ยูฟ่าตัดสินอิตาลีชนะเซอร์เบีย3-0

ยูฟ่า ตัดสินให้ อิตาลี เป็นฝ่ายชนะ เซอร์เบีย 3-0 ในศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก หลังเกมต้องยกเลิกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เพราะกองเชียร์ทีมเยือนสร้างความวุ่นวาย แถมทัพเซิร์บยังจะถูกแบนให้ลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชม 1 นัด และอาจเพิ่มเป็น 2 เกม หากก่อเหตุซ้ำอีกครั้งในช่วง 2 ปีข้างหน้า

     แมตช์ดังกล่าวมีขึ้นที่ สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส ในเมืองเจนัว ของประเทศอิตาลี โดยหลังเกมเริ่มไปได้เพียง 6 นาที ผู้ตัดสินต้องเป่านกหวีดยุติเกมการแข่งขัน หลังกองเชียร์ทีมเยือนทำลายข้าวของ และขว้างปาสิ่งของ รวมถึงพลุไฟลงไปในสนาม แถมยังเกิดเหตุการณ์แฟนบอลปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกต่างหาก
 
     นอกจากจะโดนตัดสินให้แพ้ 0-3 แล้วนั้น เซอร์เบีย ยังจะถูกแบนให้ลงเล่นในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก 1 นัดโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชม และอาจเพิ่มเป็น 2 เกม หากมีกองเชียร์ก่อเหตุซ้ำอีกครั้งในช่วง 2 ปีข้างหน้า
 
     ขณะที่ อิตาลี มีสิทธิ์ที่จะถูกสั่งให้ปิดสนามเตะ 1 แมตช์ด้วย หากยังเกิดปัญหาในลักษณะนี้อีกครั้ง หลังถูกวิจารณ์เหมือนกันถึงเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลไม่ให้นำอาวุธร้ายแรงเข้าไปในสนามได้
 
     จากผลการตัดสินที่ออกมา ทำให้ อิตาลี นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ด้วยการเก็บไป 10 คะแนนจาก 4 นัด ส่วน เซอร์เบีย อยู่ในอันดับ 5 จากทั้งหมด 6 ทีม โดยมีเพียง 4 แต้มเท่านั้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์