มันชินีบ่นคิวอุ่นแข้งสเปน ทำซิลบาปรับตัวช้า

โรแบร์โต มันชินี โทษโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติสเปน ทำ ดาบิด ซิลบา ไม่มีเวลาปรับตัวกับแมนฯซิตี้ จนทำให้ยังโชว์ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนตอนอยู่กับบาเลนเซีย แต่ชี้เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากแข้งชาวสแปนิชแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 14 ก.ย.ว่า โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พอใจ โปรแกรมเตะอุ่นเครื่องของทีมชาติสเปน ที่ทำให้ ดาบิด ซิลบา ไม่มีเวลาปรับตัวกับ อีสต์แลนด์

มันชินี ยอมรับว่า กำลังให้เวลา ปีกชาวสแปนิช ปรับตัวกับทีม หลังย้ายมาจาก บาเลนเซีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ต้องขาดความต่อเนื่อง

เพราะนักเตะต้องเดินทางไปยัง เม็กซิโก และ สเปน เพื่อลงเตะบอลกระชับมิตร 2 นัด ให้กับ ทีมแชมป์โลก เมื่อเดือนที่แล้ว

กุนซือชาวเลี่ยน เผยว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นกับ ซิลบา คือ เราสามารถทำงานกับ เขาได้แค่ 2 วันเท่านั้น นับตั้งแต่เขาย้ายมา เขาเซ็นสัญญากับ เราเมื่อเขาเล่นให้สเปน ที่ เม็กซิโก (ระหว่างพักเบรกทีมชาติเดือนส.ค.) หลังเขากลับมาและก็เล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง กับ อาร์เจนตินา"

"ผมคิดว่า เขาทำได้ดีมากๆ ตอนที่เขาลงเล่นกับ แบล็คเบิร์น แต่ ผมบอกเสมอว่า เขาจำเป็นต้องใช้เวลาอีกซักพัก เพราะการเล่นที่นี่มันแตกต่างจากที่สเปนมาก ขณะนี้ เกมทีมชาติหมดแล้ว ผมคิดว่า มันจะมีเวลาสำหรับมากขึ้นที่จะเล่นให้ทีม" มันชินี กล่าว

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากนัก หลังถูกซื้อตัวมาด้วยราคา 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) โดยเขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียงนัดเดียว ในเกมที่พบกับ สเปอร์ส และเป็นเพียงตัวสำรอง ใน 2 เกมหลังสุด กับ ซันเดอร์แลนด์ และ แบล็คเบิร์น ตามลำดับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์