เนวิลล์เชื่อทอฟฟี่มีโอกาสไล่ตามหงส์

ฟิล เนวิลล์ กองกลางมากประสบการณ์ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เชื่อช่องว่างระหว่างพวกเขากับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมือง ได้ลดลงจากเดิมในฤดูกาลนี้ หลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมไล่ต้อน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

     ฟิล เนวิลล์ มิดฟิลด์กัปตันทีมเอฟเวอร์ตัน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดของเขามีโอกาสพัฒนาผลงานไล่ตาม ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมืองได้ทันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจากโชว์ฟอร์มเปิดรังกูดิสัน พาร์ค ไล่ต้อน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

     ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 33 ปี ซึ่งผ่านเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้มาแล้ว 5 ฤดูกาล ให้ความเห็นว่า " ผมมีส่วนร่วมกับชัยชนะ 2 ครั้งในช่วงประมาณ 10 นัดหลังสุดของดาร์บี้แมตช์ ทำให้ผมเผชิญความผิดหวังมากพอแล้ว มันไม่ใช่เรื่องดีที่จะเป็นกัปตันของทีมที่แพ้ในเกมดาร์บี้ แต่เราได้ฉลองชัยชนะ มีความสุขไปกับมัน และนั่นคือสิ่งที่พวกเราทำได้"
 
     "มันเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับความพยายาม และคุณภาพของการเล่นเริ่มต้นจากจุดนี้ ผู้จัดการทีม (เดวิด มอยส์)พูดในห้องแต่งตัวหลังจากจบเกมว่า เขาต้องการให้พวกเราพัฒนาผลงานจากตรงนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล"

     ขณะเดียวกัน เนวิลล์ ซึ่งย้ายจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เมื่อปี 2005 ยังเชื่อมั่นอีกว่าศักยภาพทีมของเขากับลิเวอร์พูล นั้นไม่แตกต่างกันมากแล้ว "ผมมาที่สโมสรนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และช่องว่างระหว่างสโมสรทั้งสองนี้นั้นห่างกันเยอะมาก ในแง่ของฟอร์มการเล่น พวกเราต่อสู้เพื่อแข่งขันกับพวกเขา ช่องว่างเรื่องคุณภาพนั้นห่างกันมาก และผู้จัดการทีมต้องการที่จะทำให้ใกล้เคียงมากขึ้น ผมคิดว่ามันได้ใกล้เคียงมากขึ้น เมื่อซีซั่นก่อนพวกเรารู้สึกว่ากำลังเข้าใกล้พวกเขา และหลังจากเมื่อวานพวกเราก็รู้สึกว่ามันใกล้มากขึ้นอีกครั้ง"

     "ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นทีมคู่แข่งกัน และลิเวอร์พูลเป็นทีมที่แฟนบอลของพวกเราเกลียดชัง พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่พวกเราต้องการอยู่เหนือกว่า พวกเราไม่สามารถดูหมิ่น สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล โดยพูดว่าพวกเขาไปดีแล้ว หรือพวกเขาจบสิ้นแล้ว เพราะว่าพวกเรายังคงอยู่ในอันดับท้ายตาราง ถ้าหากปราศจากผลการแข่งขันนี้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์