โทนี่รับสุดอายหลังบาเยิร์นได้เล่นแค่ยูฟ่าคัพ

อูลี่ เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปของบาเยิร์น มิวนิค และ ลูก้า โทนี่ ดาวยิงชาวอิตาเลียน รับว่าเป็นเรื่องน่าอายที่ เสือใต้ ไม่ได้ร่วมวงถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่มั่นใจว่าฤดูกาลหน้าจะกลับมาอย่างแน่นอน

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกาของเยอรมัน ต้องลดชั้นลงมาเล่นในศึกยูฟ่า คัพ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์ถ้วยใบเล็กของยุโรปเมื่อปี 1996 โดยจะพบกับ เบเลนเนนส์ ทีมกลางตารางของลีกโปรตุเกส ในรอบแรกนัดแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายนนี้

บาเยิร์น ไม่เคยพลาดลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก
 
เลยตลอด 10 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคว้าถ้วยใหญ่ยุโรปมาครองได้เป็นสมัยที่ 4 เมื่อปี 2001 และยังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศใเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่จบแค่อันดับ 4 ในตารางเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ บาเยิร์น ต้องลดลงมาเล่นถ้วยยูฟ่า คัพ แทน

อูลี่ เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปของบาเยิร์น กล่าวว่า

"ผมคิดว่ามันน่าอายจริงๆ ที่เราไม่ได้ลงเล่น แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ แต่เราก็ทำได้ไม่ดีเองในฤดูกาลที่แล้ว และเราก็ได้รับการลงโทษอย่างสาสมไปแล้ว เพราะฉะนั้น มันจึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องมานั่งคร่ำครวญ มันเป็นการก้าวถอยหลัง แต่เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ผมเชื่อมั่นอย่างสูงว่าเราจะหยุดอยู่ตรงนี้แค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น และเราจะกลับไปลงเล่นถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า"

ขณะที่ โทนี่ ดาวยิงแชมป์โลกชาวอิตาลี ที่กำลังจะได้มีโอกาสลงเล่นเกมระดับยุโรปเป็นครั้งแรก เนื่องจาก ฟิออเรนติน่า ต้นสังกัดเก่า ไม่เคยทำอันดับผ่านเข้าไปเล่นได้เลยจนกระทั่งฤดูกาลนี้ กล่าวถึงนี้ว่า

"มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างไม่ต้องสงสัยที่เราไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเราก็รู้เรื่องนั้นกันเป็นอย่างดี เราต้องโฟกัสไปที่ศึก ยูฟ่า คัพ ฤดูกาลนี้แทน และจะกลับไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ทุกๆ คนคงคิดว่าเราจะเป็นแชมป์ได้ไม่ยาก และนั่นก็เป็นเรื่องที่อันตรายมาก คุณต้องคุมสติเอาไว้ให้ได้ เวลาที่มีความคาดหวังสูงขนาดนั้นเกิดขึ้นกับคุณ"


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์