บีญ่าตบะแตก!บาร์ซ่าซิวบิลเบา10ตัวเสียว 3-1

บีญ่าตบะแตก!บาร์ซ่าซิวบิลเบา10ตัวเสียว 3-1

ดาวิด บีญ่าสร้างงานให้เพื่อนแท้ๆ จากที่เกมกำลังไหลลื่นแต่เจ้าตัวดันไปตบะแตกชกหน้าคู่แข่งจนถูกไล่ออก ทำให้ช่วงท้ายเกมบาร์เซโลน่าโดนไล่ตีตื้นจนเกือบพัง แต่สุดท้ายได้ประตูปิดกล่องจากเซอร์จิโอ้ บุสเกตส์ในช่วงทดเวลา ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2553


แอตเลติก บิลเบา 1 : 3 บาร์เซโลน่า

ประตู :
1-0 เซย์ดู เกอิต้า น.55,2-0 ชาบี้ เฮร์นานเดซ น.74,1-2 อีกอร์ กาบิลอนโด้ น.90

บาร์เซโลน่าคึกคักกันเต็มที่แน่นอน เพราะก่อนลงสนามรู้ผลการแข่งขันของเรอัล มาดริดที่ทำได้แค่เสมอขยับเพิ่มขึ้นแต้มเดียวเท่านั้น

เกมวันนี้ทั้งสองทีมคงจะเล่นกันลำบากไม่น้อย เพราะฝนตกกระหน่ำลงมาเรื่อย ๆ แม้จะมีหยุดไปบ้าง แต่ก็ตกต่อเนื่องจนพื้นสนามเปียก คอนโทรลบอล และก่ะจังหวะได้ยากไม่น้อย

ครึ่งแรก

หน้าวิทย์ดูดบอลอย่างเมพ
เริ่มเกมมาได้ 9 นาที แม้ว่าจังหวะยิงประตูจะยังไม่ได้มีให้เห็น แต่แฟนบอลก็ได้ตื่นตาจากจัีงหวะที่อังเดรส อิเนสต้าวิ่งควบไปดูดบอลที่เพื่อนโยนยาวข้ามฟากมาลงอย่างกับติดแม่เหล็กที่สตั๊ด ก่อนตอกส้นให้เพื่อนเอาไปเล่นต่อได้อย่างสวยงามสุดๆ

บีญ่าแปอัดเต็มเสา
นาทีที่ 14 บาร์ซ่าน/าที่จะได้ประตูขึ้นนำอย่างแรง จากจังหวะที่ค่อยๆทำเกมขึ้นมาได้อย่างสวยงาม ก่อนที่อังเดรส อิเนสต้าจะบรรจงจ่ายบอลทะลุงช่องให้กับดาวิด บีญ่าควบหนีกองหลังไปแปจ่อๆ หน้าปากประตูที่เสาแรก แต่บอลกลับพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาซะอย่างนั้น น่าเสียดายแท้

เจ้าบ้านดีขึ้น
เกมผ่านเข้ามาสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก จากตอนต้นเกมที่ทางบาร์ซ่าทำเกมบุกดดันไำด้ต่อเนื่อง แต่พอโดนบุกแล้วไม่เสีย ทำให้แอตเลติก บิลเบาเจ้าบ้านเริ่มขยับทำเกมของตัวเองได้ดีขึ้น และมีโอกาสบุกไปถึงหน้าประตูของทีมเยือนอยู่บ้าง

บิลเบางานเข้า!เซ็นเตอร์โดนแดง
นาทีที่ 34 เจ้าบ้านงานเข้าอย่างหนักแล้ว เกมอุตส่าห์ดีขึ้นกว่าเดิม แต่กลับต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากจังหวะที่เฟร์นานโด อามอร์เรเีบียต้าไปทำบอลลั่นแล้วจะโดนอังเดรส อิเนสต้าฉกไป เจ้าตัวเลยรีบพุ่งเข้าสไลด์ แต่ดันเปิดปุ่มเข้าไปแบบโจ่งแจ้ง อิเนสต้าถึบกับลอยเคว้ง ผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาแจกใบแดงให้แบบไม่ลังเล

บาร์ซ่าเจาะไม่เข้า
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บาร์เซโลน่าทีมเยือนแม้ว่าจะพยายามครองบอล และหาช่องทางเข้าทำแทบจะตลอด แต่ทางแอตเลติก บิลเบาที่มีผู้เล่นน้อยกว่าก็แพ็คเกมรับกันอย่างเหนียวแน่น ทำให้เจาะเข้าไปลุ้นยิงในกรอบเขตโทษไม่ได้เลย

จบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่ายังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำทางแอตเลติก บิลเบาได้ แม้ว่าจะครองบอลได้มากก็ตาม

ครึ่งหลัง

ไม่เข้าได้ยังไง!
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาที แอตเลติก บิลเบาพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำไปแบบน่าเสียดาย จากจังหวะฟรีคิกที่โยนเข้ากลางเขตโทษ บอลมันขลุกไปขลิกมา สุดท้ายไปเข้าเท้าของฆาบี้ มาร์ติเนซที่วิ่งไปดีดด้วยขวาโล่งๆ หน้าประตู แต่บอลพุ่งชนเสาเหลี่ยมนอกหลุดออกหลังไป

