สถาณการณ์ทีมนำในพรีเมียร์ ก่อนฤดูกาลใหม่ 2005/2006

สถาณการณ์ทีมนำในพรีเมียร์ ก่อนฤดูกาลใหม่

ตอนผมพิมพ์เนื้อหาพวกนี้ ผมไม่รู้นะครับว่าทีมไหนจะได้ซื้อใครไปเกินกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นของผม + สภาพแวดล้อมและความน่าจะเป็นต่างๆเท่านั้น

หากไปพิมพ์อะไรไม่ถูกใจ ขออภัย มา ณ ที่นี้ นะจ๊ะ

เชลซีรอบิ๊กเนม

เป้าหมายอันดับ 1 เอสเซียง

หลังจากคว้าตัว เดล ออร์โน่ แบ็คซ้ายเลือดกระทิงมาได้ก่อนใครเพื่อน เชลซีก็ไปพัวพันกับสตาร์หลายราย รู้สึกว่ายี่ห้อเสี่ยหมีจะเน้น เล็กๆไม่ ใหญ่ๆเอา แต่ก็แห้วไปหมดทั้ง สตีวี่ จี ที่กลับคำต่อสัญญากะทีมเก่าไปแล้ว ยังมี แอชลีย์ โคล ที่เป็นคดีแอบกิ๊กเมื่อฤดูกาลก่อน จนทำให้หมดสิทธิ์ในการคว้าตัวแอชลีย์ โคล ไปซะเลย กิ้วๆ

มาเตย่า เคซมัน ย้ายออกไปร่วมทีม แอตแลนติโก้ มาดริด ทำให้ เฮียมู ต้องเร่งหาศูนย์หน้าไว้ใจได้มาใช้งานอีกคน เพราะที่มีอยู่ ก็แค่สองหน่อ ดรอกบ้า และ กุ๊ด สำหรับดรอกบ้า ก็มีคำถามว่า เขาเหมาะสมกับเกมพรีเมียร์รึเปล่า หลังจากผ่านไป 1 ฤดูกาล ผลสอบปลายภาคชี้ว่า สอบตก เมื่อเทียบกับเม็ดเงินมหาศาลที่เสี่ยหมีทุ่มซื้อมา จนถึงขนาดว่า มีข่าวจะแลกตัวดรอกบ้า กับ เอสเซียง ของลียงอยู่พักนึง

แต่ดูเหมือนดรอกบ้าจะยังมีโอกาสแก้ตัวในฤดูกาลต่อไป เพราะจนถึงตอนนี้ เชลซียังหากองหน้าคนใหม่ไม่ได้ ทั้ง จิลลาร์ดิโน่ เอโต้ โอเว่น ก็ปฏิเสธการย้ายมาเชลซี จนถึงกะต้องยอมดึงตัวเด็กเก่า เครสโป กลับมาช่วยทีม และเครสโป ก็คงหมดหวังกับการได้ไปร่วมทีมมิลานเรียบร้อย หลังจากที่มิลานได้คว้าตัว คริสเตียน วิเอรี่ ของอริร่วมเมืองไปร่วมทัพฟรีๆ

แถมยังแอบหยอดเชลซีมานิดๆว่า สนใจเชว่า มั้ย เอามาสิ 60 ล้านปอนด์
ทำเอาเสี่ยหมีถึงกะชะงัก เพราะเคยแกล้งหยอดซื้อเชว่าไป 75 ล้านปอนด์ เพื่อหวังว่าทีมที่กั๊กๆนักเตะ จะยอมมาเจรจากะเชลซีซะที แต่ก็เหลว งานนี้ ถ้าเชลซีบ้าเลือดทุ่มเงินซื้อมาจริงๆ ขอบอกว่า ไม่คุ้มแน่นอน มีแต่มิลานที่คุ้ม เพราะจะได้เอาไปซื้อจิลลาร์ดิโน่ 25 ล้าน เหลือ 35 ล้าน ซื้อนักเตะดีๆได้อีกเพียบ

