มุลเลอร์หวังเสือใต้ซิวแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ของ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งเป้าพาทีมทำผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ดีกว่าปีก่อน ที่เป็นพระรอง ลั่นคราวนี้มองไปที่ถ้วยแชมป์เท่านั้น พร้อมยอมรับ ทั้งทีม และตัวเองกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก แต่เชื่อจะกลับมาดีอีกครั้งได้แน่ๆ 


     โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน คาดหวังว่าทีม "เสือใต้" จะทำผลงานในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ยอดเยี่ยมแบบซีซั่นก่อน ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนไปแพ้ อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือจอมเขี้ยว โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างเจ็บปวด 0-2 มั่นใจหากฤดูกาลนี้สามารถทำได้แบบเดิมอีก รับรองได้แชมป์กลับบ้านแน่นอน        

 

 


     บาเยิร์น โชว์สภาพจิตใจแข็งแกร่งทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ อาร์เยน ร็อบเบน ซัลโวประตูนัดเยือนลูกสำคัญ ช่วยทีมรอดตายอย่างหวุดหวิด โดย มุลเลอร์ กล่าวว่า "เราหวังว่าจะไปได้สวยอีกครั้งในปีนี้ ฤดูกาลที่แล้วเราตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติที่ ฟลอเร้นซ์ และ แมนเชสเตอร์ ซึ่งเราตามหลัง 3-0 แต่ใจเรามันแกร่งจริงๆ"

 

 


     "ซีซั่นนี้เราก็ยังแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่ง แต่พอคุณเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนั้นแหละรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญ เพราะแต่ละทีมล้วนแข็งแกร่ง และคุณยังต้องมีดวงด้วย" มุลเลอร์ ที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานในฟุตบอลโลก 2010 กล่าว โดย บาเยิร์น ตอนนี้การันตีแล้วว่าจะผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน แต่ผลงานในลีกไม่สม่ำเสมอ ล่าสุดแพ้ ชาลเก้ ไป 0-2 ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ ถึง 17 แต้ม

 

 


     "เราอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อะไรๆ ดูจะไม่ได้ดั่งใจเลย และแน่นอนว่ารวมถึงตัวผมด้วย ผมพยายามใจเย็น ไม่มองอะไรแย่จนเกินไป เป็นเรื่องปกติที่สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปแบบที่เป็นในฟุตบอลโลก คุณพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตแบบปกติ คุณอาจฟอร์มตกได้ โดยเฉพาะกับนักเตะหนุ่มๆ อย่างผม แต่ผมเล่นเต็มที่เสมอ และไม่ปล่อยให้ตัวเองจมปลักกับพวกเสียงวิจารณ์"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์