น้าเดลยันไม่มีแผนเลิกเล่น-รอตัดสินอนาคต

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ดาวยิงกัปตันทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยืนยันไม่มีแผนการแขวนสตั๊ด แต่จะลงเล่นในถิ่นโอลิมปิก ตูริน หรือย้ายสู่ลีกต่างแดน โดยจะรอดูผลการเจรจาสัญญาใหม่ก่อน หลังจากของเก่ากำลังจะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ 

     อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ศูนย์หน้ากัปตันทีม ยูเวนตุส ทีมชั้นนำแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาเปิดเผยว่ากำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเล่นให้ทัพ "ม้าลาย" ต่อไป หรือย้ายออกไปค้าแข้งต่างแดนในฤดูกาลหน้า หลังจากจะหมดสัญญาในช่วงจบฤดูกาลนี้ และไม่มีความคิดที่จะแขวนสตั๊ด แม้ว่าอายุจะย่างเข้า 36 ปีแล้วก็ตาม
  
     กัปตันทัพ "เบียงโคเนรี่" กล่าวกับ "ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" หนังสือพิมพ์แดนมะกะโรนีว่า "แน่นอนว่าผมอยากยิงประตูในสนามใหม่ของยูเวนตุส (จะเปิดใช้งานในฤดูกาลหน้า) การตัดสินใจในสัญญาของผมจะเป็นเรื่องระหว่างตัวผมกับสโมสร มีสิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ผมยังต้องการเล่นต่อไป กับ ยูเวนตุส หรือลีกต่างแดน เพราะผมไม่ต้องการสวมเสื้อทีมอื่นในอิตาลี ผมมีประสบการณ์ยากลำบากหลายครั้งที่นี่ แต่ผมก็มีความสุขเสมอ และภูมิใจกับทางที่ผมเลือก"
  
     เดล ปิเอโร่ ลงเล่นในสีเสื้อเบียงโคเนรี่ มาตั้งแต่ปี 1993 โดยคว้าแชมป์มาแล้วแทบทุกอย่างกับสโมสร และทีมชาติ "ผมอยากจะเล่นเกมชิงแชมป์สโมสรโลก กับ ริเวอร์เพลท อีกสักครั้ง ที่เราชนะด้วยประตูของผม เช่นเดียวกับรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงฟุตบอลโลก ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก มันน่าเหลือเชื่อที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และมันทำให้ผมลืมที่เราแพ้ในรอบชิงยูโร 2000 ไปเลย"
  
     อดีตดาวรุ่งปาโดว่า เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งหลายคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เขานึกถึงอยู่คนหนึ่ง "เปาโล มัลดินี่ (เอซี มิลาน) เป็นกัปตันทีมที่น่ายกย่อง และยังเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนได้" ก่อนจะกล่าวถึงเรื่องอื้อฉาวการกำหนดตัวกรรมการในวงการลูกหนังอิตาลีเมื่อปี 2006 ว่า "ผมโกรธมากตอนที่เรื่องแดงขึ้นมา ทั้งสถานการณ์ทั้งหมดและสิ่งที่พวกเขาพรากไปจากเรา แต่เราต้องเปลี่ยนความโกรธเป็นแรงกระตุ้นสำหรับอนาคต"
  
     หลังจากยอมรับว่ายังคงต้องการเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป เดล ปิเอโร่ ยอมรับว่าเขายังอยากลงสนามรับใช้ทีมชาติอยู่ หลังจากลงเล่นไปแล้ว 91 นัด "ถ้า เชซาเร่ ปรันเดลลี่ (เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี) เรียกตัว ผมก็พร้อมจะลงเล่น"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์