บาร์ซ่าเอาจนได้!เกอิต้าสังหาร
นาทีที่ 55 ในที่สุดบาร์เซโลน่าก็ได้ประตูขึ้นนำที่ต้องการ จากจังหวะการประสานงานชิ่งต่อบอลกันอย่างสวยงาม ก่อนที่อังเดรส อิเนสต้าจะชิ่งบอลจังหวะทะลุช่องให้กับเซย์ดู เกอิต้าวิ่งหลุดเข้าไปแปสวนตัวของผู้รักษาประตูในกรอบเขตโทษ บอลค่อยๆไหลข้ามเส้นเข้าไป บาร์ซ่าออกนำไปแล้ว 1-0

เกือบได้เม็ดสอง
อีกเพียงแค่นาทีเดียวต่อมา บาร์ซ่าก็เกือบจะได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่เปโดรหลุดเข้าไปยิงจ่อๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ไปติดเซฟของกอร์คา อิเรซอซที่ล้มตัวปัดออกไปได้อย่างสุดยอด

หน้าวิทย์จะยิงแรงไปไหน
นาทีที่ 64 อังเดรส อิเนสต้าไม่รู้ว่าเก็บกดแต่ใดมา จังหวะที่เขาอุตส่าห์หลุดเข้าไปล่อเป้าเหน่งๆในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้แล้ว แต่เจ้าตัวกลับเลือกยิงอัดเต็มที่แทนที่จะตบเข้ากลาง หรือยิงเล่นทาง บอลเหมือนจะปลิ้นหลังเท้าหลุดเสาแรกออกไปแบบไม่ได้อะไร

พอจะได้ก็ได้!ชาบี้ส่องไกลเสียบตาข่าย
นาทีที่ 74 พอจะได้ประตูนำห่างก็ได้มาแบบไม่ยากเย็นซะอย่างนั้นเลยสำหรับบาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ถ่ายบอลกันไปมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ชาบี้จะตัดสินใจส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษเลย บอลเหมือนจะแฉลบกองหลังนิดหนึง ทำให้การหมุนเร็วขึ้น และบอลก็มุดลงพื้นเร็วกว่าเดิม อิไรซอซแม้จะพยายามพุ่งไปเต็มที่แต่ก็ไม่ทัน บาร์เซโลน่าทิ้งห่าง 2-0

งงแตก!บีญ่าโดนแดง
นาทีที่ 87 ดาวิด บีญ่าอยู่ดีๆก็สร้างงานให้กับตัวเองซะอย่างนั้น จากจังหวะที่เขาเลี้ยงบอลแล้วโดนผู้เล่นของแอตเลติก บิลเบาเข้าปะทะ เจ้าตัวเก็บอารมณ์ไม่อยู่ออกไม้ออกมือ จนกระทั่งหลุดออกหมัดสาวเข้าใส่หน้าผู้เล่นบิลเบาไปหนึ่งดอกเต็ม ๆ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกแจกใบแดงให้ทันที

ชักไม่แน่!บิลเบาตีไข่แตก
เกมยังได้ลุ้นกันต่อเนื่อง เพราะแอตเลติก บิลเบาไม่ยอมไล่ตีไข่แตกขึ้นมาได้ในนาทีที่ 90 จากจังหวะเปิดบอลที่มา์ร์ติเนซโบกบอลไปติดเซฟของวิคตอร์ บัลเดส แต่ถูกตามเก็บจังหวะสอง ก่อนที่กาบิลอนโด้จะแปจ่อๆเข้าไป ไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 แล้ว

จบแล้ว!บุสเกตส์ยิงปิดกล่อง
ทดเวลานาทีที่ 3 เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์ดับความหวังของแอตเลติก บิลเบาลงไปด้วยการส่งบอลที่เปโดรจ่ายมาให้ซัดไปนอนซุกอยู่ก้นตาข่ายเสาสอง ทำให้บาร์เซโลน่านำห่าง 3-1 จบข่าวแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอตเลติก บิลเบา :
กอร์คา อิไรซอซ,เฟร์นานโด อามอร์เรเบียต้า ,มิเกล ซาน โจเซ่,จอน ออร์เท่เนตเซ่,อันโดนี่ อิราโอล่า,ปาโบล อ๊อปบีซ(โอซิโอ้ น.45),ฆาบี้ มาร์ติเนซ,เฟร์นานโด ญอเรนเต้(อีเตอร์ราสเป้ น.68),อีกอร์ คาเซราส(ออสก้าร์ น.45),อีกอร์ กาบิลอนโด้,คาร์ลอส เกอร์เปกี้

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้ ,อาเดรียโน่(แม็กซ์เวลล์ น.45),ดาเนียล อัลเวส,เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์,เซย์ดู เกอิต้า,ชาบี้(โบยาน น.82),อังเดรส อิเนสต้า(ทิอาโก้ น.82),ดาวิด บีญ่า,เปโดร



















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์