เลี่ยนผยอง!บุกคว่ำยูเครนโอกาสใส

ฟอร์มแย่มากี่นัดคนด่าไม่รู้เท่าไหร่

แต่พอถึงเกมสำคัญขุนพลอิตาลีก็แผลงฤทธิ์จนได้หลังรวมพลังฮึดสู้บุกไปเอาชนะยูเครนถึงถิ่น 2-1 โดยประตูชัยได้จากดิ นาเตเล่ก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 13 นาทีเท่านั้นและสามแต้มสำคัญนี้ทำให้แซงฝรั่งเศสขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงทันที

ยูเครน 1-2 อิตาลี

สนาม : โอลิมปิสกี้ สเตเดี้ยม

ประตู: 0-1 อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ น. 40, 1-1 อังเดร เชฟเชนโก้ น.71, 1-2 อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ น.77

เริ่มเกมมานาทีที่ 4

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงฟรีคิกของเชฟเชนโก้ ระยะ 28 เมตร บอลไปชนคานเต็มๆ ก่อนอิตาลีจะช่วยกันสกัดไว้ได้หวุดหวิด อิตาลีโดนกดดันหนัก บอลแทบไปไม่ถึงหน้าประตูยูเครน อย่างไรก็ตามนาทีที่ 13 อิตาลีมีโอกาส จากจังหวะที่ปีร์โล่ เปิดอย่างแม่นยำให้ยาควินต้า มีจังหวะยิงเหน่งๆ แต่กลับเงอะงะเกินไป เลยพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

อิตาลีเริ่มตั้งเกมได้ นาทีที่ 19

ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกระยะ 30 เมตร ที่ปีร์โล่ลองยิงลักไก่บอลหลุดกรอบประตูออกไปอย่างน่าหวาดเสียว นาทีที่ 21 ยูเครน มาได้ฟรีคิกบ้าง เมื่อเชฟเชนโก้ ได้จังหวะยิงระยะใกล้เคียงกับปีร์โล่ อดีตกองหน้ามิลานกดเต็มเหนี่ยว บุฟฟ่อนเห็นท่าไม่ดีต้องทุบบอลทิ้ง ก่อนเพื่อนร่วมทีมจะช่วยสกัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

เกมเริ่มกลับมาเป็นยูเครน

ที่เหนือกว่าอีกครั้ง นาทีที่ 31 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกทางด้านซ้าย ที่ทิมอสชุกเปิดมาหน้าประตูให้เชฟเชนโก้ แต่คันนาวาโร่มาช่วยสกัดไว้ได้ นาทีที่ 34 เจ้าบ้านได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย เป้าหมายให้เชฟเชนโก้ที่เสาสอง แต่ก็ติดคันนาวาโร่อีกครั้ง

นาทีที่ 36 ยูเครนได้คอร์เนอร์ทางด้านซ้าย และเปิดมาหน้าประตู

บุฟฟ่อนทุบบอลทิ้งออกไปได้ ลูกไปเข้าทางของนาซาเรงโก้ยิงสวน บอลหลุดกรอบประตูออกไป อย่างไรก็ตามนาทีที่ 40 อิตาลีมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ปีร์โล่ ขึ้นมาทางด้านซ้าย และเปิดด้วยขวาเข้ากลางให้ดิ นาตาเล่ โหม่งเหน่งๆ เข้าไป หมดครึ่งแรกอิตาลีนำ 1-0

ครึ่งหลังยูเครนเร่งเครื่องหวังเอาประตูตีเสมอ
 
และมาได้โอกาสงามนาทีที่ 49 จากจังหวะหลุดไปยิงในกรอบโทษด้านซ้ายของเชฟเชนโก้ แต่บุฟฟ่อนบล็อคไว้ได้เยี่ยม นาทีที่ 61 เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวเอาคาลินิเชงโก้ ออก และส่งโวโรนิน กองหน้ามาเสริมเกมรุก นาทีที่ 66 เจ้าบ้านได้โอกาสงามอีกครั้ง จากจังหวะที่บาร์ซายี่ พลาดเตะอัดเชฟเชนโก้ บอลตกหน้าประตูตัวเองให้เชว่ากระชากไปยิงเน้นๆ แต่บุฟฟ่อนเซฟไว้ได้เยี่ยม

นาทีที่ 71

ยูเครน ตีเสมอจากลูกฟรีคิกทางด้านซ้าย ทิมอสชุกได้ยิงนอกกรอบโทษติดบล็อค บอลมาเข้าทางกูเซฟได้ซัดในกรอบโทษติดบล็อคอีก แต่ลูกไม่พ้นอันตราย เปิดโอกาสให้เชฟเชนโก้สับไกยิงจ่อๆ เข้าไปเป็น 1-1 ยูเครนกลายเป็นบอลได้ใจ เดินหน้าบุกต่อ ทว่านาทีที่ 77 อิตาลีมาได้ประตูที่ 2 อัมโบรซินี่ จ่ายข้ามแนวรับยูเครน ให้ดิ นาตาเล่ หลุดเดี่ยวตลุยคูโบต้าไปซัดล่อเป้าชอฟคอฟสกี้ที่ดันไม่วิ่งออกมากดดันมัวแต่พองตัวเป็นอึ่งอ่างยกไม้ยกมือย่อตัวไซโคสุดท้ายเจอยิงแสกหน้าเต็มๆไม่มีเหลืออิตาลีนำ 2-1

ช่วงที่เหลือยูเครนบุกหนักหวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่คราวนี้อิตาลีช่วยกันต้านไว้ได้เยี่ยม จบเกมอิตาลีชนะไปหวุดหวิด 2-1 และโอกาสเข้ารอบใสมากเพราะคู่ต่อสู้ที่เหลืออีกสามทีมไม่หนักเลยโดยมีเพียงเยือนสก็อตแลนด์ที่จะชี้ชะตาเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์