เรือใบสีฟ้าได้ 3 แต้มฉลุยเชือดนิวคาสเซิล 3-1

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำวันที่ 29 ก.ย.2550 คู่แรกเป็นการลงสนามระหว่าง เจ้าบ้าน ทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ สเวน โกรัน อีริคสัน ที่อยู่อันดับ 3 ในตารางเปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของพลพรรคทูนส์อาร์มี สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  อันดับที่ 5 ในตารางของ บิ๊กแซม แซม อาลาไดซ์ กุนซือจอมเก๋าแห่งเกาะอังกฤษ โดยจากสถิติล่าสุดแมนฯ ซิตี้ตั้งแต่ย้ายมาใช้สนามแห่งใหม่ยังไม่เคยพ่ายให้กับสาลิกาดง ทั้งนี้ศูนย์หน้าแดนมักกะโรนีของเจ้าบ้าน โรนัลโด เบียงคี หมดสิทธิ์ลงสนามเพราะยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนนิวคาสเซิลไม่มี ไมเคิล โอเว่น ที่บาดเจ็บเช่นกัน

เกมในครึ่งแรกเริ่มต้นอย่างสนุกสนาน เพราะทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าหากัน และเกมค่อนข้างสูสีกัน และก็เป็นทีมเยือนที่ได้ขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ เฌเรมี กองกลางของนิวคาสเซิลเปิดบอลยาวให้กับ โอบาเฟมี มาร์ตินส์ ศูนย์หน้าตัวเด็ดที่หน้ากรอบเขตโทษ มาร์ตินส์จับบอลลงก่อนเตะบอลพุ่งผ่านมือนายทวารเข้าประตูไป ทำให้นิวคาสเซิลนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 28 แต่หลังจากนั้นอีก 10 นาที เรือใบสีฟ้าก็กลับมาตีเสมอได้สำเร็จจากการทำเกมบุกขึ้นทางริมเส้น สตีเฟน ไอร์แลนด์ เลี้ยงบอลขึ้นทางริมเส้นก่อนเปิดเข้ากลาง ให้ มาร์ติน เปตรอฟ มิดฟิลด์ตัดเด็ดของทีมวิ่งเข้าฮอร์ส ซัลโวบอลตุงตาข่ายตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 38 จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 1-1

เริ่มเกมครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้ เปิดเกมรุกสร้างความเร้าใจตั้งแต่เริ่ม และก็เป็น เรือใบสีฟ้าที่ขึ้นนำได่สำเร็จจากจังหวะที่ มาร์ติน เปตรอฟ ได้บอลแล้วแตะกระชากขึ้นริมเส้นด้านซ้าย แล้วใช้ความเร็วเอาชนะกองหลังนิวคาสเซิล เปิดบอลเข้ากลางให้กับ เอมิล เอ็มเพนซ่า ที่ยืนรอโล่งๆ ไม่มีกองหลังมาคุมโหม่งจ่อๆ เข้าประตูขึ้นนำไปเป็น 2-1 หลังจากนั้นแมนฯ ซิตี้ก็มาได้อีก 1 ประตูจากฟรีคิกของเอลาโน นักเตะชาวบราซิล ที่ยิงด้วยเท้าขวาบอลโค้งไปทางซ้ายเสียบสามเหลี่ยม เชย์ กิฟเว่น นายทวารของนิวคาสเซิลหมดสิทธิ์รับเจ้าบ้านขึ้นนำเป็น 3-1 ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ผู้ตัดสินทดเวลาบาดเจ็บให้ 4 นาทีก็ทำอะไรไม่ได้หมดเวลาแมนฯ ซิตี้ เอาชนะนิวคาสเซิลไปแบบสุดมัน 3-1 เก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์