ในเมื่อกองหน้าหาไม่ได้ ก็ใช้ของเก่าไปก่อนก็ได้(ว๊ะ) ว่าแล้ว เสี่ยหมีจึงอนุมัติงบชอป ให้เฮียมู ดึงตัว มิคาเอล เอสเซียง และ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปท์ มาร่วมทีมให้จงได้ โดยรายแรก เอสเซียง ถึงกะฝันหวานไปแล้ว อยากจะสวมชุดเชลซีจริงจริ๊ง ถึงกะต้องไปเจรจากะประธานสโมสรลียง ได้โปรดปล่อยผมไปเถอะ รายนี้โอกาสมาสูงมาก เท่ากับว่า เชลซี จะได้มิดฟิลด์ผึ้งงานอีกคนมาใช้ แต่จะคุ้มกะราคาหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไป เพราะนักเตะยอดเยี่ยมลีกเอิง ล้วนแล้วแต่มาตกม้าตายที่พรีเมียร์เยอะแยะไป ไม่เชื่อไปถามซิสเซ่ และ ดรอกบ้า ดูสิฮะ

ทางแมนซิตี้ ยังยืนยันว่า ไรท์ ฟิลลิปท์ จะยังอยู่แมนซิตี้ต่อไป เพราะเด็กมันรักสโมสรนะฮะ แต่อย่าลืมนะครับว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกลูกหนัง เมื่อธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง แมนซิตี้ ยังมีหนี้สินหัวบานกว่า 60 ล้าน งานนี้คงหวังดึงราคา ให้ได้มากที่สุด เพราะรู้ๆกันว่า เสี่ยหมี ซื้อได้ไม่เดือดร้อน

คาดการณ์ว่า สาวกเชลซี เตรียมยิ้มรับสองนักเตะใหม่ได้เลย

ปืนใหญ่ผลัดใบ

ปั๊ตเหนี่ยว

คึกคักกันใหญ่ สำหรับตลาดนักเตะของปืนใหญ่ แต่เป็นคึกคักไปในทางกลับกันมากกว่า เพราะ เจ๊เวง เล่นตั้งป้ายขายนักเตะเก่าเพียบ ขายตัวประกอบน่ะไม่เท่าไหร่ นี่เล่น ขายตัวหลักออกไปเลย ไหนจะวิเอร่า กัปตันที่ย้ายทีมไปยูเวนตุส ปิแรส ที่ตั้งป้ายขาย 3 ล้านปอนด์ โดยมีกาลาตาซารายกำลังเล็งๆ บิ๊กโซล หลังจอมแกร่งที่เสนอแลกตัวกับ เจเจ เจอร์มาน เจนาส (ที่คาดว่าจะมาแทนปั๊ต )

แต่สาวกปืนก็ยังชื่นใจได้ว่า ทีมได้ฉก ฮเล็บ ตัดหน้าเสี่ยหมีมาได้ รวมถึงบรรดาดาวรุ่งในทีม ที่ฝีเท้าพาสเจอร์ไรซ์อย่างดีจากนักปั้นเด็กมือโปร ที่ใครๆแอบเรียกว่า เจ๊ดัน เรียกได้ว่า พจน์ อานนท์ ไม่กล้าเทียบชั้น เพราะเล่นปั้นเด็กจนค่าตัวเพิ่มขึ้นเป็นสิบๆล้านปอนด์มาหลายราย

เจ๊ดัน ยังมีความหวังกับ เชส ฟาเบรกาส ที่สาวกปืนซูฮกว่าโคตรเนียน ในทุกๆตำแหน่ง อาร์เซน่อล ยังมี นักเตะอายุน้อยๆมาทดแทนได้ ใครจะคิดล่ะครับ ว่า ฟาน เพอซี่ จะโชว์ฟอร์มสะเด่ากว่ารอบเบ้น แล้วยังมีตัวแทนบิ๊กโซล อย่าง เซนเดอรอส ตัวแทน แอชลีย์ โคล อย่าง กลิชี่

เห็นอนาคตแล้ว ก็ไม่ได้เลวร้ายมากมายสำหรับสาวกปืนใหญ่ เนอะ

แมนยูรัดเข็มขัด

เด็กผี ขอคนนี้

การมาของมัลคอล์ม เกลเซอร์ ทำให้แฟนผีต้องสยองยิ่งกว่าเห็นผี ( ปกติเป็นผีแดงอยู่แล้ว นี่สยองหนักไปอีก ) เมื่อสองผู้ยิ่งใหญ่วงการม้าแข่งชาวไอริช ยอมขายหุ้นทิ้งให้เศรษฐีอเมริกัน ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง เสียงด่า เสียงประณาม อ้อ มีขู่ฆ่าด้วย จะให้ไม่ด่าได้ไง เพราะเกลเซอร์ เล่นเข้ามาทำให้ ทีมที่รวยที่สุดในโลก ต้องกลายเป็น ทีมหนี้บานติดอันดับโลกทันที หลังจากเอาสโมสรไปค้ำประกันเงินกู้ เพื่อเอามาซื้อหุ้นทั้งหมด กว่า 700 ล้านปอนด์ ฮึ่ยยยยยย

