ผู้ดีเงิบ!รัสเซียเข้าวินเป็นเจ้าภาพบอล 2018


ประโคมข่าวกันใหญ่โต พร้อมทั้งมั่นใจอย่างดิบดีสุดท้ายอังกฤษก็แห้วการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 โดยเป็นทางรัสเซียเข้าป้ายไปแทน ในขณะที่เจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 ตกเป็นสิทธิ์ของทางกาตาร์

ผลโหวตดังกล่างมาจากคณะกรรมาธิการของฟีฟ่าซึ่งมีทั้งหมด 24 คน โดยมีประธานซึ่งก็คือเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์, รองประธานระดับซีเนียร์จูลิโอ กรอนโดน่า, รองประธานอีก 7 คน และสมาชิกอีก 15 คน ซึ่งต่างก็เข้ามารับตำแหน่งได้ 4 ปีแล้ว

นอกจากอังกฤษที่ต้องอกหักแล้วก็ยังมีทางฮอลแลนด์กับเบลเยี่ยม และสเปนกับโปรตุเกสที่ต้องผิดหวังกันไปในครานี้

นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทางรัสเซียที่มีโอกาสเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญที่สุดในโลกอย่างนี้

“คุณให้ความไว้วางใจเราในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 และผมจะขอสัญญา ทั้งผมและเราทุกคนต่างก็สัญญา คุณจะไม่มีวันผิดหวัง และเสียใจแน่ เรามาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันเถอะนะครับ” อีกอร์ ชูวาลอฟรองนายกรัฐมนตรีของรัสเซียกล่าว

รัสเซียนั้นไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกเลย นับตั้งแต่แยกออกจากสหภาพโซเวียต และพวกเขาก็ต้งใจที่จะทะลุเข้าถึงรอบน็อกเอ๊าท์ให้ได้ในอีก 8 ปีข้างหน้านี้ พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในปี 1994 และ 2002 และก็ยังไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในปี 1998, 2006 และ 2010 ด้วย

ในขณะที่เจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 นั้นตกเป็นของทางกาตาร์ซึ่งปาดหน้าทางสหรัฐ อเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และออสเตรเลียเข้าวินไปได้ในที่สุด



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์