1
ตัดเดโฟ-ให้โรบินสันเฝ้าเสา


อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือยอดฝีมือของอาร์เซนอลบอกใบ้แผนการเล่นให้สตีฟ แม็คคลาเรนว่าเกมในลักษณะเพลย์เซฟกับโครเอเชียต้องเปลี่ยนระบบให้ยัดแดนกลางแน่นเอาไว้ก่อน

ขงเบ้งเลือดหอมเชื่อว่าสิงโตคำรามจะเปล่าประโยชน์หากใช้คู่หน้าเหมือนที่ผ่านๆมาซึ่งการที่ไมเคิ่ล โอเว่นเจ็บหมายความว่าเจอร์เมน เดโฟจะได้จับคู่กับปีเตอร์ เคราช์

อังกฤษต้องรักษาสกอร์ไม่ให้เสียเปรียบเพื่อเกมรุกจะได้ทำงานอย่างไหลลื่นโดยมีเหล่ามิดฟิลด์ทั้งแฟร็งค์ แลมพาร์ดและสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดคอยรักษาพื้นที่และลักไก่ยิงจากแถวสองไปในตัวด้วย

ในเกมลักษณะนี้เมื่อคุณเป็นผู้จัดการทีมคุณย่อมต้องเล่นแบบเพลย์เซฟด้วยนักเตะที่รู้ว่ามันมีความหมายอย่างไรที่ต้องไม่ทำผิดพลาด

ฉะนั้นแล้วประสบการณ์จึงเป็นเรื่องได้เปรียบ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าแม็คคลาเรนจะใช้เจอร์ราร์ดและแลมพาร์ดพ่วงด้วยแบร์รี่กับเบ็คแฮม เขาจะเปลี่ยนแปลงระบบทีมแน่นอน

และมันเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะผมเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดคือเล่นอย่างรัดกุมโดยไม่ให้เสียศักยภาพในเกมรุกไปด้วย

เขายังมีนักเตะในแดนกลางอย่างเจอร์ราร์ดและแลมพาร์ดซึ่งให้ความหวังในเรื่องทำประตูกับคุณ ทันทีที่อังกฤษยิงได้ก่อนโครเอเชียจะต้องยิงถึงสองเพื่อเขี่ยพวกเขาตกรอบดังนั้นคุณยังอยู่ในเกมโดยพยายามยิงประตูเพิ่ม

ผมรู้ว่าอังกฤษมักใช้ระบบ 4-4-2 แต่มันควรเปลี่ยนใหม่แต่บังเอิญผมไม่ใช่สตีฟ แม็คคลาเรน ผมปล่อยให้เขาตัดสินใจเองล่ะกัน

อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ขอปิดท้ายว่าบิ๊กแม็คควรใช้พอล โรบินสันมากกว่าจะเป็นสก็อตต์ คาร์สันที่เพิ่งเปิดซิงนัดแรกพบออสเตรียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เรื่องโต้เถียงที่ว่ายังมีอยู่อย่างต่อเนื่องในอังกฤษและไม่มีใครที่เป็นคำตอบสุดท้ายที่ชัดเจนไปกว่าพอล โรบินสัน

ผมยังคิดว่าเขาจะได้ลงเฝ้าเสาต่อไปและและคนทั้งประเทศก็ต้องหนุนหลังด้วยเพราะโรบินสันเองก็ทำผลงานดีๆให้อังกฤษมาไม่น้อยเหมือนกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์