เสี่ยมะกัน ยังทิ่มแทงหัวใจของแฟนผีอีก หลังประกาศรัดเข็มขัด มีเงินให้ชอป ปีละ 25 ล้านเท่านั้น ทำเอาแฟนผีหลายราย แยกทางไปตั้งสโมสรกันเองมันส์กว่าเยอะ ชื่อว่า FC United ต้องรอดูกันไปว่าจะรอดไม่รอด

ก็ดูเชลซีแกทุ่มเงินตูมๆๆๆ ผีแดงกลับทุ่มเต็มที่ 4 ล้าน ดึงตัวเอา ปาร์ก จี ซุง มาร่วมทีม แบบไม่มีใครแย่งเลย

แม้ตอนหลังสามเกลอลูกชายของเกลเซอร์ จะออกมาแก้ข่าว ว่ายังมีเงินให้ชอป ไม่ได้มีแค่ 25 ล้านตามข่าว แต่มันจะน่าเชื่อได้ยังไง เพราะ จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีสตารใหม่ๆเข้ามาร่วมทีมผีแดงเลย แถมเด็กที่ไปเจรจาตกลงเรียบร้อยว่าจะมาสวมชุดผีแน่ๆอย่างจอห์น โอบี มิเกล ยังหนีไปคบชู้ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซะอีก

เคราะห์ยังดีสำหรับผีแดง ที่นักเตะเก่าๆ ยังไม่โดนขาย และ ขายไม่ออก อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ขอย้ายทีม แต่ยังไม่มีใครซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เกลเซอร์จะขายทีแรก ตอนนี้ เปลี่ยนใจ มาเจรจาสัญญาใหม่กันแล้ว หลังโดนขู่ฆ่าขนานใหญ่

ส่วนในราย กองหลังเจ้าปัญหา ไอ้ปากเป็ดริโอ ที่สำนึกบุญคุณสโมสรเต็มที่ หลังรับค่าเหนื่อยฟรีๆ 8 เดือนจากการโดนแบน เพราะไม่ยอมตรวจฉี่ กลับมาเรียกร้องค่าเหนื่อย ถึง 120000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำเอาเฟอร์กี้ ตบะแตก บอกว่า ถ้าไม่ยอมเซ็นรับ 100000 ปอนด์ ก็ไม่ต้องอยู่

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าริโอจะอยู่รึไป

อย่างไรก็ตาม แมนยูยังอาจจะได้บิ๊กเนมมาร่วมทีม นะครับ รายนั้นก็คือ คนที่จะมายืนคู่กลางกับรายคีนนั่นเอง มิชาเอล บัลลัค ที่อยากจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ และมี ผีแดงที่กำลังยื่นข้อเสนอให้อยู่ คิดว่านี่แหล่ะน่าจะเป็น ทีเด็ด ของเฟอร์กี้ ในการกลับมาลุ้นทวงแชมป์แน่นอน

หงส์เสริมทัพคึก

บักเจิด แกนหลักของทีม

อืดอาด เยิ่นเย้อ วัยรุ่นเซ็ง ทำเอาแฟนหงส์อึดอัดอยู่พักใหญ่ว่าเมื่อไหร่จะมีนักเตะมาเสริมทีม ทั้งๆที่ข่าวออกมาเพียบ ทั้งมินทาล เรน่า มิลิโต้ บิเซนเต้ ไอมาร์ โจอาควิน ราอูล กูตี ( ไปทางลาลีกาเพียบเลยแฮะ )

และข่าวดีก็มีออกมาให้แฟนหงส์ หลังจาก เจอร์ราร์ด ตัดสินใจต่อสัญญาไปอีก 4 ปี พร้อม คาร์ราเกอร์ ทำเอาแคมป์หงส์คึกคักกันเป็นพิเศษ

