ดุงก้าคุมทัพแซมบ้าชุดลุยอลป.ที่จีน

โดยทีมข่าว INN News

คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล ยืนกราน จะลงมาทำหน้าที่นำทีมแซมบ้าชุดโอลิมปิก บุกแดนมังกรทำศึกปักกิ่งเกมส์ 2008 ด้วยตัวเอง

ริคาร์โด้ เตเซร่า ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิเลียน กล่าวว่า โดย ดุงก้าตื่นตัวมากับเรื่องนี้และตนเองก็มั่นใจว่าเขาคือคนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ที่จะนำทีมฟุตบอลของเราบุกไปไล่ล่าเหรียญทองโอลิมปิก

สำหรับ บราซิล คว้าตั๋วเข้าร่วมศึกฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทัพแซมบ้าตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังบราซิเลียนให้ได้ด้วย หลังจากนี่ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เดียวสำหรับชาติเจ้าตำหรับลีลาแซมบ้าที่ยังไม่สามารถไขว่คว้าความสำเร็จมาครองได้

ทั้งนี้ ในอดีตที่ผ่านมา วันเดร์เลย์ ลุกชอมบูร์โก้ อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ก็เคยนำทีมแซมบ้าไปทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2000 มาแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ไม่อาจพาทีมประสบความสำเร็จที่ซิดนีย์ได้ หลังพ่ายให้กับแคเมอรูน ที่เหลือผู้เล่น 9 คนในสนาม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

จากนั้นในอีก 4 ปีถัดมา ทัพแซมบ้าตกต่ำอย่างที่สุดเมื่อไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ได้ โดยครั้งนั้นชาติที่คว้าเหรียญทองคือ อาร์เจนตินา ชาติคู่รักคู่แค้นแย่งความยิ่งใหญ่ร่วมทวีปนั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์