ไมกาห์หวังยัดตัวจริงสิงโตถาวร

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังจากแมนฯซิตี้

ได้ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งที่ร้อนแรงมากที่สุดของศึกพรีเมียร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการโชว์ฟอร์มให้ต้นสังกัดได้อย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษทั้งที่เพิ่งเริ่มอาชีพค้าแข้งได้ไม่นาน

ริชาร์ดส์ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

ครั้งแรกเมื่อในการเตะกระชับมิตรกับทีมชาติฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2006 เพื่อแทนที่แกรี่ เนวิลล์ ปราการหลังประสบการณ์สูงจากทีมคู่ปรับร่วมเมือง"ผีแดง"แมนฯยู ที่ได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวออกไป ซึ่งทำให้ริชาร์ดส์ถูกมองว่าเป็นเพียงแค่มวยแทนให้กับเนวิลล์

เรื่องดังกล่าวสร้างความหงุดหงิดให้เจ้าตัวเล็กน้อย
 
เพราะดาวรุ่งวัย 19 ปี ไม่ได้คิดว่าการถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็นการมาเพื่อแทนที่ใคร แต่นี่คือย่างก้าวสำคัญของชีวิต และเขาจะทำให้มันเป็นความเปลี่ยนแปลงที่มั่นคงด้วยยึดตำแหน่งนี้มาเป็นของตัวเองอย่างถาวรในเร็ววันนี้

"ผมไม่ได้มาที่นี่เพียงเพราะว่ามีใครกำลังได้รับบาดเจ็บ ผมมาที่นี่เพื่อโอกาสของตัวเอง เมื่อแกรี่ เนวิลล์ กลับมาฟิตอีกครั้ง มันก็เป็นหน้าที่ของผู้จัดการแล้วว่าจะเลือกใคร แต่ผมคิดว่าผมทำได้ดีมากพอนะ"

"หากแกรี่ฟิตสมบูรณ์มันอาจจะมีบางเกมที่ทีมต้องการเขา เพราะเขามีประสบการณ์มากกว่า แต่ตัวผมเองก็ไม่ได้เล่นได้ดีแค่ 1 หรือ 2 เกม ผมเล่นได้ดีทุกครั้งกับทีมชาติ"

ริชาร์ดส์ยังได้สร้างความประหลาดใจด้วยการเปิดเผยความลับของตัวเอง ว่า

ที่ผ่านมาเขาไม่เคยใช้เวลาในห้องยิมฯ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกายเหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ เลย

"มีคนถามผมว่าผมต้องทำงานอย่างหนักมากใช่มั้ยตอนที่ผมเด็กกว่านี้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย สภาพร่างกายของผมเป็นแบบนี้เอง ผมไม่เคยไปพบกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ออกแบบและดูแลเรื่องโปรแกรมการซ้อมของผมเป็นพิเศษ หรืออะไรพวกนั้นเหมือนนักเตะคนอื่นๆ เลยนะ" ริชาร์ดส์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์