และถึง ลิเวอร์พูลจะออกสตาร์ทตัวหลังใครเพื่อน แต่กลับได้นักเตะมามากกว่าใคร แถมแต่ละตัวถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า(โคตรๆ) ทั้ง เบาเดอร์ไวน์ เซนเด้น ปีกซ้ายดัชต์ที่ได้มาฟรีๆ มาร์ค กอนซาเลส ดาวรุ่งชิลี ยืมตัว 1 ปี บาร์ราแกน แบ็คขวาดาวรุ่งสเปน ที่ได้มาฟรี ( แต่ก็มีจ่ายค่าสินไหมให้ต้นสังกัดน่ะแหล่ะ ) ผู้รักษาประตูที่ว่ากันว่า ดีที่สุดในสเปน อย่าง โฆเซ่ เรน่า นักเตะดาวโรจน์มาลีอนาคตสดใส ซิสโซโก้

ทำเอาแฟนหงส์ยิ้มแก้มปริๆ เพราะทั้งหมดนี่ราฟาลงทุนไปราวๆ 13 ล้านปอนด์เอง ขำๆ

ยัง ยังไม่พอครับนอกจากนี้ ลิเวอร์พูล จะได้ต้อนรับนักเตะระดับโลก(แต่อายุมาก) อย่าง ฟิโก้ มาทำเกมริมเส้นแบบฟรีๆอีก เพราะรีล มาดริดใจอ่อนแล้ว ขืนให้ฟิโก้อยู่ต่อ ต้องเสียค่าเหนื่อยให้ฟิโก้ปีนึงก็หลายล้าน ปล่อยฟรีไปซะดีกว่า เดี๋ยวไม่มีใครมาซื้อ จะซวย นับว่าเป็นการแก้เผ็ดของหงส์แดง ต่อ รีลมาดริด ได้สะใจแฟนหงส์มาก หลังจากโดนรีลทำแสบมาเมื่อซีซั่นก่อน ทั้งกดราคาโอเว่น เหลือ 8 ล้าน แถมแกล้งส่ง นานโด้ ลงเล่น UCL เกมเดียวให้ติดคัพไท ทำให้ราฟา ส่งมอริเอนเตสลงเล่น UCL ไม่ได้

ราฟาเอลยืนยันแล้วว่า หงส์แดงจะซื้อกองหลังเพิ่ม โดยเป้าหมายหลักน่าจะอยู่ที่ แมททิว อัพสัน และ เป้าหมายรองคือ มิลิโต้ อัพสันไม่น่ามีปัญหา เพราะนักเตะก็พร้อมจะมาอยู่แล้ว ในราคาที่ไม่โหดมาก ส่วนมิลิโต้ ดูท่าจะยากหน่อย เพราะต้นสังกัด เล่นโก่งราคาสุดๆ เพราะปีก่อน รีล มาดริดขอซื้อ 20 ล้าน ยังไม่ขายเลยครับ

กองหน้าตัวหลัก จำเป็นต้องมี 4 คน ดังนั้น เป้าหมายศูนย์หน้า ตอนนี้ คือ ปีเตอร์ เคราซ์ ที่กำลังจะได้มาร่วมทีม ในอีกไม่นาน

อย่างไรก็ตาม หลังจาก จบเกมที่เอาชนะ TNS โดยไร้แวว มิลาน บารอส แสดงว่า ราฟา เตรียมปล่อยตัว บารอสออกไป เพราะคงไม่รอให้นักเตะย้ายทีมฟรีในปีหน้าแน่ๆ โดยซึ่งการขายบารอสออกไป อาจจะทำให้สาวกหงส์แดง ได้เห็น ไมเคิล โอเว่น กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังจาก โอเว่น ออกมาจวก ลุกเช ว่าถ้าไม่ส่งลงตัวจริง ก็ขายผมไปเหอะ การถูกดองไม่ได้ส่งผลดีต่อโอเว่นครับ เพราะอาจจะทำให้เขาพลาดโอกาสเป็นตัวจริงในบอลโลกปีหน้ก็ได้ โอเว่นรู้ตัวแล้วว่า หาก รูบินโญ่ มาร่วมทีมเมื่อไหร่ เขาจะตกไปเป็นกองหน้าอันดับ 4 ทันที หลังอดทนเป็นสำรองมาปีนึงแล้ว จะต้องทนอีกปีเหรอ

ว่างั้น ก็กลับมาหงส์แดงเลยนะโอเว่น ทางนี้ให้อภัยหมดแล้ว แต่ไม่รู้ราฟาจะซื้อมั้ยนะ เพราะรีลโก่งค่าตัวเหลือเกิน ต้องขายบารอสเท่านั้นถึงจะได้ซื้อนะจ๊ะเว่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์