เดโฟเชื่อเกมฟาดแข้งเชลซีหนักแน่

เจอร์เมน เดโฟ

        เจอร์เมน เดโฟ กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อเกมฟาดแข้งกับ เชลซี สุดสัปดาห์นี้ จะเป็นงานหนักแน่นอน แม้ สิงห์บลูส์ ฟอร์มตกอย่างน่าใจหายก็ตาม ชี้ทีมชั้นยอดสามารถกลับมาได้เสมอ แต่ตอนนี้ ไก่เดือยทอง ก็พัฒนาขึ้นมาก และพร้อมที่จะเอาชนะคู่แข่งทุกทีม

     เชลซี ลงเล่น 4 นัดหลังสุดในลีกโดยไม่ชนะเลย ขณะที่ สเปอร์ส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในเวลานี้ โดยล่าสุดเพิ่งบุกไปเสมอ เอฟซี ทเวนเต้ 3-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมทะลุผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่ม เหนือกว่า อินเตอร์ มิลาน เจ้าของแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งจบเพียงอันดับ 2

     เด โฟ ยิง 2 ประตูในเกมที่เอ็นเชเด้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และเป็นการลงเล่นครบ 90 นาทีนัดแรกหลังจากที่ต้องพักไปนาน 10 สัปดาห์ จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และล่าสุดสตาร์วัย 28 ปีก็ออกมาเผยว่ากระหายที่จะลงเล่นในเกมสุดสัปดาห์นี้ แต่เชื่อว่า เชลซี จะไม่ใช่คู่แข่งที่เล่นด้วยได้ง่ายๆ แน่นอน

     สำหรับทีมชั้นยอด แบบนั้น เวลาที่พวกเขาเจอปัญหาฟอร์มตกและเล่นได้ไม่ดีเหมือนเคย บางครั้งพวกเขาก็สามารถกลับมาได้ ดังนั้น มันจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน ข้อดีคือพวกเขาไม่ชนะมาหลายเกมแล้ว แต่มันก็ยังเป็นเกมที่ยากอยู่ดี กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าว

     นอกจากนี้ เดโฟ ยังกล่าวถึง สเปอร์ส ด้วยว่า ทีมเราเดินทางมาไกล เมื่อปีที่แล้วเราได้วางรากฐานเอาไว้ด้วยการเอาชนะทีมชั้นยอด เราทำได้อีกครั้งด้วยการเอาชนะ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ดังนั้น เราจึงเฝ้ารอทุกเกมและเราเชื่อว่าไม่สำคัญว่าเราเจอกับใคร เราสามารถเอาชนะและก็บ 3 คะแนนได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญอยู่เสมอที่มีสภาพจิตใจของผู้ชนะ ทีมชั้นยอดย่อมมีคุณสมบัติแบบนี้ และผมคิดว่าเรามีสิ่งนี้อยู่แล้วในตอนนี้

     สเปอร์ส ยิงไปถึง 18 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดสำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้ง แรก และ เดโฟ ก็เชื่อว่านี่เป็นสัญญาณที่ดี

     ผมคิดว่ามันเป็น การส่งข้อความที่ดี เพราะเรายิงได้มากมายในระดับนี้ มันสำคัญเสมอที่ไม่เสียประตูด้วยเช่นกัน แต่เราก็สร้างโอกาสมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องดี เราจะเปิดเกมรุกด้วยนักเตะที่เรามี ผมคิดว่าตอนนี้ทีมต่างๆ ที่มาเจอกับเรารู้ดีว่าพวกเขาจะเจอเกมที่ยากลำบาก ดาวยิง สเปอร์ส กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์