สื่อวิเคราะห์ดัตช์,เยอรมันผ่อนนัดท้ายเลี่ยงทีมวาง

สื่อวิเคราะห์ดัตช์,เยอรมันผ่อนนัดท้ายเลี่ยงทีมวาง

รอยเตอร์ส ออกมาเปิดเผย ฮอลแลนด์ และ เยอรมัน อาจจะเลี่ยงคว้าชัยชนะในนัดปิดท้ายของศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เนื่องจากชัยชนะของทั้งคู่จะทำให้ทีมใดทีมหนึ่งได้เป็นทีมวางในโถแรกสำหรับการจับสลากในรอบสุดท้าย ซึ่งจะทำให้โอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศยากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมาเพราะในโถที่สองและสามต่างเป็นทีมแข็งด้วยกันทั้งสิ้น

สถานการณ์ในปัจจุบัน ฮอลแลนด์ มีโอกาสสูงที่จะจบรอบคัดเลือกด้วยการมีค่าสัมประสิทธิ์มากที่สุดหากชนะในการเล่นนัดสุดท้ายที่จะเจอกับเบลารุสวันพุธนี้ได้ ซึ่งจะทำให้พวกเขาถูกจัดเป็นหนึ่งในสี่ทีมวางร่วมกับเจ้าภาพอย่าง ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ รวมไปถึง กรีซ แชมป์เก่า ซึ่งทั้งสามทีมมีอันดับฟีฟ่าอยู่ที่อันดับ 14, 41 และ 88 ตามลำดับ ขณะที่เยอรมันมีโอกาสเป็นทีมวางเช่นกันหากพวกเขาเอาชนะเวลส์ในบ้านตัวเองนัดสุดท้ายได้พร้อมกับที่ฮอลแลนด์พ่ายต่อเบลารุส


อย่างไรก็ตามการที่สามทีมวางในโถแรกก่อนหน้านี้อย่างสองเจ้าภาพและแชมป์เก่าไม่ได้เป็นทีมที่แข็งมากนัก ทำให้การถูกจัดเข้าอยู่ในโถที่หนึ่งของสองทีมที่เข้าข่ายอย่างฮอลแลนด์และเยอรมัน อาจจะทำให้ทีมใดทีมหนึ่งในสองทีมนี้ต้องเจองานหนักเพราะจะถูกจัดให้อยู่ร่วมกับทีมในโถที่สอง, สาม และ สี่ โถละทีมซึ่งต่างเป็นทีมที่แข็งด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นโครเอเชีย, อิตาลี และเช็ก ในโถสองโดยที่ไม่ฮอลแลนด์ก็เยอรมันทีมใดทีมหนึ่งจะอยู่ในโถสองเช่นกัน ด้านโถที่สามก็มีทีมอย่างโรมาเนีย และอีกสามที่ยังไม่เข้ารอบแต่มีโอกาสสูงที่จะผ่านรอบคัดเลือกได้อย่างอังกฤษ, โปรตุเกส, สวีเดน และโถสุดท้ายประกอบด้วยโปแลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน และ ตุรกี ดังนั้นหากฮอลแลนด์ และ เยอรมัน สามารถเลี่ยงเป็นทีมวางในโถแรกได้ก็มีจะทำให้มีโอกาสได้เจอกับสามทีมวางอย่างสองเจ้าภาพและแชมป์เก่าซึ่งอันดับฟีฟ่าเป็นรองหลายๆทีมในโถที่สอง, สาม และ สี่ แต่ด้วยการที่เป็นเจ้าภาพและแชมป์เก่าจึงถูกให้อยู่ในโถแรก


ด้านโฆษกของทางยูฟ่า ออกมากล่าวเช่นกันว่าโดยปกติจะไม่ค่อยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเพราะทุกทีมล้วนต้องการเป็นทีมวางในโถแรกทั้งสิ้น มันเป็นสถาการณ์ที่ไม่ค่อยปกตินักเพราะว่าการมีสองเจ้าภาพที่จะต้องการันตีการเป็นทีมวางและแชมป์เก่าที่เซอร์ไพรส์อย่างกรีซ ซึ่งแรงกิ้งของพวกเขาคงไม่มีทางทำให้พวกเขาได้เป็นทีมวางในโถแรกได้


ขณะที่ทางฝั่งของเยอรมันและฮอลแลนด์ ก็ออกมายืนยันว่าจะเต็มที่เพื่อชัยชนะอย่างแน่นอนในการเล่นวันพุธนี้


เราต้องการที่จะเอาชนะเวลส์ ผมไม่ได้กังวลถึงผลลัพท์อื่นๆที่จะเกิดขึ้น โยอัคเลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ของเยอรมันออกมากล่าว


สถานการณ์ในการจัดทีมวาง ก่อนถึงนัดสุดท้ายในยูโร 2008 รอบคัดเลือกที่จะแข่งขันวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนนี้
โหล 1 : สวิตเซอร์แลนด์ (ชาติเจ้าภาพร่วม), ออสเตรีย (ชาติเจ้าภาพร่วม), กรีซ (แชมป์เก่า), ฮอลแลนด์
โหล 2 : โครเอเชีย, เยอรมัน, อิตาลี, สาธารณรัฐเช็ก
โหล 3 : อังกฤษ (ยังไม่ผ่านรอบคัดเลือก), โปรตุเกส (ยังไม่ผ่านรอบคัดเลือก), สวีเดน (ยังไม่ผ่านรอบคัดเลือก), โรมาเนีย
โหล 4 : โปแลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน, ตุรกี (ยังไม่ผ่านรอบคัดเลือก)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์