ไล่เบ็คส์สิงโต 10 คนงาบ 1-0 จ่อไปบอลโลก

ไล่เบ็คส์สิงโต 10 คนงาบ 1-0 จ่อไปบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ตุลาคม 2548 23:58 น.

อังกฤษเกือบเอาตัวไม่รอดต้องเล่นเพียง 10 คนร่วม 30 นาทีหลัง เดวิด เบ็คแฮม โดนไล่ออกจากสนามยังดีที่ประคองเกมรักษาสกอร์เอาชนะออสเตรีย 1-0 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ (8 ต.ค.) ทำให้สิงโตคำรามได้ลุ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม 6 แข่งกับโปแลนด์ แถมยังมีลุ้นเป็นอับดับ 2 ที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 6
อังกฤษ 1 ออสเตรีย 0

ศึกนัดชี้ชะตาของอังกฤษที่ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของออสเตรียที่หมดลุ้นไปเรียบร้อยแล้ว นัดนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เลือกใช้ โซล แคมป์เบลล์ ยืนคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ ในแผงกองหลัง ส่วนกองหน้าส่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ลงมาเล่นคู่ โมเคิล โอเว่น ขณะที่ทีมเยือนมี มาร์ติน สตรานเซิ่ล นำทัพ

เริ่มเกมขึ้นมาอังกฤษเปิดเกมบุกทางภาคอากาศทันทีโดยอาศัย ปีเตอร์ เคร้าช์ คอยโหม่งทำทางให้กับเพื่อน ซึ่งโอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าถิ่นมาจากลูกเตะมุมของ เดวิด เบ็คแฮม ในนาทีที่ 11 เป็น เคร้าช์ โหม่งเสยไปให้ โอเว่น สอดขึ้นมาขวิดทว่าจังหวะสุดท้ายกองหลังพุ่งมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน

แม้เจ้าถิ่นจะพยายามบุกหนัก แต่ ออสเตรีย ก็ไม่ได้ตั้งรับอย่างเดียว โดยคอยหาจังหวะสวนกลับและมีโอกาสลุ้นเหมือนกันในนาทีที่ 15 เป็นการยิงไกลของ มาร์คุส คีเซนเน็บเนอร์ ทว่า พอล โรบินสัน ยังไม่หลับทุบออกไปได้

เกมของอังกฤษเริ่มได้ขึ้นเรื่อยๆ พอถึงนาทีที่ 22 เจอร์ราร์ด จ่ายตัดแนวรับให้ ไมเคิล โอเว่น หลุดเดี่ยวเข้าไปกดติดมือ เจอร์เก้น มาโช มี เดวิด เบ็คแฮม กับ ปีเตอร์ เคร้าช์ พยายามตามซ้ำแต่กองหลังสกัดออกมาได้ทัน

อย่างไรก็ตามไม่กี่อึดใจต่อมาอังกฤษก็มาได้จุดโทษเมื่อ โอเว่น โดน พอล ชาร์เนอร์ ดึงล้มในกรอบ 18 หลา เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ได้โอกาสประเดิมจุดโทษครั้งแรกให้กับสิงโตคำราม ซัดผ่านมือ มาโช เข้าไปอย่างไม่มีปัญหาในนาทีที่ 25

หลังจากได้ประตูออกนำอังกฤษเล่นผ่อนคลายมากขึ้น จนถึงนาทีที่ 33 เดวิด เบ็คแฮม มีโอกาสลองฟรีคิกระยะ 25 หลา กดครั้งแรกไปติดกำแพงแต่ยังได้ซ้ำคราวนี้บอลพุ่งตรงกรอบ ทว่ายังไม่ผ่านมือของนายทวารทีมเยือน จบ 45 นาทีเจ้าถิ่นนำ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังออสเตรียพยายามเดินเกมรุกเข้าอังกฤษบ้าง แต่เจ้าถิ่นก็อาศัยการโต้กลับจนเกือบได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 49 เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด แทงทะลุช่องให้ ไมเคิล โอเว่น หลุดเดี่ยวแต่ มาโช ออกมาเร็วบล็อคจังหวะยิงของกองหน้าร่างเล็กเอาไว้ทัน

ออสเตรีย ทำเกมได้เหนือกว่าอังกฤษอย่างชัดเจน จนถึงนาทีที่ 57 ทีมเยือนเกือบจะตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ เอาฟ์เฮาเซอร์ วางบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษข้ามหัว จอห์น เทอร์รี่ ที่ถอยหลังโหม่งโดนเฉือนๆไปเข้าทาง โรลันด์ ลินซ์ ที่ตัดสินใจกระดกข้ามหัว โรบินสัน แต่โชคร้ายไปชนคานเด้งออกมา

ในนาทีที่ 59 อังกฤษเจอกับข่าวร้ายเมื่อ เดวิด เบ็คแฮม ไปบ่นผู้ตัดสินมากไปหน่อยโดนใบเหลืองส่งผลให้หมดสิทธิ์เล่นในนัดหน้าจากการติดใบเหลืองมาก่อนหน้านี้ และนาทีต่อมา ไอเบิร์ตสแบร์เกอร์ จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เบ็คแฮม เข้ามาจากข้างหลัง ไอเบิร์ตสแบร์เกอร์ ทิ้งตัวล้มลงไป แต่กรรมการกลับชักไปเหลืองอีกครั้งเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน

ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย สเวน โกรัน อีริคส์สัน ส่ง เลดลี่ย์ คิง ลงไปเล่นแทน โจ โคล หลังจากนั้นไม่นาน โซล แคมป์เบลล์ มีอาการบาดเจ็บอังกฤษต้องให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงมาแทน จนถึงนาทีที่ 68 ออสเตรีย ได้ลุ้นจากการยิงไกลของ คีเซนเน็บเนอร์ บอลลอยข้ามคานไปหวุดหวิด

แม้จะมีผู้เล่นน้อยกว่าแต่อังกฤษยังมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ แลมพาร์ด ในนาทีที่ 75 แต่ มาโช ปัดออกหลังไปได้ ช่วง 10 นาทีสุดท้ายออสเตรียคุมเกมได้ทั้งหมด จนเจ้าถิ่นต้องถอด ไมเคิล โอเว่น ออกส่ง คีแรน ริชาร์ดสัน ลงมาแทน หลังจากนั้นเจ้าถิ่นยันสกอร์เอาไว้ได้จนครบ 90 นาที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อังกฤษ - พอล โรบินสัน, โซล แคมป์เบลล์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, จอห์น เทอร์รี่, ลุค ยัง, เดวิด เบ็คแฮม, โจ โคล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ปีเตอร์ เคร้าช์, ไมเคิล โอเว่น
ออสเตรีย - เจอร์เก้น มาโช, อันเดรียส โดแบร์, อันเดรียส ไอเบิร์ตสแบร์เกอร์, พอล ชาร์เนอร์, เรเน่ เอาฟ์เฮาเซอร์, อันเดรียส อิวานชิตช์, มาร์คุส ไวเซนแบร์เกอร์, มาร์คุส ชอปป์, มาร์ติน สตรานเซิ่ล, โรลันด์ ลินซ์, มาร์คุส คีเซนเน็บเนอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์